เพลง

แนะนำ 10 เพลงอินดี้เกาหลี เกาใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 10 เพลงอินดี้เกาหลี เกาใจ

ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่ K-POP แทบจะครองเมืองไปแล้ว แต่ในเกาหลีก็ยังดนตรีอีกหลายแบบ ที่ดังไม่แพ้กันอย่างแนว "ดรีมป็อป" รวมถึงแนวเพลงอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เพลงกระแสหลักของกลุ่มคนฟังเพลงเกาหลี ที่มีออกมาอย่างมากมาย และมีเนื้อหา ความหมายของเพลงที่กินใจ สามารถนำมาฟังได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็น ระหว่างขับรถ อ่านหนังสือ หรือก่อนนอน โดยเพลงที่จะแนะนำต่อไปนี้ เป็น 10 เพลงจากศิลปินอินดี้เกาหลี เกาใจ ที่ผู้เขียนอยากชวนลองให้ฟัง และรู้จักกับศิลปิน

deanDean - DIE 4 YOU

Hyuk Kwon (권혁) หรือ Dean ชื่อที่ใช้ในวงการ มาจากดาราฮอลลีวูดชื่อดังอย่างJames Dean นอกจากนี้ Dean ยังได้ฉายา R&B prince of Asia ซึ่งผลงานเพลง DIE 4 YOU ถูกปล่อยช่วงปลายปี 2023 ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากไม่ได้ปล่อยเพลงนานถึง 4 ปี โดยเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับ ชายที่ต้องเสียคนรักไป แต่เขาก็ยังคิดถึงเธออยู่เสมอ แม้จะไม่สามารถพาเธอกลับมาได้ แต่ก็ยอมตายเพื่อให้เธอกลับมา เป็นเหมือนการเปรียบเปรยว่ายอมทำทุกอย่างเพื่อให้กลับมารักกัน

Advertisement

Advertisement

the polesThe Poles - Cares

The Poles เป็นวงอินดี้ร็อกจากประเทศเกาหลีใต้ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน คือ Daniel Kim, Lee Hwangje, และ Kim Kyungbae โดยทาง Daniel Kim มีอีกหนึ่งบทบาทคือการเป็นนักร้องนำ มือกีตาร์ให้กับวงWave To Earth ซึ่งเพลง Cares ถูกปล่อยในช่วงมีนาคม 2024 โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับอย่ากลัวการเติบโต ให้มองข้ามเรื่องราวในอดีต รวมทั้งสื่อถึงการมีชีวิตอย่างมีจุดหมาย และเผชิญหน้ากับความกลัวเพื่อมีชีวิตอย่างแท้จริง กับคำถาม "What holds you back?"

wave to earthWave to Earth - Pueblo

Wave to Earth เป็นวงอินดี้ร็อกจากค่าย Wavy ของเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิกสามคน คือDaniel Kim, Soonjong Cha, และDong Q.(Shin Donggyu) โดยความหมายของชื่อวงมาจาก การแสดงถึงความต้องการที่จะ "เป็นคลื่นลูกใหม่" และขยายจักรวาลของตนเองออกไปทั่วโลก ซึ่งเพลง Pueblo ถูกปล่อยปลายปี 2020 ในเดือนธันวาคม ในเนื้อหาของเพลงเป็นเปรียบเปรยถึง ความรู้สึกหลังจากเลิกรา ที่ต้องการเริ่มใหม่ แต่เริ่มไม่ได้สักที รวมถึงการจัดการกับความรู้สึกของตัวเองไม่ได้ แม้ปากบอกว่าลืมได้

Advertisement

Advertisement

9291492914 - Sunset

92914 เป็นวงอินดี้ป็อป ประกอบด้วยสมาชิกสองคนเป็นดูโอ้ คือ Kwon Joo-pyung กับ Lee Joon-gi ที่ทั้งสองร่วมกันฟอร์มวง และได้ใช้เลขหน้าห้องสตูอัดเพลง 92914 ถูกนำมาใช้ตั้งชื่อวง ในส่วนของเพลง Sunset ปล่อยต้นปี 2017 เดือนมกราคม โดยเนื้อเพลงมีเพียงสองท่อน คือ“when I watch you in the sunset, it’s for you and I”วนอย่างงี้อยู่สามนาทีกว่า แต่สื่อถึงความรู้สึกอบอุ่นของความสัมพันธ์ระหว่างสองคน ประกอบกับดนตรีที่จะชวนให้เราเพลินจนลืมไปว่าจริง ๆเนื้อเพลงมีแค่นี้นะ

hojeanHojean - Memory

Hojean เป็นศิลปินเดี่ยว ลูกครึ่งเชื้อสายเกาหลีใต้ - อเมริกัน แนวอินดี้ และอาร์แอนด์บี ซึ่งเพลง Memory ถูกปล่อยในปี 2019 เดือนเมษายน โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการเลิกลาจากความสัมพันธ์ที่มัน Toxic แล้วหันมาให้ความสำคัญกับตัวเองหรือรักตัวเองมากขึ้น กับเนื้อเพลงที่ว่า "Damn it feels good to have joy out loud " ที่รู้สึกดีจริง ๆ ที่ได้ออกมามีความสุขอย่างเต็มที่ และปล่อยวางเรื่องราวที่ผ่านมาว่ามัน "Just a memory "

Advertisement

Advertisement

adoyADOY - Wonder

ADOY เป็นวงซินธ์ป็อปของเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิกสี่คน คือ  Oh Juhwan, Park Geunchang, Zee, Jung Dayoung โดยที่มาของชื่อมาจากคำว่า YODA  ซึ่งเพลง Wonder เป็นเพลงใน EP. LOVE ถูกปล่อยในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 โดยเนื้อหาของเพลงจะสื่อถึงความทรงจำเก่า ๆ และความคิดในอดีตที่ผ่านมาว่าตัวเองมีความสุขไหม รวมถึงการสร้างแรงปรารถนาให้กับตัวเองการที่ต้องการหาคำตอบในการพัฒนาความสัมพันธ์กับใครสักคนว่ามันจะเป็นไปได้มากแค่ไหน

say sue meSay Sue Me - So Tender

Say Sue Me ศิลปินอินดี้จากเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิกสามคน คือChoi Sumi, Kim Byunggyu และ Ha Jaeyoung  ซึ่งเพลงSo Tender เป็นเพลงประกอบซีรีส์Nevertheless ใน Netflix ในปี 2021 โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความรักที่ไม่ค่อยแน่ใจในรักครั้งใหม่สักเท่าไหร่ แต่ก็พร้อมจะลองดูอีกครั้ง และสิ่งที่ชอบคือการเปรียบเปรยของเนื้อเพลงเช่น "I know it’s a butterfly on a flower,But that feeling is forever" เปรียบว่าผีเสื้อกับดอกไม้ที่ความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัย เป็นเพียงชั่วคราวตามวงจรชีวิต ก็เปรียบดั่งความรักถึงแม้จะชั่วความ แต่ความรู้สึกจะคงอยู่ตลอดไป

soyoonSo!YoON!X Phum Viphurit - Wing

So!YoON! หรือ Hwang Soyoon (황소윤) เป็นศิลปินเดี่ยว และเป็นนักร้องนำ มือกีตาร์ วง SE SO NEON ซึ่งเพลง Wing ได้นักร้องสัญชาติไทยอย่าง Phum Viphurit มาร่วมแจม และเพลงถูกปล่อยในเดือนตุลาคม ปี 2020 โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความรักระหว่างสองคน ตัวแทนของคำว่า "พบกันใหม่" ซึ่งอีกฝ่ายจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อนให้ได้พบกันอัก ดั่งการใช้ Wing หรือปีกที่เป็นชื่อเพลง ว่าหากมีปีกจะบินไปหาเธอ ซึ่งกลายเป็นตัวแทนในการต่อสู้กับอุปสรรคและการไม่ย่อท้อเพื่อความรัก

surlSurl - The Lights Behind You

Surl เป็นศิลปินร็อคจากเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิกสี่คนคือ Hoseung, Doyeon, Hanbin, และMyeongsuk. ซึ่งเพลง The Lights Behind You อยู่ใน EP. Aren't You ถูกปล่อยในเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองคน ที่ถูกกำแพงกั้นระหว่างสองคนเอาไว้ เป็นการอุปมาอุปไมย ถึงความรู้สึกบางอย่างที่ถูกปิดกั้นเอาไว้ ทำให้ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่การได้ใครสักคน อาจช่วยเป็นแสงสว่างให้กับชีวิตที่สดใส

oohyoOohyo - Pizza

Oohyo หรือ Woo Hyo-eun (우효은)เป็นศิลปินแนวซินธ์ป็อป ซึ่งเพลง Pizza อยู่ในอัลบั้ม Far From the Madding City ถูกปล่อยในปี 2019 โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการระบายถึงความรู้สึกเมื่อเสียคนรักไป รวมถึงความเบื่อหน่ายในชีวิตเมื่อขาดคนรัก อย่างเช่นสิ่งที่เคยทำแล้วมีความสุขอย่างการกินพิซซ่า แต่กลับไม่สามารถกินแล้วมีความสุขได้อีก เมื่อไม่มีคนรู้ใจกินอยู่ด้วยกัน


Playlist (39 นาที)

Spotify :อินดี้เกาหลี เกาใจ

Youtube :อินดี้เกาหลี เกาใจ


เครดิตรูปภาพ

Dean: Cover 1 / 1

wave to earth: Cover 2 / 3

Say Sue Me: Cover 3 / 7

Hojean: Cover 4 / 5

ADOY: Cover 5 / 6

the poles: 2

92914: 4

Soyoon: 8

Surl: 9

Oohyo: 10


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Dnasful
Dnasful
อ่านบทความอื่นจาก Dnasful

ฝึกการเขียนบทความ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์