เพลง

แนะนำ 5 เพลงประกอบซีรีส์จีน ทำนองเพราะ จังหวะปัง ติดหูสุด #3❗️

850
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 เพลงประกอบซีรีส์จีน ทำนองเพราะ จังหวะปัง ติดหูสุด #3❗️

กลับมาแล้วนะคะหลังจากที่หายไปนานกับการรีวิวเพลง วันนี้นะคะเราเลยจะมาบอกต่อ บอกต่อ 5 เพลงประกอบซีรีส์ที่ไพเราะ เพราะ ปัง และเราชอบมาให้ทุกคนได้รับฟังกันค่ะ ซึ่งเพลงที่เราเลือกมาแต่ละเพลงก็จะคละๆกัน รวมๆกัน หลายๆซีรีส์ไม่ว่าจะเป็นปีไหนก็ตามแต่ ที่เรารู้สึกชอบนะคะ ไม่รอช้าไปดูกันเลยค่า~

1. 看不见的光  (kàn bù jiàn de guāng)

Go Aheadชื่อเพลง : 看不见的光

ศิลปิน : 赵贝尓

ประกอบซีรีส์ : ถักทอรักที่ปลายฝัน

ปี : 2020

แปล : ทุกครั้งที่ย้อนดูความผิดหวัง ทุกความคิดข้องใจเกิดขึ้น ระยะห่างระหว่างความฝันกับความจริงช่างซับซ้อนและดำเนินไปข้างหน้า ฉันได้ยินเสียงแว่วมาแต่ไกล มันคือเสียงเตือนจากอนาคตว่าอย่าให้หัวใจตัวเองเศร้า ลองเลือกทีละครั้ง เมื่อมองกลับไปก็อย่าลืมรอยเท่าที่เคยย่ำมา เงียบสงบแต่มีเส้นทางแสงที่ส่องสว่างในความมืด

รีวิว : เพลงเพราะมากก เป็นเพลงให้กำลังใจได้ดีมากๆค่ะ ว่าไม่เป็นไรนะ ต้องสู้ต่อไป อย่าท้อ ประมาณนี้ค่ะ เพลงประกอบซีรีส์นี้เพราะทุกเพลงเลยแต่เพลงนี้ทำนองดีมากก ช้าๆฟังสบาย ใครอยากได้เพลงเพราะความหมายดีๆแนะนำเลยค่า

Advertisement

Advertisement

2. 牛奶面包 (niúnǎi miànbāo)

Go go squid 1ชื่อเพลง : 牛奶面包

ศิลปิน : หยางจื่อ

ประกอบซีรีส์ : นายเย็นชากับยัยปลาหมึก 1

ปี : 2019

แปล : ต้องใช้ใจอีกเท่าไหร่ถึงจะได้รับอ้อมกอดของเธอ การตกหลุมรักเธอก็เหมือนนมที่ตกหลุมรักขนมปัง เกิดมาเป็นคู่รักกันก็ไม่มีทางแยกจากกัน แมทช์นี้ลงตัวสุดๆ ความหวานที่กำลังพอดี เป็นรสชาติแห่งความรัก รอยยิ้มของเธอคือสูตรพิเศษแห่งความสุข จะโอเคมั้ยถ้าจะให้เธอเป็นที่พึ่งของฉันตลอดไป~

รีวิว : เพลงนี้นะคะร้องโดยนางเอกของเรื่องอย่าง หยางจื่อ เลย บอกเลยว่าเสียงเพราะน่ารักสุดๆ ความหมายเพลงก็น่ารักมากๆ เปรียบเทียบความรักกับนมและขนมปังที่พอกินคู่กันแล้วนั้นลงตัวสุดๆ เพลงนี้เป็นอีกเพลงโปรดของเราเลยค่ะ ฟังเพลิน ติดหู ละมุนมาก นอกจากเพลงจะเพราะแล้ว ซีรีส์ก็สนุกมากๆๆๆเลยค่ะ เรียกได้ว่าห้ามพลาดทั้งซีรีส์ทั้งเพลงเลยค่ะ ไปตำ!

Advertisement

Advertisement

3. 甜甜的小美满 (tián tián de xiǎo měimǎn)

หวานนักเมื่อรักหวนคืนชื่อเพลง : 甜甜的小美满

ศิลปิน : หลิวเหรินอวี่

ประกอบซีรีส์ : หวานนักเมื่อรักหวนคืน

ปี : 2020

แปล : เวลาจะค่อยๆเติมเต็มความสุขให้เรา เมื่อหันหลังกลับไปก็เจอความสุข ทุกแสงสว่างจะกำหนดทิศทางของความโรแมนติก เวลาจะค่อยๆแลกเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ของหัวใจ ความรักนั้นน่ะเป็นเรื่องนี่ง่ายมาก แค่จับมือไปด้วยกัน ต้องเติมเต็มความสุขอันแสนหวานของเรา~

รีวิว : เพลงความหมายน่ารักมาก ที่สำคัญ หลิวเหรินอวี่ นางเอกของเรื่องก็เป็นทั้งคนแต่งเนื้อร้องและร้องเองด้วย เนื้อเพลงจะบอกแทนความรู้สึกของอีกฝ่ายที่มองกันและกันสลับกันไปเช่น พระเอกมองนางเอกว่าน่ารักสดใส นางเอกมองพระเอกว่าซึน ประมาณนี้ค่ะ ฟังง่าย ร้องง่าย นอกจากเพลงจะเพราะแล้ว ซีรีก็ดีย์มากก ฟินจิกหมอนสุดๆ~

4. 当遇见你 (dāng yùjiàn nǐ)

Advertisement

Advertisement

ป่วนรักมัดใจนักไอซ์สเก็ตชื่อเพลง : 当遇见你

ศิลปิน : หลิวอวี่หนิง

ประกอบซีรีส์ : ป่วนรักมัดใจนักไอซ์สเก็ต

ปี : 2020

แปล : ดวงตาเธอเปล่งประกายราวกับดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนของฉัน ตอนจับมือเธอครั้งแรกหัวใจก็เต้นรัว อ้อมกอดและรอยยิ้มของเธอเหมือนสายลมที่พัดผ่านเกาะอย่างอบอุ่น อยากพาเธอโบยบินสู่โลกใบใหญ่ด้วยกันทุกวัน วินาทีนั้นรอยยิ้มของเธอดุจดั่งดวงอาทิตย์ ความรักนั้นไม่มีเหตุผลเลยเมื่อได้พบกับเธอ

รีวิว : เสียงหลิวอวี่หนิงเพราะมากก มีเสน่ห์ อบอุ่น ละมุนสุดๆ ความหมายคือชวนเขินมาก คลั่งรักสุด เกินต้านมาก อวยสุดๆ อารมณ์แบบ เธอคือคนที่ทำให้ฉันมีความสุข เปรียบเหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า~ เป็นเพลงที่ไม่ช้าไม่เร็ว พอดี มีท่อนแรปเบาๆ ใครยังไม่เคยฟังต้องลองนะคะ ดีย์

5. Things I do for love

ครึ่งทางรักชื่อเพลง : Things I do for love

ศิลปิน : ซันนี่ เกวลิน (Sunnee)

ประกอบซีรีส์ : ครึ่งทางรัก

ปี : 2020

แปล : พยายามบอกลาเป็นพันๆครั้ง แต่ก็ยังเดินเข้าไปในแผนของคุณ แต่ถ้ามันคือความสุขของคุณฉันก็จะไม่จากไปไหน ยอมเผาหัวใจของตัวเองเพียงเพื่อให้คุณอบอุ่น สิ่งบ้าๆมากมายที่ฉันทำก็เพื่อความรัก ฉันว่าฉันเหนื่อยนะแต่ไม่รู้ว่าจะรักษายังไงดี พยายามทำให้คุณพอใจต่างๆนาๆ แต่คุณก็ไม่เคยรู้เลยว่าฉันทำอะไรเพื่อความรักบ้าง

รีวิว : โอโห้ เพลงเศร้ามากค่ะ ฟังครั้งแรกจะร้องไห้ แบบ เราพยายามทำเพื่อความรักทุกอย่าง แต่อีกฝ่ายกลับไม่แคร์และทิ้งความรักนี้โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เราทำให้ความรักมันมากแค่ไหน แต่ใดๆคือเพลงนี้ได้คนไทยอย่าง ซันนี่ เกวลิน มาร้องด้วย เสียงก็ยังคงไพเราะเช่นเดิม เป็นเพลงช้าๆเศร้าๆ


จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำเพลงประกอบซีรีส์เพราะๆในครั้งนี้ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะคะ บอกเลยว่าแต่ละเพลงเพราะมาก บางเพลงความหมายก็น่ารัก ถ้าใครชอบและไม่อยากพลาดบทความเกี่ยวกับติ่งจีนก็อย่าลืมกดติดตามกดแชร์เป็นกำลังใจเล็กๆให้นักเขียนด้วยน้า~


ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปปก/รูปที่1จาก电视剧以家人之名//รูปปก/รูปที่2จาก电视剧亲爱的热爱的//รูปปก/รูปที่3จาก致我们甜甜的小美满//รูปปก/รูปที่4จาก电视剧冰糖炖雪梨//รูปปก/รูปที่5จาก半是蜜糖半是伤官微


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

9 เหตุผลที่คุณควรดู ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

รวม 4 พระเอกแดนมังกรมาดนิ่งลุคเย็นชาดีต่อใจ

รีวิว -Perfect And Casual- ซีรีส์จีนที่สายฟินไม่ควรพลาด

บอกต่อ 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนครึ่งปีหลัง#2021

รีวิว ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์จีนมาแรงของ หยางหยาง - ตี๋ลี่เร่อปา

ทำความรู้จัก 2 พระนาง หยางหยาง - ตี๋ลี่เร่อปา จากซีรีส์ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์