เพลง

แนะนำ 5 เพลงเกาหลีความหมายดี ช่วยฮีลใจ

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 เพลงเกาหลีความหมายดี ช่วยฮีลใจ

อันยองค่าทุกคนนนน! ช่วงนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงเจอกับปัญหา ผิดหวัง เหนื่อย หรือท้อแท้กับหลายๆเรื่อง ซึ่งหลายคนๆที่ว่าก็มีเราเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ5555วันนี้เราเลยมีเพลงเกาหลีเพราะๆ ความหมายดีๆ ที่ช่วยฮีลใจในยามที่เหนื่อย ท้อแท้ และสิ้นหวังมามาปลอบประโลมใจให้กับทุกๆคน ไม่ว่าทุกคนจะเจอเรื่องอะไรมาลองพักฟังเพลงเหล่านี้ดู หวังว่าเพลงเหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนหายเหนื่อยและลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้งนะคะ

เราไปดูกันดีกว่าว่า 10 เพลงเกาหลีความหมายดี ช่วยฮีลใจ จะมีเพลงอะไรบ้าง ไปกันนนน!

1. HUG - SEVENTEEN

มากันที่เพลงแรก เพลง HUG - Seventeen เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องโดยโวคอลทีม ซึ่งมีความดีมากๆค่ะ สำหรับใครที่กำลังกับเจอปัญหา รู้สึกเหนื่อยกับชีวิต หรือรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังสู้อยู่คนเดียว เพลงนี้จะเป็นเหมือนเพลงที่คอยปลอบ คอยโอยกอด คอยอยู่ข้างๆเรา และบอกกับเราว่า " ถ้ารู้สึกเหนื่อย กอดผมได้นะ ผมเองก็จะกอดคุณไว้เหมือนกัน "

Advertisement

Advertisement

2. MARATHON - DAY6

เพลงที่สอง MARATHON - DAY6 เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ความหมายดีมากๆค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่เปรียบชีวิตเหมือนกับการวิ่ง บางคนอาจจะกลัวว่าจะตามคนอื่นไม่ทัน กลัวว่าตัวเองจะทำไม่ได้ กลัวจะโดนหัวเราะเยาะใส่ จึงออกวิ่งไม่หยุด วิ่งอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งการกระทำเช่นนี้แน่นอนว่ามันต้องเหนื่อยมากแน่ๆ พวกเขาเลยบอกว่า " คุณวิ่งมาเหนื่อยมากแล้ว ลองหยุดเดินก่อนก็ไม่เป็นไรหรอก พักซักหน่อย แล้วลองไปช้าๆก็ดีนะ "

3. LOVE MYSELF - BTS

เพลงที่สาม LOVE MYSELF - BTS เพลงนี้เป็นเพลงที่เราฟังบ่อยมากค่ะ เพราะความหมายในเพลงนี้ดีมากจริงๆค่ะ สำหรับใครที่กำลังผิดหวัง เสียใจ หรือรู้สึกไม่ชอบตัวเอง เพลงนีจะบอกกับเราว่า " ยอมรับกับความผิดพลาดที่ผ่านมาของตัวเอง ยกโทษให้ตัวเอง เพราะไม่ว่าว่าจะเป็นเราในเมื่อวาน วันนี้ หรือวันไหนๆก็ยังเป็นตัวเราเองที่ควรจะรัก "

Advertisement

Advertisement

4. IT'S OKAY - BTOB

มาต่อกันที่เพลง IT'S OKAY - BTOB เพลงนี้เป็นเพลงฮีลใจที่ดัง และก็เพราะมากๆเลยค่ะ เนื้อหาของเพลงจะสื่อถึงคนที่กำลังเหนื่อย หรือท้อแท้กับชีวิตว่า " ไม่ว่าคุณจะเจอกับเรื่องแย่ๆอะไรมาก็ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวมันก็จะดีขึ้นเอง ลองให้เพลงนี้ปลอบใจคุณดูนะ "

5. ZERO O'CLOCK - BTS

มากันถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วนะคะกับเพลง ZERO O'CLOCK - BTS เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องโดยโวคอลไลน์ เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่ต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ ในแต่ละวัน เหนื่อยล้าจากเรื่องต่างๆ จนต้องทิ้งตัวลงนอนลงบนเตียงอย่างหมดเรี่ยวแรง เพลงนี้เลยจะบอกเราว่า " ลองมองไปที่นาฬิกาสิ เมื่อถึงเที่ยงคืนวันนี้ก็จบลงแล้ว วันใหม่กำลังเริ่มขึ้น ลืมเรื่องราวในวันนี้ไปซะ วันใหม่จะต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน "

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับการแนะนำ 5 เพลงเกาหลีความหมายดี ช่วยฮีลใจ สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณกำลังรู้สึกแย่ รู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ หรือผิดหวังจากเรื่องอะไรก็ตาม สู้ต่อไปนะคะ ทิ้งอดีตที่ทำให้รู้สึกแย่ไปแล้วเริ่มต้นใหม่ เราเชื่อว่าสักวันมันต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ หวังว่าเพลงเหล่านี้จะช่วยฮีลใจคุณได้

Advertisement

Advertisement

  • เครดิตภาพหน้าปก : CANVA
  • เครดิตวิดีโอ

วิดีโอที่ 1จากช่อง YouTube SEVENTEEN : HUG - SEVENTEEN

วิดีโอที่ 2จากช่อง YouTube DAY6 : MARATHON - DAY6

วิดีโอที่ 3จากช่อง YouTube BANHTANTV : LOVE MYSELF - BTS

วิดีโอที่ 4จากช่อง YouTube BTOB : IT'S OKAY - BTOB

วิดีโอที่ 5จากช่อง YouTube BANHTANTV : ZERO O'CLOCK - BTS


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์