เพลง

แนะนำ 7 ช่อง YouTube ดนตรีผ่อนคลายเพื่อการทำงาน และอ่านหนังสือ

193
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 7 ช่อง YouTube ดนตรีผ่อนคลายเพื่อการทำงาน และอ่านหนังสือ

เพื่อนๆ สายทำงานที่ชอบฟังเพลงขณะทำงานต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะผู้เขียนจะนำท่านไปแนะนำกับแหล่งรวมช่องยูทูปอย่างน้อยๆ ก็ 7 ช่องให้ได้รู้จักกัน ซึ่งโดยรวมๆ แล้วจะมีดนตรีพวก Lo-Fi เป็นดนตรีประเภทที่ไม่มีเสียงร้องใดๆ หรือมีทั้งดนตรีผ่อนคลายอื่นๆ และนอกจากดนตรีแล้วก็จะมีส่วนของ Work with me หรือ Study with me เป็นต้น คอนเทนต์เหล่านี้จะเป็นคอนเทนต์ที่จะนำเราไปทำงานพร้อมกับเจ้าของช่อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นคลิปที่ไม่เกิน 2-4 ชั่วโมงโดยประมาณ (มีบางช่องที่เป็นคลิปนานกว่านี้) โดยอาจจะใส่ดนตรีประกอบ หรือเป็นเสียงธรรมชาติไปเลยก็มี เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับทั้ง 7 ช่องยูทูปที่ว่านี้กันดีกว่า

1. The Sherry Formula

The Sherry Formulaเริ่มกันที่ช่องแรกกันเลยกับช่อง The Sherry Formula โดยทางช่องจะมีทั้งดนตรี study and work ambience, chill Lo-Fi beats, deep focus และอีกมากมาย โดยช่องนี้เขาจะมีเป็นคลิปวิดีโอทั้ง work with me และแค่ภาพประกอบดนตรีในคลิป ซึ่งโดยทั่วไปของช่องนี้นั้นจะมีความยาวของคลิปอยู่ที่ไม่เกิน 2-4 ชั่วโมง จุดแตกต่างของช่องนี้คือเราได้เห็นหน้าเจ้าของช่องด้วยนะ ในขณะที่บางช่องไม่ทำกัน (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ)

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างคลิปจากช่อง The Sherry Formula

2. 유칼립투스 Eucalyptus

유칼립투스 Eucalyptus

คลิปหลักโดยรวมของช่องนี้คือ study with me คือการที่เจ้าของช่องอัดคลิปตัวเองเรียน หรืออ่านหนังสืออย่างเดียว และมีแค่ดนตรี กับหน้าโต๊ะทำงานที่เห็นแค่มือของเจ้าของช่อง 유칼립투스 Eucalyptus (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ) โดยทางช่องมีทั้งเสียงสดๆ เรียลๆ กับเสียงดนตรีเปียโน

ตัวอย่างคลิปจาก 유칼립투스 Eucalyptus

3. Daily Routine

Daily Routineช่องนี้จะเป็นช่องเพื่อการอ่านโดยเฉพาะ หรือแม้กระทั่งทำงาน ไม่ว่างานอะไรต่างๆ นานาก็ต้องลองฟังดนตรีสบายๆ จากช่อง Daily Routine กันดู (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ) ทางช่องจะเน้นดนตรีเพื่อกิจวัตประจำวันของเราทั้งเช้า-เย็น ถึงแม้ว่าคลิปวิดีโอของช่องในปัจจุบัน (28/07/2022) จะมีเพียง 30 คลิป แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว แต่ละคลิปก็มีผู้ชมถึงหลักแสน และมีผู้ติดตามถึง 3.94 หมื่นคนเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างคลิปจาก Daily Routine

4. Abao in Tokyo

Abao in Tokyoทางช่อง Abao in Tokyo นี้จะเน้นคอนเทนต์ work with me ที่มีดนตรีประกอบคลอไปตลอดการทำงาน (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ) จุดเด่นของช่องนี้จะอยู่ที่การแบ่งส่วนของวิดีโอในคลิปเป็น session 1, 2, 3 ซึ่งแล้วแต่ความยาวของคลิปนั้นๆ โดยจะแบ่งเป็นช่วงพักย่อยๆ 5 นาทีให้ด้วย เหมาะสำหรับสายทำงานอย่างมากที่ต้องทำงานติดต่อกันนานๆ แต่ก็ต้องการเวลาพักเป็นช่วงๆ ให้คลิปวิดีโอของทางช่องนี้ช่วยได้

ตัวอย่างคลิปจาก Abao in Tokyo

5. Little Soul

Little Soulช่องนี้ทางผู้เขียนจะชอบเป็นการส่วนตัวเนื่องจากเป็นดนตรี Lo-Fi ที่มีความผ่อนคลาย เหมาะทั้งอ่านหนังสือทำงานมากๆ ทางช่องจะมีคลิปที่เป็นกราฟิกภาพผู้หญิงหลากหลาย ต่างบริบท และดนตรีเป็นส่วนใหญ่ Little Soul (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ) มีผู้ติดตามกว่า 2.24 แสนคน ณ ปัจจุบัน และยังมียอดชมคลิปวิดีโอถึงหลักหมื่นไปถึงแสน โดยรวมแล้วทางช่องจะนำดนตรีที่เน้นการผ่อนคลาย, การทำงาน และคลายเครียดในบริบทต่างๆ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างคลิปจาก Little Soul

6. Merve

Merveช่องแห่งเสียงธรรมชาติที่เราจะได้เรียน, ทำงาน หรืออ่านหนังสือไปพร้อมกับเจ้าของช่องผ่านห้องทำงานมองเห็นวิวนอกหน้าต่างกันแบบชิลๆ และไม่ใช่แค่นั้น แต่ยังมีการออกไปทำงานข้างนอกอย่างเช่นห้องสมุดอีกด้วย ช่อง Merve จะเน้นดนตรีของธรรมชาติเพื่อการผ่อนคลายในการทำงานเป็นส่วนใหญ่ ใครที่ชอบแนวนี้ต้องไม่พลาดครับ คลิกเข้าไปฟังกันได้เลย คลิปของช่องนี้จะยาวหน่อยนะอยู่ที่ 3-10 ชั่วโมงโดยประมาณเลยล่ะ

ตัวอย่างคลิปจาก Merve

7. 포롱 porong

포롱 porong포롱 porong (ลิ้งก์ช่องคลิกที่ชื่อได้เลยครับ) ช่องที่เน้นการเรียน และทำงานท่ามกลายบรรยากาศที่หลากหลายทั้งดนตรี และเสียงธรรมชาติ นอกจากนี้ภาพบรรยกาศก็จะเปลี่ยนสลับกันบ้างทั้งในห้องทำงาน และคาเฟ่ที่มีบรรยากาศต้นไม้ร่มๆ หรือแม้กระทั่งแม่น้ำ ต้นไม้ บรรยากาศวิวในเมือง และภูเขา กับดนตรีที่ผสมผสานกันทั้ง Lo-Fi และเสียงดนตรีเปียโน

ตัวอย่างคลิปจาก 포롱 porong

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วมักจะใช้เสียงเพลง Lo-Fi จากทางช่อง Little Soul ในการอ่านหนังสือบ้าง และจะใช้เสียงดนตรีในคอนเทนต์ "Study with me" จากทั้งทาง The Sherry Formula, 유칼립투스 Eucalyptus และ 포롱 porong บ้าง ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ณ ตอนนั้นด้วยนะเพราะแต่ละช่องมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ให้อารมณ์การทำงาน การเรียนที่ต่างกันอยู่ และก็ขอแนะนำ ช่อง Daily Routine เลยหากเพื่อนๆ คนใดจะฟังดนตรีไปด้วยในตอนเช้าๆ พร้อมกาแฟ และหนังสือคู่ใจสักเล่ม ผู้เขียนก็มักจะใช้ดนตรีจากช่องนี้ในการอ่านหนังสือตอนเช้าเช่นกัน ขอบอกว่าฟิน

ท้ายนี้ถึงเพื่อนๆ นักอ่านวัยทำงานทุกคน หากใครที่อยากแนะนำช่องใหม่ๆ หรือช่องไหนที่เพื่อนๆ ชอบแล้วอยากจะแนะนำผู้เขียนให้ได้รู้จักก็สามารถ Comment กันมาได้เลยนะครับ เผื่ออยากจะให้รีวิว และรวบเรื่องช่องยูทูปแนวนี้อีก

เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์