อื่นๆ

แนะนำ 5 รุ่น มือถือ 5G ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 รุ่น มือถือ 5G ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021

ภาพปกจาก pexels.com

มือถือ 5G เป็นอุปกรณ์สื่อสารแห่งอนาคตที่นับวันจะยิ่งเข้ามามีบทบาทกับเรามากขึ้นเรื่อยๆ แทนที่เครือข่าย 4G ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงิน ความบันเทิงต่างๆ การเล่นเกม หรือการทำงานหลายอย่างล้วนแล้วแต่หันมาทำผ่านมือถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางฝั่งของผู้ผลิตเองก็มีการแข่งขันกันเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรุ่นราคาประหยัดไปจนถึงรุ่นระดับเรือธง และหากเพื่อนๆ กำลังมองหามือถือ 5G เอาไว้ใช้งาน ลองมาดู 5 รุ่น มือถือ 5G ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021 ที่เราแนะนำนี้ดูค่ะว่าจะโดนใจรุ่นไหน

1. vivo V20 Pro 5G

vivo V20 Pro 5Gภาพจาก www.vivo.com/th

เริ่มต้นกันด้วย vivo V20 Pro 5G นางฟ้าเซลฟี่ที่เชื่อว่าหลายคนยังคงเหนียวแน่นกับผู้ผลิตรายนี้ เพราะทำมือถือออกมาได้สวยและถ่ายรูปออกมาเป๊ะเวอร์ โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ต้องการมีรูปมาโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ รุ่นนี้ดีไซน์สวย บางเบา พกพาสะดวก มีให้เลือกในสี Midnight Jazz, Moonlight Sonata และ Sunset Melody แต่ละสีนี่บอกเลยว่าดูหรูหรามาก จุดเด่นของ vivo V20 Pro 5G คือการใส่กล้องถ่ายรูปมาให้อย่างจุใจด้วยกล้องหน้าคู่ความละเอียด 44+8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง AI อีก 3 ตัว ความละเอียด 64+8+2 ล้านพิกเซล หรือหากใครชอบเล่นเกมเขาก็ใส่ฟีเจอร์ Multi-Turbo Engine และ Ultra Game Mode มาช่วยให้เล่นได้ลื่นขึ้น เรียกว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลยล่ะ ใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. Samsung Galaxy A42 5Gg

Samsung Galaxy A42 5Gภาพจาก www.samsung.com/th/

ต่อกันเลยกับมือถือ 5G อย่าง Samsung Galaxy A42 5G ที่รุ่นนี้น่าจะถูกใจสายเกมเป็นพิเศษ เพราะมากับสโลแกน “สายพันธ์สปีด แรงทุกสเปค” ด้วยขุมพลังอย่างชิปเซ็ต Snapdragon 750G ที่จับคู่มากับหน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB เล่นเกมได้ลื่นไหล แถมแบตเตอรี่ยังอึดสุดๆ เพราะใส่มาให้ถึง 5,000 mAh เลยทีเดียว จะดูคลิปหรือเล่นเกมก็ทำได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวแบตหมด แถมยังรองรับ 5G ติดความแรงให้ทุกการเชื่อมต่อ ส่วนกล้องถ่ายรูปเขาก็ให้มาอย่างหน้าพอใจด้วยกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียด 48+8+5+5 ล้านพิกเซล พ่วงมาด้วยโปรโมชั่นทดลองใช้ YouTube Premium ฟรี 2 เดือน ใครเป็นแฟน Samsung ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ ค่ะ

3. OPPO Reno5 5G

Advertisement

Advertisement

OPPO Reno5 5G ภาพจาก www.oppo.com/th/

OPPO Reno5 5G ถือว่าเป็นรุ่นมาแรงรุ่นหนึ่งในเวลานี้ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะรองรับเครือข่าย 5G แล้ว ยังลงตัวทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ละซอฟต์แวร์  โดยมากับตัวเครื่องดีไซน์ Ultra Slim Body และเฉดสีสุดพิเศษอย่าง Galactic Silver และ Fantasy Silver ขนาดก็กำลังพอดีมือบนหน้าจอขนาด 6.43 นิ้ว ที่ทั้งคมชัดและตอบสนองการสัมผัสได้ดี รุ่นนี้เล่นเกมได้ถ่ายรูปดีเพราะให้กล้องหน้ามาถึง 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังจัดมา 4 ตัว ความละเอียด 64+8+2+2 ล้านพิกเซล นอกจากนี้สาย Vlog ยังควรรับไว้พิจารณาเพราะ OPPO Reno5 5G ใส่แอปพลิเคชันตัดต่อวีดีโอที่ชื่อว่า Soloop ที่ใช้งานได้แบบไม่มีลายน้ำมาให้ในเครื่องด้วย ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ ค่ะ

4. realme X7 Pro 5G

realme X7 Pro 5G ภาพจาก www.gsmarena.com

มือถือ 5G รุ่นต่อมาบอกเลยว่าน่าเปย์ไม่แพ้ใคร นั่นก็คือ realme X7 Pro 5G จากค่ายที่ฮอตสุดๆ ในเวลานี้เพราะขายของดีในราคามิตรภาพ หลายคนเปิดใจให้แล้วประทับใจกับการใช้งานที่ครบครันภายใต้ดีไซน์หรูหราทันสมัย รุ่นที่เป็นอีกรุ่นที่ใช้ได้ทั้งกับการถ่ายรูปและเล่นเกม โดยมากับหน้าจออัตราการรีเฟรช 120Hz ให้กราฟิกที่ลื่นไหล มีเทคโนโลยี HyperBoost 3.0 มาช่วยรีดพลัง พ่วงระบบชาร์จเร็ว 65W ชาร์จเต็มใน 35 นาที มีระบบระบายความร้อนที่ช่วยให้เล่นได้นานขึ้น ส่วนการสร้างภาพให้กล้องหน้ามา 32 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 4 ตัวความละเอียด  64+8+2+2 ล้านพิกเซล ถ่ายสวยในทุกสภาพแสงไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือคลิปวีดีโอ มีให้เลือกในสี  Aerolite Black และ Iridescent ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

5. OnePlus Nord

OnePlus Nord ภาพจาก www.oneplus.com/th

OnePlus Nord มือถือ 5G ที่มากับความเรียบง่ายแต่ลงตัวทุกการใช้งาน โดยชูจุดเด่นที่หน้าจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ที่สามารถรับชม Netflix ระดับ Full HD ได้ หรือจะใช้เล่นเกมก็สนุกและลื่นไหลด้วยอัตราการรีเฟรช 90Hz และพลังของชิปเซ็ต Snapdragon 765G พ่วงมาด้วยฟีเจอร์ Game Space และ Fnatic Mode ซึ่งทางผู้ผลิตไปจับมือกับทีม E-Sport คือ Fnatic ในการพัฒนาขึ้น ส่วนด้านการถ่ายภาพนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กันด้วยกล้องหน้าคู่ความละเอียด 32+8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 4 ตัวความละเอียด 48+8+2+2 ล้านพิกเซล ถ่ายวีดีโอได้ถึงระดับ 4K เป็นมือถือเพื่อความบันเทิงคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ ค่ะ

ผ่านไปแล้วค่ะกับการแนะนำ 5 รุ่น มือถือ 5G ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021 บอกเลยว่าแต่ละรุ่นนั้นน่าลงทุนด้วยมาก แต่ใครจะชอบรุ่นไหนเป็นพิเศษก็อยู่ที่รสนิยม รวมถึงงบประมาณในกระเป๋าด้วย ลองเทียบกันอีกครั้งว่ารุ่นไหนที่เหมาะมือเพื่อนๆ มากที่สุด และหากใครชอบเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ฝากกดติดตามเราด้วยนะคะ แล้วจะมาอัปเดตเรื่องราวที่นาสนใจให้ได้อ่านกันเรื่อยๆ วันนี้ไปแล้วจ้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Espresso
Espresso
อ่านบทความอื่นจาก Espresso

"เรื่องเล่าจากแก้วกาแฟ" หลากเรื่องหลายอารมณ์ที่อยากแบ่งบัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์