อื่นๆ

แนะนำ 5 เกมมือถือ ภาพกราฟิกน่ารัก เล่นง่าย เล่นฟรี เล่นได้ทุกวัย

522
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 เกมมือถือ ภาพกราฟิกน่ารัก เล่นง่าย เล่นฟรี  เล่นได้ทุกวัย

สวัสดีชาวอินเทรนด์ทุกท่านค่ะ สืบเนื่องมาจากเราได้ห่างหายจากการเล่นเกมไปนานมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือ เกม PC หรือเกมออนไลน์ แต่วันก่อนรู้สึกอยากจะหาเกมสักเกมมาเล่นแก้เครียดสักหน่อยเราก็เลยเปิด Play Store ดูและเลื่อนไปเรื่อยๆ จนเราได้มาเจอเข้ากับเกมเกมหนึ่งที่เห็นแล้วต้องรีบกดเข้าไปดูในทันที เพราะภาพกราฟิกของเกมนั้นน่ารักมากๆ ทั้งตัวการ์ตูน ทั้งสีของภาพ มันดูน่ารัก น่าเล่น จนเราอดใจไม่ไหวเลยต้องโหลดมาเก็บไว้ในเครื่องซะเลย และเมื่อโหลดเสร็จเราได้เจอเข้ากับอีกหลายๆ เกมเลยค่ะที่ภาพกราฟิกน่ารักแบบนี้ ด้วยความที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเล่นเกมไหนดี เรื่อยเปื่อยเกิร์ลจึงลองโหลดมาเล่นดูทั้งหมด 5 เกมเลย ซึ่งเมื่อได้ลองเล่นดูแล้วเราก็พบว่า "เฮ้ย! มันสนุก" และเราก็ชอบทั้ง 5 เกมนี้มากๆ ด้วย  ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากจะเอามาแบ่งปันให้ทุกๆ คนได้รู้จักกับเกมเหล่านี้กันค่ะ ซึ่งจะมีเกมอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย!!

Advertisement

Advertisement

เกมที่ 1 : Miya's Everyday Joy of Cooking

สตอรี่ของเกมจะเป็นเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งกับแมวของพวกเขา เมื่อเปิดเกมมาเราจะได้เห็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังเดินกลับบ้านหลังจากไปซื้อของ และเมื่อเธอกลับมาถึงที่พักและเปิดประตูเข้าไป เธอก็จะเจอกับเจ้าแมวตัวน้อยที่มายืนต้อนรับเธออยู่ตรงหน้าประตู ซึ่งดูเป็นเรื่องราวสั้นๆ ที่น่ารักมากเลยทีเดียว

miya1 โดยภารกิจของเกมก็จะสมมุติสถานการณ์เหมือนว่าเรากำลังทำอาหารจานหนึ่ง และต้องหาวัตถุดิบหรืออาหารให้ครบตามที่โจทย์ต้องการ ซึ่งเมื่อเราหาวัตถุดิบได้ครบก็จะถือว่าอาหารจานนั้นทำเสร็จสมบูรณ์และพร้อมเสิร์ฟแล้ว และเราก็จะได้เงินเป็นการตอบแทน ซึ่งเงินที่เราหามาได้นั้นก็จะสามารถนำมาซื้อของแต่งบ้าน ของเล่นแมว หรือของใช้สำหรับแมวได้ ส่วนวิธีการเล่นก็ไม่ยาก เพียงแค่เราหาของตามที่โจทย์ให้และอยู่ติดกันตั้งแต่สองชิ้นขึ้นไป จากนั้นกดมันเพื่อเก็บเข้าชั้นเราก็จะได้คะแนนแล้ว แต่ก็ไม่ควรแตะแบบมั่วๆ นะคะ เพราะในแต่ละด่านนั้นจะจำกัดจำนวนครั้งมาให้เราด้วย ฉะนั้นตอนเล่นอาจจะต้องวางแผนให้ดีสักหน่อย เพื่อที่จะได้ผ่านด่านอย่างฉลุยและเข้าสู่ด่านต่อไปได้โดยไม่ต้องเล่นซ้ำ

Advertisement

Advertisement

Miya 2 ให้คะแนน : 4.8 / 5

ส่วนตัวเราชอบเกมนี้มากที่สุดในบรรดา 5 เกมที่นำมาเสนอค่ะ เพราะเป็นเกมที่สนุกและมีมิชชั่นให้ทำแตกต่างกันไปในแต่ละด่าน นอกจากนี้ยังมีเกมย่อยให้เราเล่นเพื่อเก็บโบนัสอีกด้วย หากใครเบื่อตัวละครผู้หญิงก็สามารถสลับให้ตัวละครผู้ชายมาเป็นคนมาทำอาหารแทนได้นะ และยังมีอีกหลายกิจกรรมให้ทำในเกมนี้ เช่น ถ่ายรูปตัวละคร เก็บรูปภาพอาหารที่เราเคยทำ หรือเปลี่ยนอิริยาบถของตัวละคร ซึ่งบอกเลยว่าถ้าได้เล่นเกมนี้แล้วจะไม่รู้สึกเบื่อแน่นอน ส่วนจุดที่เราไม่ชอบในเกมนี้คือการเก็บสะสมเหรียญที่กว่าจะได้มาก็ยากพอสมควร ทำให้ต้องเล่นไปหลายด่านเลยกว่าจะสามารถเปลี่ยนฉากพื้นหลังจากฉากห้องครัวไปเป็นฉากอื่นได้ แต่โดยรวมคือถูกใจเราเลยล่ะ

ดาวน์โหลดเกม : android / IOS

เกมที่ 2 : Purrfect Spirits

เรื่องราวของวิญญาณตนหนึ่งที่กำลังพึมพำเกี่ยวกับการตายของตัวเอง แต่แล้วเขาก็ได้ยินเสียงแมวร้องและเจอเข้ากับแมวตัวหนึ่ง ก่อนจะถูกแมวตัวนั้นพาเขาไปยังบ้านหลังเก่าที่เขาย้ายออกไปก่อนตาย เขาจำได้ว่ามีอาหารแมวอยู่ในตู้จึงเอามาให้แมวตัวนั้นกินเพราะเห็นว่าแมวน่าจะหิว และต่อมาก็มีแมวตัวอื่นๆ ตามมากินด้วย ในตอนนั้นวิญญาณตนนั้นก็คิดอยู่กับตัวเองว่าทำไมเขาถึงยังอยู่ที่นี่และต้องทำยังไงถึงจะได้ไปสวรรค์ ซึ่งระหว่างที่เขายังไปไหนไม่ได้เขาก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตในบ้านหลังนั้นกับเพื่อนใหม่ของเขาที่เป็นแมว

Advertisement

Advertisement

Story

ในเกมส์นี้จะสมมุติว่าเราเป็นวิญญาณตนนั้นที่จะต้องเปิดบ้านเลี้ยงดูพวกแมว ให้อาหารแมว และหาเงินมาซื้อของเล่นแมว หรือซื้อห้องเพื่อให้แมวมาใช้บริการ ซึ่งเราก็จะได้เงินจากการที่แมวเข้ามาใช้บริการที่บ้านเราด้วย นอกจากนี้ยังมีภารกิจในแต่ละด่านที่เราจะต้องทำให้สำเร็จ เพื่อปลดล็อคเรื่องราวในเกมและพบปะกับวิญญาณตัวอื่นๆ และแมวสายพันธุ์ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาที่บ้านของเราเกม purrfect spirit

ให้คะแนน :  4.7/5

เกม purrfect spirits อาจจะดูเหมือนเกมเรื่อยๆ เปื่อยๆ ที่มีกิจกรรมพียงแค่ให้อาหารแมว แต่งบ้าน และเก็บเงิน เท่านั้น แต่สำหรับเราเกมนี้มันสนุกตรงที่เราจะได้ลุ้นว่าจะเจอเรื่องราวแบบไหน ได้เจอวิญญาณตัวไหนบ้าง หรือได้เจอแมวตัวใหม่เป็นสีอะไร สายพันธุ์ไหน นอกจากนั้นตัวเกมก็จะมีทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับแมวมาฝากเราด้วย ซึ่งถ้าคนที่เป็นทาสแมวหรือคนที่อยากเลี้ยงแมวแต่เลี้ยงไม่ได้จะต้องชอบเกมนี้แน่ๆ เพราะเกมนี้เหมือนกับว่าเราได้เปิดคาเฟ่แมวเลยล่ะ สำหรับส่วนที่เราไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ในเกมนี้คือการที่แมวเข้ามาใช้บริการค่อนข้างน้อย และต้องรอนานมากกว่าแมวจะเข้ามาแต่ละตัว ซึ่งถ้าจะให้แมวเข้ามาพักผ่อนที่บ้านเราเยอะๆ นั้น เราจะต้องกดเรียกแมวอยู่หลายครั้งหรือต้องดูโฆษณาเพื่อให้วิญญาณมาช่วยเรียกแมวให้เข้ามาใช้บริการ แต่ถ้าใครไม่ติดเรื่องดูโฆษณาเล็กๆ น้อยๆ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เราอยากให้ลองเล่นดูค่ะ

ดาวน์โหลดเกม : android / IOS

เกมที่ 3 : Cat Spa

เกมทำสปาที่มีแมวเป็นพนักงานนวดและช่างทำผม หน้าที่ของเราในเกมนี้คือดูแลกิจการร้านสปาและดูแลลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยจ้างแมวเข้ามาเป็นพนักงานนวด พนักงานเสิร์ฟ พนักงานทำผม พนักงานคิดเงิน และอีกหลายตำแหน่งในร้าน เมื่อมีลูกค้าเข้ามาก็ทำการต้อนรับและทำสปาตามที่ลูกค้าต้องการ เมื่อลูกค้าใช้บริการเสร็จก็จะให้แอปเปิ้ลเป็นการตอบแทน และเราก็เก็บสะสมแอปเปิ้ลพวกนั้นไว้ เพื่อเอาไปซื้อของตกแต่งร้านและขยายกิจการให้ใหญ่ขึ้น

Cat spa1 ซึ่งบริการในสปาแห่งนี้มีทั้งการนวด ทำสปาผม หรือสระว่ายน้ำ การนวดก็จะมีน้ำมันนวดที่แตกต่างกันไปโดยจะปลดล็อคตามเลเวลเกมที่เราเล่น และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็มีทั้งคนและสัตว์หลากหลายกันไป ซึ่งปลดล็อคไปตามเลเวลของเกมที่เราเล่นเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีห้องพักผ่อนของพนักงานในร้านด้วย หากพนักงานทำงานเหนื่อยเกินไปเราก็สามารถให้พวกแมวไปพักผ่อนได้ อีกทั้งยังมีภารกิจประจำวันให้เราได้ทำ ซึ่งเมื่อเราทำสำเร็จก็จะได้แอปเปิ้ลและเพชรเป็นการตอบแทน

Catspa2

ให้คะแนน : 4.7/5

ส่วนตัวแล้วเราว่าเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุก และตัวละครในเกมก็น่ารักมากๆ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็มีหลายประเภท บางตัวมาดี ส่วนบางตัวก็เข้ามาป่วนให้เราต้องรีบไล่ออกไป เหมือนกับเราได้เป็นเจ้าของกิจการจริงๆ เลย ตัวเกมเล่นง่าย โฆษณาไม่เยอะแต่ติดอยู่นิดหน่อยตรงในเกมที่จ้างพนักงานได้ไม่มาก และพนักงานในร้านก็มักจะมีพลังน้อย เมื่อทำงานแป๊บเดียวก็จะเหนื่อยและอยากพักแล้ว ทำให้พอเล่นไปนานๆ อาจจะต้องหยุดเล่นไปสักพักเพื่อรอให้พลังงานของพนักงานถูกชาร์จจนเต็มและกลับมาให้บริการอีกครั้ง แต่ถ้าใครไม่อยากรอก็สามารถดูโฆษณาเพื่อเร่งเวลาการพักผ่อนของพนักงานให้เร็วขึ้นได้ 2 ชั่วโมง หรือสามารถเติมเพชร เติมแอปเปิ้ลให้กับพนักงานแมวได้ แต่ก็ใช้ราคาสูงมากทีเดียว

ดาวน์โหลดเกม : android / IOS

เกมที่ 4 : Cats & Soup

เกมน้องแมวทำซุปสุดน่ารัก ที่เปิดเรื่องมาด้วยแมวตัวหนึ่งกำลังทำซุปอยู่ในป่า ซึ่งจะต้องหาเงินมาสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ซุ้มหั่นแครอท ซุ้มหั่นกะหล่ำปลี ต้นไม้สำหรับพักผ่อน ซุ้มทำเครื่องดื่ม และปลดล็อคหีบสมบัติ กับ ไหนำโชคที่จะนำเงินมาให้เราได้มากขึ้น โดยเงินที่เราหามาได้นั้นก็จะสามารถนำมาอัพเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เรามีเพื่อให้ได้ผลผลิตออกมามีราคาสูงขึ้นกว่าเดิม และเก็บสะสมเงินไปเรื่อยๆ เพื่อขยายอาณาเขตและซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกชิ้นต่างๆ เพิ่มเติม ซึ่งเมื่อเราซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกหนึ่งอย่าง เราก็จะได้รับแมว 1 ตัวเพื่อมาเป็นผู้ดูแลประจำสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นๆ อีกด้วย

Catssoup 1 จนเมื่อเราเล่นได้เลเวลที่สูงขึ้น มีเงินมากขึ้นก็จะสามารถปลดล็อคบ่อตกปลาได้ ซึ่งบ่อตกปลานั้นเราก็สามารถตกปลาได้จริงๆ เพื่อนำปลาที่ได้มาเป็นอาหารให้กับแมว นอกจากนี้ยังมีภารกิจประจำวันให้เราได้ทำ เมื่อทำสำเร็จเราจะได้ของรางวัลเป็นการตอบแทน ซึ่งอาจจะเป็นเงิน เป็นเพชร หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้า เพื่อนำมาแต่งตัวและแต่งห้องให้แมวได้

Cat soup 2ให้คะแนน : 4.7/5

เป็นเกมที่มีกิจกรรมให้ทำได้หลากหลาย ไม่น่าเบื่อ มีความท้าทาย ทำให้เราอดทนเพื่อเก็บออมเงินมาซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ และที่เราชอบที่สุดคือการสะสมแมวที่จะออกมาในแต่ครั้งเมื่อเราซื้อสิ่งอำนวยความสะดวก ได้ลุ้นว่าจะเป็นแมวหน้าตาแบบไหน อีกทั้งยังได้แต่งตัวและแต่งห้องให้น้องแมว ได้ตกปลาป้อนน้องแมว และอิริยาบถต่างๆ ของน้องแมวในเกมก็น่ารักมากๆ แบบว่าต้องเล่นไปยิ้มไปเลยทีเดียว ส่วนสิ่งที่เราไม่ชอบในเกมนี้คือเมื่อเราสะสมเงินได้มากๆ มันจะมีปุ่มขึ้นมาให้เราอัพเลเวลสิ่งอำนวยความสะดวกอันเดิม จนเมื่อเรากดอัพเลเวลไปเงินที่เราสะสมไว้ก็จะถูกนำไปใช้ ทำให้เรามีเงินไม่ถึงเป้าหมาย และปลดล็อคสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ไม่ได้สักที

ดาวน์โหลดเกม : android / IOS

และมาถึงเกมสุดท้ายที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลจะนำเสนอในวันนี้ค่ะ

เกมที่ 5 : animal restaurant

เรื่องราวของสัตว์ตัวหนึ่งที่ได้เปิดร้านอาหารเพื่อให้บรรดาลูกค้าสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่เข้ามาใช้บริการ โดยเริ่มต้นจากโต๊ะเพียงหนึ่งโต๊ะ ทำอาหารและเชิญชวนให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพื่อแลกกับเงินที่มาในรูปแบบของปลา เราจะต้องตั้งใจบริการลูกค้า อัพเกรดเมนูอาหารให้มีความหลากหลายและมีมูลค่าแพงขึ้น เก็บสะสมเงินเพื่อซื้อโต๊ะและเตาฟืนเพิ่ม รวมถึงซื้อของตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม จะได้รองรับลูกค้าให้มากขึ้น และทำเงินได้เงินมากขึ้นเช่นกัน

animal restaurant 1 ในส่วนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านก็เป็นสัตว์หลากหลายสายพันธุ์และปลดล็อคไปเรื่อยๆ ตามระดับเลเวลที่เราเล่น ซึ่งจะมีลูกค้าพิเศษที่จะเข้ามาให้เงินเรา บางตัวก็เข้ามาขโมยของ หรือเข้ามาไล่ลูกค้าของเรา ซึ่งเราจะต้องจับตาดูให้ดี หากเจอลูกค้าดีก็รีบต้องเข้าไปรับเงินจากเขาก่อนที่เขาจะออกจากร้านไป แต่ถ้าเจอลูกค้าไม่ดีก็ต้องรีบไล่ออกจากร้านไปเพื่อไม่ให้มาก่อความเสียหายกับร้านของเรา นอกจากนี้เมื่อเราสะสมเงินได้มากพอก็จะสามารถปลดล็อคพื้นที่อื่นๆ ในร้าน อย่างพื้นที่สวน พื้นที่สนามหญ้า พื้นที่ร้านบุปเฟต์ บ่อปลา ร้านอาหารแบบสั่งกลับบ้าน ได้อีกด้วย

animal restaurant 2

ให้คะแนน : 4.6 / 5

เกมนี้ถือว่าแตกต่างจากเกมร้านอาหารแบบทั่วๆ ไปอย่างที่เราเคยเล่น เพราะมีพื้นที่ในร้านให้ปลดล็อคหลายพื้นที่มากๆ ทำให้รู้สึกท้าทาย และเล่นได้ไม่มีเบื่อเพราะอยากจะปลดล็อกพื้นที่เหล่านั้น อีกทั้งยังมีตัวละครและของแต่งร้านที่น่ารักๆ อีกด้วย เมนูอาหารในร้านก็มีหลากหลายไม่ซ้ำจำเจ และเมื่อเทียบกับเกม cat spa หรือ purrfect spirits เกมนี้ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการค่อนข้างถี่กว่า และเรียกลูกค้าเข้าร้านเราได้ง่ายกว่าด้วย แต่ที่เราให้คะแนนเกมนี้น้อยกว่าเกมอื่นๆ เพราะเวลาที่มีลูกค้าเข้าร้านมันจะมีข้อความวิ่งผ่านบนหน้าจอ ทำให้หน้าจอดูรกและไม่สบายตาจนบางทีก็ขัดอรรถรสในการเล่นเกมไปเลย แต่โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรจะโหลดติดเครื่องเอาไว้เล่นในยามที่เรารู้สึกเครียดๆ หรือเบื่อๆ ค่ะ

ดาวน์โหลดเกม : android / IOS

เป็นยังไงกันบ้างคะกับทั้ง 5 เกมที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลได้นำมาฝาก หากใครชอบเล่นเกมแนวน่ารักๆ แบบนี้ก็อย่าพลาดไปโหลดมาเล่นนะคะ ซึ่งทุกเกมนั้นรองรับทั้งระบบ android และ ระบบ IOS เลย สุดท้ายนี้เรื่อยเปื่อยเกิร์ลก็อยากจะฝากกับทุกๆ คนว่า บางครั้งการเล่นเกมก็ไม่ใช่เรื่องไร้สาระเสมอไป เพราะเมื่อเราเครียดๆ หรือไม่สบายใจ เกมเหล่านี้ก็เป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะสามารถเยียวยาและผ่อนคลายเราได้ แต่ก็ควรเล่นให้พอดี จัดสรรเวลาให้เหมาะสม และอย่าเล่นมากเกินไปจนไม่เป็นอันทำอะไรนะคะ

ภาพจาก : เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
อ่านบทความอื่นจาก เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เรื่อยเปื่อยเกิร์ล = เขียนไปเรื่อยๆ ไม่จำกัดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (เกม ซีรีส์ ภาษาจีน เพลง และอื่นๆ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์