ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ 5 วิธีใช้งาน ‘น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang’ ในชีวิตประจำวัน ได้ทั้งความหอมพร้อมสุขภาพดี!

763
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 วิธีใช้งาน ‘น้ำมันหอมระเหย Ylang  Ylang’ ในชีวิตประจำวัน ได้ทั้งความหอมพร้อมสุขภาพดี!

น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือ น้ำมันหอมระเหยกระดังงาที่สกัดจากธรรมชาติแท้ 100% เป็นน้ำมันหอมระเหยที่สามารถบำบัดอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม เต็มไปด้วยสรรพคุณที่จะช่วยสร้างสุขภพให้แข็งแรง ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมตราตรึงใจ จึงกลายเป็นหนึ่งในน้ำมันหอมระเหยยอดนิยมเลยทีเดียว แต่รู้ไหมคะว่านอกจากเราจะใช้น้ำมันหอมระเหยด้วยกลิ่นหอมบำบัดหรือสุคนธบำบัดแล้ว เรายังประยุกต์ใช้ได้กับกิจกรรมหลายอย่างในชีวิตประจำวันอีกเพียบ ซึ่งวิธีใช้งานน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang ในชีวิตประจำวันจะมีอะไรบ้างนั้น เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะ!

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

สรรพคุณและประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang

น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang เป็นน้ำมันหอมระเหยที่ได้จากการกลั่นดอกกระดังงาสดด้วยไอน้ำ ลักษณะดอกกระดังงาเป็นรูปดาวสีเหลืองอ่อน มีถิ่นกำเนิดและมักพบในเกาะชวา สุมาตรา ฟิลิปปินส์ โพลินีเซีย อินโดนีเซีย และในบางส่วนของประเทศออสเตรเลีย กลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยกระดังงามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความหอมเข้มข้น และให้ความหอมแบบเย้ายวน

Advertisement

Advertisement

สรรพคุณและประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงาที่สกัดจากธรรมชาติ 100% จะช่วยบำบัดอารมณ์ ผ่อนคลายความเครียด ช่วยเรื่องการนอนหลับ และปรับสมดุลอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดหัว บรรเทาอาการวิตกกังวล ช่วยต้านอาการซึมเศร้า ลดระดับความดันโลหิต ช่วยให้จิตใจรู้สึกสงบผ่อนคลาย สร้างอารมณ์โรแมนติก และยังช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ นอกจากนี้ในสารประกอบของน้ำมันหอมระเหยกระดังงายังมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลผิว ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา และต้านการอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สรรพคุณเหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพเราจริง ๆ ก็เมื่อใช้น้ำมันหอมระเหยกระดังงาแท้ 100% ที่สกัดจากธรรมชาติเท่านั้นนะคะ ซึ่งถ้าคุณไม่รู้ว่าจะหาจากที่ไหนดี แนะนำว่าน้ำมันหอมระเหยกระดังงาของ CHÔL Aromatique จะตอบโจทย์ความต้องการของเราได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้ น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylangในชีวิตประจำวัน สร้างความหอมพร้อมสุขภาพดี

วิธีที่ 1 : นำมาใช้บำรุงผิวหน้า ผิวกาย และผมสวยแบบครบสูตร เพราะน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม เราจึงพบว่ามีสกินแคร์บำรุงผิวหน้าหลายแบรนด์ที่นิยมนำน้ำมันหอมระเหยกระดังงาเป็นส่วนผสมเพื่อต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย สร้างผิวอ่อนเยาว์ อีกทั้งน้ำมันหอมระเหยกระดังงายังมีความสามารถปรับสมดุลผิว ช่วยควบคุมการผลิตไขมันของต่อมไขมันให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม จึงมีความสามารถในการบำรุงผิวแห้งให้ชุ่มชื้นและแก้ปัญหาผิวมันได้ตรงจุด และด้วยความที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียในตัวจึงช่วยจัดการปัญหารังแค ช่วยบำรุงผิวให้หนานุ่ม เงางาม มีวอลลุ่ม ผมหอมฟุ้ง

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้งาน :

Advertisement

Advertisement

รู้ไหมคะว่าเราสามารถใช้น้ำมันหอมระเหยกระดังงาบำรุงได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ไม่ว่าจะเป็นบำรุงผิวหน้า บำรุงผิวกาย หรือบำรุงเส้นผม โดยถ้าใครอยากทำทรีตเมนต์ผมก็สามารถใช้สูตรน้ำมันหอมระเหยกระดังงา 3 – 10 หยด ผสมกับน้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันโจโจ้บา 1 – 2 ช้อนโต๊ะแล้วนำมาชโลมทั่วศีรษะหลังสระผมเสร็จแล้ว จากนั้นห่อผมด้วยผ้าขนหนู และหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 – 60 นาที แล้วจึงล้างน้ำให้สะอาด [วิธีนี้สามารถทำได้ 2 – 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ หรือทรีตเมนต์ผมได้บ่อยเท่าที่ต้องการ] จะช่วยให้ผมนุ่มลื่น กลิ่นหอมฟุ้งมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

แต่ถ้าใครอยากบำรุงผิวหน้าหน้าให้ชุ่มชื่น แนะนำว่าให้เตรียมน้ำมันหอมระเหยกระดังงา 2 – 3 หยด ผสมกับน้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันโจโจ้บา 1 ช้อนโต๊ะ เพื่อใช้เป็นน้ำมันตัวพา ช่วยในการเจือจางความเข้มข้น ไม่ให้ผิวเราระคายเคืองจากการสัมผัสน้ำมันหอมระเหย และถ้าใครอยากสร้างผิวให้หอมฟุ้ง เนียนนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัส ก็สามารถนำน้ำมันหอมระเหยกระดังงา 8 หยด กับโลชั่นทาผิว 1 ถ้วยตวง แล้วนำมาผสมกับน้ำมันหอมระเหยเลม่อน และน้ำมันหอมระเหยส้มอย่างละ 3 หยด ในชามขนาดเล็ก พร้อมผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน เน้นทาบริเวณที่ผิวแห้งกร้านก็จะช่วยให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

โดยส่วนตัวชอบผสมน้ำมันหอมระเหยกับครีมทาผิว โลชั่นที่เราใช้เป็นประจำ ก็สัมผัสได้ว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้มากขึ้นเลยนะคะ ช่วยให้กลิ่นหอมติดผิว พร้อมสร้างผิวให้ชุ่มชื่นมากขึ้น แต่ว่าถ้าสาว ๆ คนไหนตั้งครรภ์อยู่ แนะนำให้เลี่ยงการใช้น้ำมันหอมระเหยบางกลิ่นในช่วงตั้งครรภ์ช่วง 6 เดือนแรกก่อนดีกว่าค่า และบางกลิ่นก็จะไม่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วย ตรงนี้เดียร์มีเขียนบทความแนะนำไว้บ้างแล้ว สามารถลองเข้าไปอ่านกันเพิ่มเติมในหน้าหลักได้เลยนะคะ

วิธีที่ 2 นำมาใช้แช่ตัวคู่กับเกลืออาบน้ำ หรือ ดีเกลือฝรั่ง (Espom Salt) ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า โดยใช้น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang คู่กับดีเกลือฝรั่ง จะช่วยสร้างเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวและผ่อนคลายจิตใจ รีเฟรชความสดชื่นให้กับร่างกายได้อย่างล้ำลึก เพราะดีเกลือฝรั่ง หรือ Espom Salt จะช่วยบรรเทาอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ช่วยขับสารพิษในร่างกาย ลดสิวได้ เมื่อนำมาจับคู่กับน้ำมันหอมระเหยกระดังงาแท้ 100% เช่น น้ำมันหอมระเหยกระดังงาจาก CHÔL Aromatique  จึงช่วยบำบัดอารมณ์ร่างกายและช่วยปรนนิบัติผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น กระจ่างใสแบบคูณสอง

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้งาน :

วิธีนี้เป็นการจับคู่ไอเทมน้ำมันหอมระเหยกับเกลือ Epsom หรือดีเกลือฝรั่งค่ะ ถ้าใครอยากเพิ่มความผ่อนคลายทั้งกายและใจให้สดชื่นอีกหนึ่งระดับ แนะนำว่าให้ผสมน้ำมันหอมระเหยกระดังงา คู่กับน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ และน้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัสอย่างละ 10 หยดในอ่างอาบน้ำได้เลยค่ะ แล้วเพิ่มสรรพคุณการดูแลผิวให้ล้ำลึกยิ่งขึ้นด้วยการใช้เกลือ Epsom หรือดีเกลือฝรั่งผสมลงไปในน้ำอีก 1 – 2 ถ้วย วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายมากขึ้นอย่างล้ำลึก ช่วยรีเฟรชได้แบบสุด ๆ แถมยังช่วยบำบัดอาการนอนไม่หลับได้อีกด้วย

วิธีที่ 3: ใช้สร้างความประทับใจ บรรยากาศสดชื่น ผ่อนคลายภายในบ้าน ถึงแม้ช่วงนี้จะคลายล็อกดาวน์แล้ว แต่การอยู่บ้านก็เป็นสิ่งที่ช่วยลดความเสี่ยง และสร้างความปลอดภัยให้กับเราได้มากขึ้น ซึ่งเราสามารถนำน้ำมันหอมระเหยกระดังงาแท้ 100% มาจับคู่กับเครื่องพ่นอโรม่าที่มีฟังก์ชั่นคุณสมับัติช่วยกระจายกลิ่นได้ยาวนานและมีระบบรักษาความปลอดภัย เช่น เครื่องพ่นอโรม่าของ CHÔL Aromatique ที่มีโหมดพ่นสลับหยุด ทำงานได้ยาวนานถึง 8 ชม. และมีระบบตัดไฟเมื่อน้ำหมด ก็จะยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้หอมสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยให้นอนหลับสนิท สร้างสุขภาพกายและใจได้ดีมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเพิ่มความอุ่นใจให้เราใช้งานได้อย่างปลอดภัยทุกวันเลยค่ะ

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้งาน :

นี่เป็นวิธีที่ใช้บ่อยมาก เพราะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านได้อย่างสะดวกสบายและง่ายแบบสุด ๆ วิธีการก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงเตรียมน้ำมันหอมระเหยกระดังงาที่สกัดจากธรรมชาติปแท้ 100% เพราะจะช่วยให้เราใช้ได้อย่างปลอดภัย ดีต่อสุขภาพกายและใจ นำมาหยดประมาณ 10 – 15 หยดลงในเครื่องพ่น Diffuser ของ CHÔL AROMATIQUE เครื่องนี้ก็ใช้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่หยดน้ำมันหอมระเหยใส่น้ำ แล้วปิดฝา เปิดปุ่มทำงาน ก็จะช่วยพ่นกลิ่นหอมหอมได้ยาวนานถึง 3ชม. หรือจนกว่าน้ำจะหมดเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องอยู่บ้าน เรียน และทำงานจากที่บ้าน การเสริมบรรยากาศด้วยน้ำมันหอมระเหยกระดังงาก็ยิ่งจะช่วยให้ห้องหอมละมุน พร้อมสร้างความสงบ สดชื่นได้เลยค่ะ

วิธีที่ 4: ใช้เป็นสเปรย์ไล่ยุงหรือโลชั่นทากันยุงรู้ไหมคะว่าสารประกอบในน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% อย่างน้ำมันหอมระเหยกระดังงาของ CHÔL Aromatique มีสรรพคุณช่วยไล่ยุงและแมลงได้ ดังนั้นถ้าใครอยากได้ทางเลือกในการไล่ยุงและแมลงแต่ก็ปลอดภัยต่อสุขภาพของตัวเอง เราก็แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ โดยจากงานวิจัยของต่างประเทศพบว่าน้ำมันหอมระเหยกระดังงาแท้มีคุณสมบัติสามารถไล่ยุงได้มากถึง 98% นาน 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้งาน :

อีกหนึ่งสารพัดประโยชน์ของการใช้น้ำมันหอมระเหยกระดังงา คือการนำมาผสมเป็นโลชั่นหรือสเปรย์ไล่ยุงค่ะ เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราที่ยุงค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นเขตร้อนชื้นมาก ๆ แถมวิธีนี้ก็จะช่วยให้ได้ทั้งผิวนุ่ม ตัวหอม ไม่แห้งกร้านด้วยค่ะ ใครที่ชอบแบบฉีดสเปรย์ไล่ยุงก็สามารถทำได้โดยการนำน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ผสมกับน้ำมันมะพร้าวอย่างละ 2 – 3 หยด แล้วผสมกับน้ำกลั่น จากนั้นบรรจุลงในขวดสเปรย์ แล้วเขย่าหรือผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันก่อนนำไปฉีดพ่น เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ และมีอีกวิธีหนึ่งคือถ้าใครต้องการใช้เป็นโลชั่นทากันยุง ก็สามารถนำน้ำมันหอมระเหยกระดังงา 2 หยด ผสมกับน้ำมันตัวพา เช่น Sweet Almond Oil หรือน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาทาเป็นโลชั่นเพื่อให้ซึมเข้าสู่ผิว ก็จะช่วยกันยุงพร้อมช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นได้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

วิธีที่ 5: ใช้เป็นน้ำหอมเพิ่มเสน่ห์ชวนหลงรัก ความหอมของน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang เป็นกลิ่นหอมหวานสุดเย้ายวนที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดย Ylang Ylang หรือดอกกระดังงาเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักของน้ำหอมเคาท์เตอร์แบรนด์ระดับโลกเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม CHANEL N°5 ที่ให้กลิ่นหอมหวานแอบเซ็กซี่ หรือน้ำหอมรุ่น Diorissimo ของแบรนด์ Dior ที่ให้กลิ่นหอมสดใสแสนโรแมนติกแต่เต็มไปด้วยความหรูหรา

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน แต่น้ำหอมโดยทั่วไปนั้นจะใส่แอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วยเพื่อทำให้กลิ่นติดทนนานและมีความคงทน จึงอาจทำให้เกิดความฉุนและอาการเวียนหัวได้ เราจึงขอแนะนำ DIY น้ำหอมสุดพรีเมี่ยมจากน้ำมันหอมระเหยแท้ 100% เช่นน้ำมันหอมระเหยจาก CHÔL Aromatique ที่สกัดจากธรรมชาติบริสุทธิ์ ไม่ผสมแอลกอฮอล์ใด ๆ เพราะมีสรรพคุณในการบำบัดอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ใช้แล้วไม่รู้สึกเวียนหัว เป็นการสร้างความหอมที่มาพร้อมสุขภาพดีได้ในทุกวันเลยค่ะ โดยสูตรของน้ำหอมกลิ่นที่เราจะแนะนำนี้จะมอบทั้งความหอมหวานสดชื่นและความเย้ายวนของดอกไม้ แต่ก็ถ่ายทอดความเป็นหญิงสาวร่าเริงสดใสที่เปี่ยมเสน่ห์ได้เป็นอย่างดี

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน

วิธีใช้งาน :

  1. เตรียมน้ำมันหอมระเหยกระดังงา 5 หยด, น้ำมันหอมระเหยมะกรูด 4 หยด และน้ำมันหอมระเหยมะนาว 2 หยด
  2. เตรียมขวดลูกกลิ้งขนาด 10 ml.
  3. หยดน้ำมันหอมระเหยที่เตรียมไว้ลงในขวดลูกกลิ้ง
  4. จากนั้นเติมน้ำมันตัวพาที่ต้องการไว้ด้านบน เช่น น้ำมันมะพร้าวแบบแยกส่วน
  5. เขย่าขวดเล็กน้อยเพื่อให้ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปใช้เป็นน้ำหอมได้เลยค่ะ (แต่เราจะมีคำแนะนำสำหรับน้ำหอมจากน้ำมันหอมระเหยกระดังงาสูตรนี้สักนิดคือ เป็นสูตรน้ำหอมที่ไวต่อแสง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวหนังที่ทาน้ำหอมโดนแสงประมาณ 12 ชั่วโมงหลังใช้ค่ะ)

รีวิว การใช้น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang

ต้องบอกเลยค่ะว่าวงการน้ำมันหอมระเหย ถ้าได้เข้าแล้ว จะออกยากมาก เพราะมีกลิ่นหอมหลายกลิ่นที่ถูกใจเราหลายกลิ่นเลย แถมแต่ละกลิ่นสามารถนำมาเบลนด์ ผสมกันเป็นสูตรของตัวเองได้หลายชนิด เลือกได้หลายสรรพคุณ แต่แน่นอนว่าเราต้องเลือกน้ำมันหอมระเหยตั้งต้น ให้เป็นน้ำมันหอมระเหยแท้ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% เท่านั้นนะคะ ถึงจะทำให้เรามั่นใจว่าใช้ได้อย่างปลอดภัยและดีต่อสุขภาพจริง ๆ เอาจริง ๆ แล้วเดียร์ก็เคยซื้อน้ำมันหอมระเหยที่ราคาถูกมาก ๆ มาลองใช้นะคะ แต่ดมไปแล้วก็เวียนหัว เพราะน้ำมันหอมระเหยที่ราคาถูกเกินส่วนใหญ่จะไม่ใช้น้ำมันหอมระเหยแท้ จะนำมาผสมกับแอลกอฮอล์และสารอื่น ๆ มากกว่าเพื่อให้กลิ่นชัดมากขึ้น คือถ้าใครอยากได้ทั้งความหอม ได้ทั้งสุขภาพดี เดียร์อยากแนะนำว่าให้เลือกใช้น้ำมันหอมระเหยแท้ 100% เช่น น้ำมันหอมระเหย CHÔL AROMATIQUE ที่สกัดจากธรรมชาติแท้เท่านั้นมากกว่าค่ะ เพราะเมื่อได้กลิ่นแล้ว จะไม่เวียนหัวเลย ใช้ได้ปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาวกว่าเยอะ

โดยวันนี้เดียร์จะมารีวิวการใช้น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงาบริสุทธิ์ ไม่ผสมเป็นกลิ่นใด ๆ ซึ่งกลิ่นนี้จะมีความหอมเย้ายวนมาก ๆ เป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ ถึงจะหอมเย้ายวนก็มีความหวานละมุนในตัวเอง แต่เนื่องจากเป็นกลิ่นที่มีความเข้มข้น เวลาใช้ก็ควรค่อย ๆ หยดลงทีละน้อย เพื่อดูว่าปริมาณความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang ที่เหมาะสมกับเรา ใช้แล้วไม่เข้มข้นเกินไปมีปริมาณกี่หยด แต่ถ้าใครดูตามสูตรที่ทางแบรนด์แนะนำก็ได้เหมือนกันค่า

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน โดยวิธีนำ น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang มาใช้ในชีวิตประจำวันในแบบที่เราใช้บ่อยที่สุดก็คือ การใช้คู่กับเครื่องพ่นอโรม่าของ CHÔL AROMATIQUE ค่ะ เพราะว่าใช้งานง่าย สะดวก แค่หยดน้ำมันหอมระเหยลงในเครื่องพ่นอโรม่าที่เราใส่น้ำไว้ตามปริมาณที่กำหนดก็ช่วยให้ห้องหอมฟุ้ง สร้างบรรยากาศดี ๆ แฮปปี้ในบ้าน หรือในห้องต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายมาก เราจะใช้ตามวิธีที่ 3 ที่แนะนำนะคะ โดยสามารถหยดน้ำมันหอมระเหยประมาณ 10 - 15 หยดลงในเครื่องพ่นอโรม่าได้เลย แล้วก็ผิดฝา เปิดเครื่อง ระบบของเครื่องพ่นก็จะทำงานอัตโนมัติไปยาว ๆ นานถึง 8 ชม. ซึ่งถ้าใครพึ่งเคยเลือกใช้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang เดียร์แนะนำว่า อาจจะหยดลงในปริมาณน้อย ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามปริมาณที่แนะนำก็ได้นะคะ เพราะเราจะได้รู้สึกคุ้นชินกับกลิ่นหอมก่อนนั่นเอง หลังใช้น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang ขวดนี้นอกจากจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านห้องฟุ้ง หวานละมุน แฮปปี้แล้ว ยังช่วยบำบัดอารมณ์ให้เรารู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสงบได้ดีขึ้นเลยล่ะค่ะ และนอกจากความหอมกับสรรพคุณที่เราได้รับหลังใช้แล้ว สิ่งที่ประทับใจอีกข้อก็คือ ใช้ได้อย่างปลอดภัย และดีต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะเราเลือกใช้แต่น้ำมันหอมระเหยแท้ 100% เท่านั้น เรียกว่าถ้าใครอยากให้บ้านหอม อยู่บ้านแฮปปี้มากขึ้น พร้อมเสริมสุขภาพให้ผ่อนคลาย แฮปปี้ ก็แนะนำเลยค่ะ

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้เรายังเป็นหนึ่งคนที่มีความเนื้อหอมมาก เพราะ ยุงชอบกัดบ่อยมากค่ะ [หัวเราะทั้งน้ำตา] ซึ่งถ้าใครต้องการฉีดสเปรย์ไล่ยุงไม่ให้มากวนใจ ก็ขอแนะนำให้ลองเลือกใช้สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยกระดังงาแท้ 100% คู่กับน้ำมันมะพร้าวเพื่อใช้เป็นน้ำมันตัวพา อย่างละ 2 - 3 หยด คู่กับน้ำเปล่า เขย่าให้เข้ากันแล้วฉีดตามผิว หรือ ฉีดอากาศก็จะช่วยไล่ยุง กันยุงได้ดียิ่งขึ้นค่ะ เป็นสูตรที่ได้ทั้งช่วยไล่ยุง แถมช่วยทำให้ผิวหอมแบบไม่ฉุนอีกด้วย

แนะนำวิธีใช้งาน น้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงา ในชีวิตประจำวัน และถ้าใครอยากสร้างผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น พร้อมมีผิวหอมหวานละมุน แอบเย้ายวนนิด ๆ แนะนำว่าให้ลองหยดน้ำมันหอมระเหยกระดังงาคู่กับโลชั่นทาผิวที่เราใช้เป็นประจำเลยค่ะ เพราะน้ำมันหอมระเหยกระดังงาเหมือนเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบำรุงผิวให้ล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยเราสามารถเลือกผสมน้ำมันหอมระเหยกระดังงาแค่กลิ่นเดียว กับโลชั่นที่ใช้อย่างเป็นประจำประมาณ 1 - 2 หยด แล้วทาที่ผิวกายก็ได้แล้ว หลังใช้คือผิวจะมีความหอมฟุ้งละมุน แอบเย้ายวนมาก ๆ ช่วยทำให้กลิ่นหอมติดผิวดีเลยค่ะ แต่ว่าต้องใช้น้ำมันหอมระเหยแท้ 100% เท่านั้นนะคะ เพื่อไม่ให้มีแอลกอฮอล์ผสม ไม่งั้นผิวอาจแห้งแถมกลิ่นจากหอมฟุ้งอาจกลายเป็นหอมฉุนได้ ดังนั้นทางที่ดี เลือกน้ำมันหอมระเหยแท้ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% ดีกว่าค่ะ ปลอดภัยกว่าเยอะ

ต้องบอกเลยว่าเราสามารถนำน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะการนำมาใช้ด้านสุคนธบำบัดเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นสกินแคร์บำรุงผิว ทรีตเมนต์บำรุงผม และน้ำหอมอันแสนโรแมนติก ที่ได้ทั้งความหอม ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ผมนุ่มสลวย และสร้างสุขภาพดีพร้อม ๆ กันได้อีกหลายด้าน แต่สิ่งสำคัญคือต้องเลือกเป็นน้ำมันหอมระเหย Ylang Ylang หรือน้ำมันหอมระเหยกระดังงาที่สกัดมาจากธรรมชาติแท้ 100% เท่านั้น จึงจะช่วยทำให้เวลานำไปใช้งานได้ประโยชน์ที่ดีทั้งต่อสุขภาพและจิตใจเลยค่ะ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก จาก CHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique Facebook

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 1 จาก @chercvc999 โดย Freepik

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 2 จากCHÔL Aromatique ,CHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 3 จาก @cookie-studio โดย Freepik

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 4 จากCHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 5 จากCHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 6 จาก @drobotdean โดย Freepik

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 7 จาก @angel-nt-111 โดย Freepik

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 8 จากCHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

รูปภาพประกอบที่ 9 เป็นภาพรีวิวโดย Dearzuffi [ของผู้เขียน]

รูปภาพประกอบที่ 10 เป็นภาพรีวิวโดย Dearzuffi [ของผู้เขียน]

รูปภาพประกอบที่ 11 เป็นภาพรีวิวโดย Dearzuffi [ของผู้เขียน]

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์