อื่นๆ

แนะนำ 5 เกมน่าเล่นบนแอป Plato

4.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 เกมน่าเล่นบนแอป Plato

แอป Plato ทุกคนน่าจะเคยรู้จักกันมาพอสมควรซึ่งอ่านว่า พลาโต้ แต่คนไทยชอบเรียกน้องแอปนี้ว่า ปลาทู แอป Plato เหมือนเป็นชุมชนเล็กๆที่มี mini games มากมายอยู่ภายในแอป ซึ่งโดยส่วนตัวเล่นมานานมาก นักเขียนเลยถือโอกาสมาแนะนำ 5 เกมน่าเล่นบนแอป Plato กันค่ะ

Ocho

Ocho เป็นเกมคล้าย UNO ทั่วไปของไทยเรา แต่จะมีความพิเศษตรงที่ว่าสามารถมี skin ไพ่แต่ละใบได้ สามารถเล่นแบบเดี่ยวหรือทีมก็ได้ ทำให้มีความหลากหลายภายในเกม กติกาเกมคร่าวๆคือ ทุกคนจะได้รับไพ่ 8 ใบ โดยแต่ละใบจะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ไพ่ +4 ,+2 คือ เมื่อเราลงไป คนถัดไปจะได้จั่วไพ่ 4 ใบ หรือ 2 ใบ ตามลำดับ ส่วนไพ่ที่เป็นเลข8 คือไพ่ที่เราลงแล้วสามารถเปลี่ยนสีของไพ่ได้ ไพ่ลูกศรย้อนกลับคือ เมื่อลงแล้วจะเป็นการ Return กลับไปอีกฝั่งในการลงไพ่ และไพ่หยุดที่เป็นวงกลมขีดตรงกลาง คือ ไพ่ที่ห้ามผู้เล่นไลถัดไปลงไพ่

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวคือชอบมาก เพราะสามารถเล่นกับเพื่อนได้ แถมเราสามารถแกล้งเพื่อนคนที่ลงไพ่ถัดไปต่อจากเราได้ ซึ่งบางคนมีหัวร้อนเลยก็ได้เพราะโดนไพ่ + เยอะ จนไม่สามารถลงได้ทันเวลา คุณผู้อ่านลองหาเพื่อนมาเล่นได้นะคะ เกมเหมาะกับ 2 คนขึ้นไป

Ocho

Werewolf

Werewolf เกมที่ใครหลายคนเคยเล่น ซึ่งกติกาและเหมือนที่เราเคยเล่นเลยค่ะ เราจะได้รับบทบาทในแต่ละรอบไม่เหมือนกัน สามารถกำหนดผู้เล่น 7 หรือ 9 คน บทบาทที่พิเศษในแอปคือมีหลายอาชีพมาก 10 กว่าอาชีพ ทำให้มีความไม่เบื่อเลยในแต่ละรอบ และสามารถปั่นประสาทเพื่อนให้แตกกระเจิงแล้วหลงเชื่อเราไปโหวตคนดีออกจากเกมก็ได้ โดย Werewolf จะมี 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายชาวบ้านและฝ่ายหมาป่า โดยเมื่อตกกลางคืน หมาป่าจะเลือกคนตายในแต่ละคืน เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาจะพบศพคนตาย หมาป่าต้องเป็นฝ่ายที่เนียนไปกับชาวบ้าน และชาวบ้านต้องตามหาหมาป่าที่มาหลงปนกับคนโดยทำการโหวต

Advertisement

Advertisement

เกมนี้เป็นเกมในตำนาน ส่วนตัวชอบเล่นกับเพื่อนในกลุ่มที่มีคนเยอะๆ เพราะทำให้ตลก เฮฮาและอาจจะกำหมัดในบางตอน เวลาเราบอกว่าใครเป็นหมาป่าแต่เพื่อนก็ไม่เชื่อ แถมดันโหวตคนดีแบบเราออกอีก หลังจบเกมต้องมีการเคลียร์กันทุกครั้งเลยค่ะ เรียกว่าสร้างความแตกแยกมากกว่าสามัคคี
Werewolf

Literati

Literati คล้ายกับเกม Crossword เป็นการที่เล่นได้ 2 คน ลงศัพท์ภาษาอังกฤษให้เป็นคำทั้งแนวตรงและแนวนอน โดยในแต่ละตัวอักษรที่ลงจะมีค่าไม่เท่ากัน เช่นตัว W มีค่า 4 คะแนน หรือ D มีค่า 2 คะแนน และอื่นๆ ที่ผู้อ่านต้องไปลองศึกษา ซึ่งในตารางจะมีช่องเล็กๆ ซึ่งมีเยอะมาก เมื่อลงคำศัพท์ทับลงไปจะมีการคิดคะแนนไม่เท่ากัน สนุกก็ตรงนี้ค่ะ คือ ช่อง 2W และ 3W ย่อมาจาก Word เมื่อลงคำแล้วจะคูณคะแนน x2 และ x3 ตามลำดับ เช่น ลงคำว่า WORD คะแนนคำ 8 คะแนน แต่เมื่อลงช่อง 2W จะได้คำทั้งหมด 8x2 = 16 คะแนน เป็นต้น และ ช่อง 2L และ 3L ย่อมาจาก Letter เมื่อลงตัวอักษรจะ x2 และ x3 ตามลำดับ เช่น WORD ตัวอักษร W มีค่าเท่ากับ 4 เมื่อลง W ทับช่อง x2 ก็จะเป็น 4x2=8 คะแนน พอรวมกับ ORD ก็จะได้ทั้งหมด 12 คะแนน

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวชอบเล่นเกมนี้มากที่สุด ค่อนข้างท้าทายและฝึกการใช้ภาษาอังกฤษ ทดสอบความรู้และความสามารถของตัวเอง ใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ ก็สามารถลองเล่นได้ ถ้าให้สนุกมากๆ ต้องมีการขู่ศัตรูในการลงคำ หลบหลีกและพยายามทำให้ศัตรูไม่มีพื้นที่ในการลงคำ สนุกมาก

Literati

Sea Battle

Sea Battle เกมที่เล่นกัน 2 คน โดยครั้งแรกเราจะเลือกว่าเรือของเราอยู่ตรงบริเวณไหนที่คนตรงข้ามไม่สามารถเดาว่าเรือของเราอยู่ตรงไหน พยายามแอบเรือของเราให้ได้มากที่สุด เมื่อกดเริ่มเกม คนตรงข้ามต้องกดสุ่มหาเรือในแม่น้ำของเราง่าเรือเราอยู่ตรงไหนและเราก็ต้องกดเดาหาทีมของฝั่งตรงข้ามเหมือนกัน เป็นเกมชิวง่ายๆ แต่ใช้จิตวิทยาในการหลอกล่อว่าใช่หรือป่าวนะ เรืออยู่ตรงนี้หรือป่าว ทำให้เกิดการสับสนของอีกฝั่ง ใครหาเรือของทีมตรงข้ามครบก่อน ชนะ

เป็นเกมง่ายที่สามารถเล่นผ่อนคลายสมองจากเกมเครียดๆ เพราะเราสามารถเดากดสุ่มมั่วๆ เวลาเพื่อนเจอเรือเรา แทบกริ๊ด บางคนนี่แอบเรือเก่งมาก หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ส่วนเราเรือพังจนจะหมดพื้นที่แล้ว

Sea battle

Dominoes

Dominoes เกมโดมิโน่ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันตั้งแต่เด็ก กติกาเกมก็เหมือนทั่วไปเลยค่ะ โดยเราจะได้ตัวของโดมิโน่มา แล้วต่อไปเรื่อยๆ โดยต้องต่อให้เหมือนกัน เช่น อีกฝั่งต่อ จุด 3 จุด เราก็ต้องเลือกจุด 3 จุดของเราต่อ ถ้าไม่มีก็ต้องจั่วเพิ่ม ใครหมดหน้าตักก่อน เป็นฝ่ายชนะ Winner

เป็นเกมที่ชิวและง่ายมาก แต่ถ้าไม่มีโดมิโน่ก็จะสุ่มไปเรื่อยๆจนเต็มมือแล้วเราแพ้ก็ได้นะคะ แนะนำให้เล่นแล้วห้ามบอกตัวโดมิโน่ของเราเด็ดขาด พยายามหลอกว่ามีตัวนี้แต่มีอีกตัว อะไรประมาณนี้ ทำให้สามารถชนะได้ง่ายด้วยการหลอกได้ค่ะ
Dominoes


เป็นไงบ้างคะ พอได้เห็นว่าในแอป Plato มีเกมที่น่าสนใจหลากหลายเกม ก็อยากโหลดเอามาเล่นกับเพื่อนสนุกๆ หรือเล่นกับคนรู้ใจเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไม่ให้เฉาได้นะคะ เติมความหวานและความเฮฮากัน แอป Plato สามารถโหลดได้ทั้งใน ios และ android เล่นแล้วสนุกยังไงก็มาแชร์กับผู้เขียนได้นะคะ :)


Contract me : [email protected]


เครดิตภาพหน้าปก Plato

เครดิตภาพประกอบทั้งหมดในแอป Plato โดยนักเขียนเป็นผู้เล่น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JINQ
JINQ
อ่านบทความอื่นจาก JINQ

ติดต่องาน line : qearn & ig : earnjinq Email:[email protected]

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์