เพลง

แนะนำ 5 เพลงเร็วของ แดง จิตกร ม่วน มันส์ มาแรงไม่แพ้เพลงช้า

587
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 เพลงเร็วของ แดง จิตกร ม่วน มันส์ มาแรงไม่แพ้เพลงช้า

น้ำตาผ่าเหล้า, หัวใจคึดฮอด, มนต์รัก ตจว., สักวาหน้าหนาว, ขอเป็นอะไหล่รัก ฯลฯ แต่ละบทเพลงของนักร้องหนุ่มเสียงคุณภาพ แดง จิตกร ล้วนแต่เป็นเพลฮิตเพลงดังที่ฟังกี่ครั้งและอีกกี่ปี เสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาก็ยังไพเราะไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว เพลงของพี่แดง ล้วนเป็นเพลงช้าทั้งสิ้น สมแล้วที่เขาคือเจ้าพ่อเพลงรักสไตล์ลูกทุ่งอีสาน ที่มีเสน่ห์การร้องที่เข้าถึงอารมณ์มากที่สุด ยากที่ใครจะเลียนแบบเขาได้ แต่ทว่าทุกเพลงของพี่แดง ไม่ได้มีแค่เพลงช้าไปทั้งหมดเลยนะ ในบทความนี้ เราขอนำเสนอ 5 บทเพลงของของแดง จิตกร ที่แน้นจังหวะสนุกๆ ในแบบฉบับของเขา ที่อยากให้ทุกๆคนไปขยับร่างกายและสนุกสนานไปตามจังหวะม่วนๆ จากผู้ชายสายเทอร์โบคนนี้

ฟ้าไกลดิน

เพลง ฟ้าไกลดินมาเริ่มกันที่เพลงแรกเลย เพลงนี้คนทั่วไปอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมานานแล้ว แต่ถ้าใครได้เข้าไปในยูทูปตอนนี้ จะมีคลิปที่นักร้องคณะหมอลำ หรือรถแห่ ต่างร้อง Cover เพลงนี้เป็นส่วนมาก ไม่น่าเชื่อ เพลงหมอลำธรรมดาจะกลับมาดังอีกครั้งหนึ่ง เพลงนี้เป็นผลงานเพลงจากฝีมือการแต่งของครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งจะเล่าเรื่องความรักที่มักจะผิดหวังเพราะเรื่องชนชั้นและฐานะ เดิมทีเป็นเพลงที่พี่แดงได้บันทึกเสียงไว้ในสมัยที่เขาอยู่กับบริษัท KCS ซึ่งในเวลาต่อมา ค่ายท็อปไลน์มิวสิคได้นำเอาเพลงนี้ไป Remaster ใหม่ ในอัลบั้มพิเศษของเขาเองเมื่อเดือนเมษายน ปี 2006 คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

พี่แดงคนเดิม

เพลง พี่แดงคนเดิมนี่ก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงกลอนลำ ที่พี่แดงบันทึกเสียงไว้ตอนอยู่บริษัท KCS อีกแล้ว กับเพลงที่ดูไปดูมา เหมือนจะเป็นการปฏิญาณตนต่อหน้าคนที่เรารักมากกว่านะ (ในความคิดของผู้เขียน) ประมาณว่า ในเมื่อคุณรักฉันขนาดไหน ฉันก็จะรักเธอต่อไป และไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปเท่าไร ฉันก็ยังเป็นคนของเธอเหมือนเดิม อุ๊ยยย โรแมนติกจัง ถือว่าได้อารมณ์ถึง 2 ต่อ ก็คือได้อารมณ์มักม่วน และยังได้อารมณ์ฟินไปพร้อมๆกัน คนภาคอื่นๆ ถ้าไม่เข้าใจทั้งภาษาและเนื้อความ ก็คงจะไม่รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นคนอีสานบ้านเฮาอาจจะเข้าใจได้ทันทีเลยนะ คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

ถามข่าวสาวเสริฟ

เพลง ถามข่าวสาวเสริฟเขยิบมาที่แนวเพลงลูกทุ่งกันบ้างค่ะ เพลงนี้เป็นบทเพลงจากอัลบั้ม คึดฮอดบ้านเฮาเนาะ จังหวะโจ๊ะๆแบบฉบับชาวบ้าน ที่พี่แดงถ่ายทออดเรื่องราวของพนักงานเสริฟอาหาร ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าจะอธิบายกันง่ายๆคือ เพลงจีบสาวเสริฟอาหารในร้านลาบหรือร้านคาราโอเกะที่ ชาวบ้านสามัญชนคนธรรมดาส่วนใหญ่แวะมากินอาหารมื้อเย็นกันนี่แหละค่ะ เนื้อเพลงนี้ยังกล่าวถึงการถามสารทุกข์สุขดิบระหว่างสาวเสริฟกับลูกค้าด้วย ประมาณว่า เธอโสดไหม มีเจ้าของหรือเปล่า เคยอกหักมาหรือยัง ไม่เจอหน้าตั้งนาน หายไปไหนมานะ คิดถึงอ่ะ จำหน้าลูกค้าได้เปล่า ประมาณนั้น ยังไงก็ไปฟังกันนะ แนะนำมากเลยเพลงนี้ คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

วี.ไอ.พี.ร้านลาบ

เพลง วี. ไอ. พี. ร้านลาบมาถึงบทเพลงเร็วเพลงต่อมา จากอัลบั้มสุขสันต์วันคิดฮอด ส่งเข้าการจัดอันดับแนะนำครับผม เพลงนี้เป็นเพลงแนวสามซ่าที่อัพเกรดให้สนุกยิ่งขึ้น เนื้อหาจะเล่าถึงลูกค้าประจำในร้านลาบ ยิ่งฟังเพลงนี้แล้ว ยิ่งอยากชวนไปกินลาบก้อยที่ร้านอาหารตอนเย็นสักครั้งจัง เผื่อว่าเราจะได้เป็นลูกค้า V.I.P ของร้านลาบกับเขาบ้างก็ได้นะ คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

คิดฮอดสาวเบียร์

เพลง คิดฮอดสาวเบียร์มาถึงบทเพลงสุดท้ายกันแล้วกับเพลงจากอัลบั้ม บอกอ้ายได้บ่ ผลงานสตูดิโออัลบั้มชิ้นโบว์แดงของเขา เพลงนี้เนื้อหาก็จะเหมือนกับเพลงถามข่าวสาวเสริฟ แต่ทว่าในเพลงนี้จะกล่าวถึงสาวเชียร์เบียร์ที่ประจำการในร้านผับ-บาร์ยามค่ำคืน ที่ชายใดได้เห็นเป็นต้องขอจีบ ขอเบอร์ และก็ขอเป็นอะไรกันกับเธอ แน่นอนเลย คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

งามข้ามปี (เพลงแถม)

เพลง งามข้ามปีแถมให้อีก 1 บทเพลง เพลงนี้ถึงจะไม่ใช่เพลงเร็ว แต่จังหวะของเพลงนี้ก็ชวนให้โยกย้ายได้อยู่นะ ขอเรียกว่า เพลงจังหวะน่ารักๆ แล้วกัน สำหรับบทเพลงนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มที่กำลังจะเข้าสู่วัยกลางคน แล้วได้มาพบเจอกับสาววัย 20+ ที่รูปร่างและหน้าตาช่างดูสวยงาม สดใส น่ารัก จนพวกเขาลือกันว่า ต่อให้อีกสิบปี ยังไงก็ดูสวยไม่เปลี่ยน ในเมื่อเขาคนนั้นเห็นความน่ารักของเธอก็อดใจไม่ไหว ต้องขอลองจีบดูสักครั้งแล้วล่ะ คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรบ้างกับบทเพลงเร็วของพี่แดง จิตกร ที่เราอยากแนะนำให้ไปฟังกัน หวังว่าผู้อ่านจะชื่นชอบและสนุกไปกับเพลงม่วนๆของเขาคนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ หรือเทศกาลใดๆก็ตาม ถ้าได้เปิดเพลงเร็วของเขา รับรองว่าต้องสนุกสนานและมันส์คักๆ อีหลีเด้อจ้า ไว้เจอกันใหม่ในบทความต่อไปว่า จะมีบทความเพลงแนะนำของใครอีกบ้าง ต้องติดตาม


ขอบคุณภาพทั้งหมดจาก Topline Music : ภาพหน้าปก , ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4 , ภาพที่ 5 , ภาพที่ 6

ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่

https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

https://twitter.com/YarmFaoPleng

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PattyPouline
PattyPouline
อ่านบทความอื่นจาก PattyPouline

ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ไร้ตัวตน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์