อื่นๆ

แนะนำ 2 แอปพลิเคชัน สำหรับนักออมมือใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 2 แอปพลิเคชัน สำหรับนักออมมือใหม่

"สิ้นเดือนแล้ว เงินฉันหายไปไหนหมดเนี่ย" เราเชื่อว่าเป็นเป็นคำพูดติดปากใครหลายๆ คน สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ เมื่อเงินในกระเป๋าหายไปอย่างไร้ร่องรอย แท้ที่จริงแล้วเงินไม่ได้หายไปไหน แต่เพียงแค่คุณไม่มีวิธีการจัดการกระแสเงินสดเข้าและกระแสเงินสดออกที่ถูกต้องต่างหาก ดังนั้น วันนี้เรามี 2 แอปพลิเคชันมานำเสนอ สำหรับนักออมมือใหม่ เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณรู้จักการออมมากขึ้น และสามารถติดตามดูความเคลื่อนไหวของกระแสเงินได้อย่างง่ายดาย

-1. แอปพลิเคชัน WepleMoney เป็นแอปพลิเคชันที่ง่ายและสะดวก สำหรับนักออมมือใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วในการบันทึกเงินสดรับและเงินสดจ่าย เพราะตัวแอปพลิเคชันนี้มีตัวเลือกในการบันทึกเพียงแค่การบันทึกรายได้ และการบันทึกรายจ่ายเท่านั้น

-การบันทึกรายได้ เราสามารถเลือกได้ว่าจำนวนเงินนั้น จัดประเภทเป็นรายได้ชนิดใด เช่น เงินเดือน หรืออื่นๆ ซึ่งเราสามารถระบุเพิ่มได้เอง ส่วนการบันทึกรายจ่าย เราสามารถเลือกได้ว่าจำนวนเงินนั้น จัดประเภทเป็นรายจ่ายชนิดใด เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าเสื้อผ้า เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

-อีกทั้งหน้าตาแอปพลิเคชันสามารถเลือกแสดงผลได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้และค่าใช้จ่าย ทำให้เราเห็นได้ว่า เราได้รับเงินมาเท่าไหร่ และเราเสียค่าใช้จ่ายอะไรไปบ้างในรอบระยะเวลา 1 เดือน

-2. แอปพลิเคชัน Happy Money เป็นแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำหรับนักออมมือใหม่ที่ต้องการออมอย่างจริงจัง ต้องการบันทึกรายการที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันทั้งในส่วนของสินทรัพย์ หนี้สิน รายได้และรายจ่าย เพราะแอปพลิเคชันนี้จะมีความละเอียดกว่าแอปพลิเคชัน WepleMoney

-เริ่มจากการเข้าสู่แอปพลิเคชัน มีความปลอดภัย เพราะผู้ใช้จะต้องระบุรหัสผ่านการเข้าใช้แอปพลิเคชันนี้ในทุกๆ ครั้ง

-หน้าตาของแอปพลิชันโดยรวมมีให้เลือกตั้งแต่ หมวดหมู่ เป้าหมาย งบประมาณ ตั้งเตือน การจัดการ Widget คู่มือการใช้งาน คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับเรา ความรู้และตั้งค่าการใช้งาน

Advertisement

Advertisement

-เราสามารถเลือกการบันทึกรายการได้ทั้งสินทรัพย์ หนี้สิน รายได้และรายจ่าย
-สำหรับการบันทึกรายการสินทรัพย์ เราสามารถระบุได้ว่าจำนวนเงินเท่านี้ จัดเป็นสินทรัพย์ประเภทใด ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์สภาพคล่อง สินทรัพย์ลงทุน และสินทรัพย์ส่วนตัว ส่วนการบันทึกรายการหนี้สิน เราก็สามารถระบุได้เช่นกันว่า จัดเป็นหนี้สินระยะสั้นหรือระยะยาว ทั้งนี้หากผู้ใช้ยังไม่เข้าใจว่าจะจัดประเภทอย่างไรให้ถูกต้อง ผู้ใช้สามารถกดตรงเครื่องหมายตกใจ มันจะแสดงคำอธิบาย เช่น หนี้สินระยะสั้น คือ หนี้ที่มีกำหนดชำระภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี เป็นต้น เท่านี้ผู้ใช้ก็สามารถบันทึกรายการได้อย่างถูกต้องแล้ว :)

-สำหรับการบันทึกรายได้และการบันทึกรายจ่ายก็เช่นเดียวกันกับการบันทึกรายการสินทรัพย์และหนี้สิน

-และส่วนสุดท้ายคือการแสดงผลภาพรวมของสัดส่วนรายได้ รายจ่าย สินทรัพย์และหนี้สิน รวมถึงแสดงผลสุขภาพทางการเงินในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร งบประมาณที่ตั้งไว้ว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นภาพรวมของสินทรัพย์และหนี้สิน กระแสเงินสดรับและกระแสเงินสดจ่ายของตัวเองได้อย่างง่ายได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ตระหนักถึงการออมมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

-เห็นไหมละครับว่า การมี 2 แอปพลิเคชันนี้ในมือถือ จะเป็นตัวช่วยในการบันทึกรายการที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของเราได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องกังวลว่า เงินในกระเป๋าหายไปไหนหรือมาได้อย่างไร ง่ายใช่ไหมละครับ เพื่อนๆ สามารถโหลดมาใช้ได้เลยนะครับ หวังว่าการแนะนำแอปพลิเคชันครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ :)

"เครดิตรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ThaweesapK
ThaweesapK
อ่านบทความอื่นจาก ThaweesapK

อยากแชร์แนวคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์