อื่นๆ

แนะนำ 5นิยายแนวทุ่งลิลลี่ฟินๆจากแอป Joylada!

711
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5นิยายแนวทุ่งลิลลี่ฟินๆจากแอป Joylada!

"จอยลดา" แอปพลิเคชั่นชื่อดังที่นักอ่านและนักเขียนนิยายต้องมีติดเครื่องเอาไว้! ซึ่งแอปจอยลดาเป็นแอปที่มีนิยายหลากหลายรูปแบบทั้งรูปแบบแชทและรูปแบบสตอรี่ และยังมีหมวดหมู่อีกมากมายไว้ให้นักอ่านได้เลือกอ่านกันตามที่ตัวเองชื่นชอบ แถมยังสามารถแต่งนิยายจากจินตนาการและความชอบของตัวเองขึ้นมาเพื่อรับค่าขนมได้อีกด้วยนะ

วันนี้เค้าจะมาแนะนำนิยายแนวทุ่งลิลลี่หรือเรียกอีกอย่างว่าหญิงรักหญิงมาแนะนำทุกคนกันค่ะ ส่วนตัวเค้าเป็นคนติ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปหลายวง เลยชอบอ่านนิยายแนวนี้ค่ะ ยิ่งตัวละครในนิยายมาจากคู่ที่ตัวเองชิปล่ะก็ฟินมากๆเลยยย

1. ตะวันนับดาว - Chaenie

นิยายเรื่องตะวันนับดาวนามปากกานักเขียน : bunny_j

คะแนน : 9/10

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยค่ะเรื่องราวของ "ตะวัน" เด็กที่โคตรจะหลงตัวเองและเป็นหัวหน้าแก๊งกะโปกกะโหลกกะลา แก๊งนี้เรียกได้ว่ามีแต่พวกหน้าตาดีแต่สติไม่ดีเลยค่ะ คือคุยกันแต่ละทีทำเอาผู้อ่านกุมขมับ

Advertisement

Advertisement

ความรักของตะวันมันเกิดจากหมูกรอบ งงล่ะสิว่าทำไมถึงเกิดจากหมูกรอบ มันเริ่มจากที่ตัวตะวันไปซื้อหมูกรอบแต่ดันถูก "นับดาว" หัวหน้าห้องคนสวยแย่งหมูกรอบไป หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มคุยกันและรู้จักกันมากขึ้น เห็นตะวันเป็นคนขี้กวนและพูดไม่รู้เรื่องแบบนี้แต่ตะวันก็มีโมเม้นท์น่ารักๆกับเค้าด้วยเหมือนกันนะคะ

เรื่องนี้มีความปนตลกบวกกับปวดประสาทนิดหน่อยค่ะ บอกเลยว่าอ่านแล้วไม่เครียด เค้าแนะนำค่ะ

2. วิถีนักเลง - Chaenie

นิยายเรื่องวิถีนักเลงนามปากกานักเขียน : .0102ˢʲ

คะแนน : 8/10

มาต่อกันเรื่องที่สองค่ะเรื่องนี้เค้าชอบมาก เรื่องราวของ "ชมวิว" หนึ่งในสมาชิกแก๊งนักเลงประจำโรงเรียนที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง อันที่จริงทำตัวอบอุ่นน่ารักและขี้กวนแบบนี้จะเรียกนักเลงก็ยังไงๆอยู่นะคะ เพราะชมวิวลึกๆแล้วเป็นคนดีมากรวมถึงเพื่อนในแก๊งด้วย ชมได้รู้จักกับเพื่อนต่างห้องที่ชื่อ "จ๋า" ความรักของเธอกับจ๋ามันเริ่มต้นจากการที่ชมเก็บหนังสือของจ๋าได้ คือมันเป็นการเริ่มต้นที่ธรรมดามากค่ะแต่ความรักของทั้งสองคนมันไม่ธรรมดาเลยนะ เรื่องนี้คือฟินมากกก แต่ก็ดราม่ามากเช่นกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

อันที่จริงอยากให้ไปเต็มๆสิบคะแนนเลยค่ะแต่ติดที่ว่าเรื่องนี้จบไม่สวย บอกเลยว่าอ่านแรกๆก็ยิ้มใหญ่เลยคือมันน่ารักมากกก แต่พอตอนหลังทำเอาเค้าน้ำตาแตก ก็อย่างที่บอกนะคะว่าหลังๆจะเริ่มดราม่า สำหรับคนที่อยากอ่านโมเม้นท์น่ารักๆ ก็แนะนำให้อ่านถึงตอนที่ 9 นะคะ

3. น้องมีนมันบาป - Minkkura

นิยายเรื่องน้องมีนมันบาปนามปากกานักเขียน : 404 not found

คะแนน : 10/10

"มีน" น้องสาวสุดสวยที่ดันไปชอบแฟนสาวของพี่ชายตัวเอง ความจริงมีนชอบพี่ "โซ่" ก่อนที่พี่เค้าจะไปคบกับพี่ชายตัวเองซะอีก แล้วที่พีคไปกว่านั้นคือพี่ชายตัวเองดันชอบผู้ชาย... เรื่องนี้ก็มีความวุ่นวายนิดหน่อยแต่คือคู่นี้เค้าน่ารักมากๆเลยค่ะ พี่โซ่อบอุ่นแล้วก็ใจดีมาก น้องมีนก็มีความผัวออกสาว สิบเต็มสิบไปเลยค่ะเรื่องนี้!

เรื่องนี้คือที่สุดของความฟินค่ะ อ่านแล้วติดใจแน่ๆค่ะบอกเลย

4. ความสัมพันธ์เจ็ดโมงครึ่ง - Chaenie

Advertisement

Advertisement

นิยายเรื่องความสัมพันธ์เจ็ดโมงครึ่งนามปากกานักเขียน : rosieonyou

คะแนน : 9/10

เรื่องนี้ขอบอกเลยว่าเรื่องความน่ารักให้ที่หนึ่งเลยค่ะ! เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "หมีพู" นักศึกษาสาวที่เข้าร้านกาแฟแทบจะทุกเช้า แล้วเค้าก็เจอพี่ "เพน" ทุกครั้งที่ได้ไปเหยียบร้านกาแฟอีกด้วย ทุกอย่างมันเริ่มจากตรงที่หมีพูเก็บบัตรสมาชิกของพี่เพนได้นั่นเอง หลังจากนั้นเค้าก็เริ่มคุยกัน จนค่อยๆเกิดเป็นความรักค่ะ

เรื่องนี้ทั้งพี่เพนและน้องพูคือน่ารักมากกก รวมถึงตัวละครอื่นๆในเรื่องด้วย คำหยาบน้อยมากเลยค่ะ มันดีต่อใจจริงๆเรื่องนี้ เป็นความสัมพันธ์เล็กๆแต่อบอุ่นและน่ารักเอามากๆ แนะนำให้ลองไปอ่านดูค่ะ

5. สิบกุมภา - Seulrene

นิยายเรื่องสิบกุมภานามปากกานักเขียน : - Clytie -

คะแนน : 10/10

เรื่องของ "กุมภา" นักศึกษาสาวบ้านรวยที่มีความผัวออกน่ารักๆ แล้วดันไปชอบนางฟ้าอย่างคุณหมอ "บัน" พี่สาวของเพื่อนสนิทตัวเอง ซึ่งเพื่อนสนิทคนนี้เป็นคนหวงพี่สาวมากๆด้วย แล้วกุมภาก็ดันชอบแกล้งเพื่อนคนนี้บ่อยๆอีก ถ้าอยากจะได้พี่สาวเค้าก็ต้องผ่านคนน้องไปก่อน แต่มันไม่ได้ผ่านง่ายๆเลยเนี่ยสิ เรื่องนี้คุณหมอแอบซื่อหน่อยๆแต่คุณหมอบันคือใจดี อบอุ่น อ่อนโยนมากค่ะ อ่านแล้วอยากได้หมอบันมาเป็นของตัวเองเลย

ไม่อ่านคือพลาดค่ะทุกคน เรื่องนี้ครบรสมาก มีทั้งตลก น่ารัก ดราม่า กวนๆ อ่านตอนแรกเค้าก็ติดใจเลยค่ะ ไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว

นี่ก็คือนิยายทั้งหมด 5 เรื่องที่เค้าคัดออกมาแล้วค่ะว่าน่ารักและฟินจริงๆ แนะนำให้ไปอ่านกันนะคะสำหรับคนที่ชอบแนวน่ารักๆแบบนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์