อื่นๆ

แนะนำ application พื้นฐานสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ควรมีติด iPad

246
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ application พื้นฐานสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ควรมีติด iPad

รูปภาพหน้าปกโดยนักเขียน

สมัยนี้ไม่ว่าจะมองซ้ายมองขวาก็เห็นแต่นักเรียนนักศึกษาใช้ iPad ในการเรียนกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ application ใน iPad ที่ควรมีติดเครื่องของทุกคนไว้ 5 แอพซึ่งมีทั้งเสียเงินและไม่เสียเงินจะมี application อะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า
1. Goodnotes 5 (ราคาตอนที่เราซื้อ 279 บาทแต่ถ้าราคาตอนนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถเข้าไปดูราคาได้ที่ App store ได้เลยนะคะ)

link : https://apps.apple.com
ถือว่าเป็น application แรกที่เราซื้อติดเครื่องเลยก็ว่าได้เพราะจุดประสงค์ของเราที่ซื้อ iPad มาใช้คือใช้เพื่อการศึกษาจึงต้องมี application ที่รองรับการใช้งานในเวลาเรียนของเรา ซึ่งจริง ๆ แล้วในตัวเครื่องก็มี application Notes ซึ่งฟรีติดมาให้อยู่แล้วแต่ฟังก์ชันการจดบันทึกต่าง ๆ ยังไม่ครอบคลุม เราก็เลยเลือก application นี้มาใช้ในการเรียนถือว่าเป็น application ที่ดีมาก ๆ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถเลือกขนาดหัวปากกาได้เอง สีก็มีให้เลือกมากมาย รูปแบบกระดาษก็มีให้เลือกเยอะ ข้อดีเยอะมาก ๆ ลองโหลดมาใช้ดูคุณจะติดใจในการจดบันทึกในทันที

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียน

รูปถ่ายของฉัน

2. Procreate (ราคาตอนที่เราซื้อ 349 บาท แต่ตอนนี้ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้สามารถเข้าไปดูราคาตอนนี้ได้ที่ App store ได้เลย)
application นี้สำหรับการวาดรูป ระบายสี สามารถใช้ในการอัพสกิลวิชาศิลปะในตัวเองได้ดีมากด้วยความที่ตัว application มีหัวปากกาให้เลือกเยอะมาก ๆ

link : https://apps.apple.com

รูปโดยนักเขียน

รูปภาพของฉัน และยังมีสีให้เลือกเรียกได้ว่าครบจบในที่เดียว

รูปภาพของฉัน นอกจากนี้ยังสามารถทำได้ลายอย่างนอกจากวาดรูป ระบายสีแบบพื้นฐานอีกนะอย่างเช่นเอาไว้ทำหน้าปกเพื่อเอาไปใช้ในงานต่างๆ ซึ่งมีขนาดของกระดาษหลากหลายมาก ๆๆๆๆ แถมยังสามารถเลือกขนาดตามความต้องการเองได้ด้วยมีรองรับทั้งหน่วย pixels , millimeters , centimeters , inches ตอบโจทย์กับงานหลากหลายประเภทจริง ๆ

รูปภาพของฉันอีกทั้งยังทำ animation รูปภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย น่ารักเกินไปแล้ว application นี้ทำได้หลายอย่างมากมีติดเครื่องเถอะคุ้มแน่นอนถึงแม้จะไม่ใช่สายวาดรูประบายสี แต่มันทำได้หลายอย่างจริงยังไงก็ต้องได้ใช้แน่นอน
3. Google Drive (application ฟรี)
application นี้เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะมีติดเครื่องกันอยู่แล้วด้วยความที่ในชีวิตประจำวันทุกคนต้องมีการทำงาน เช่น ใบงาน รายงาน โครงงาน เอกสารต่าง ๆ จากที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยสั่งมาอย่างถาโถม555 เราก็ต้องมีที่เก็บอย่างเป็นที่เป็นทางให้เป็นระเบียบงานจะได้ไม่หาย ด้วยความที่ application นี้ผูกกับบัญชีผู้ใช้งาน Gmail งานก็จะเก็บใน Gmail ที่เราได้ Log in เอาไว้ ภายใน application ใช้งานได้ง่ายสามารถสร้าง My drive ของตัวเองเป็น Folder เองได้ , สามารถ Mark starred งานที่สำคัญ ๆ ได้ , สามารถ Shared ไฟล์งานต่างๆให้กับผู้อื่นได้ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียน
4. Google Translate (application ฟรี)
สำหรับการแปลภาษา สามารถใช้ในการฝึกภาษาได้ซึ่งใน application มีให้เลือกหลายภาษามาก application นี้นอกจากแปลเป็นคำสั้น ๆ ได้ยังแปลเป็นประโยคยาว ๆ ได้ประมาณ 1-2 ประโยค (แต่แนะนำว่าอย่ายาวเกินไปเพราะทาง application ก็ยังแปลไม่เสถียร คำศัพท์จะออกมาฟังดูแปลก ๆ )

รูปโดยนักเขียน
รูปภาพของฉัน 5. Canva (ฟรีและเสียเงิน)
เหมาะสำหรับการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนมาก ๆๆๆๆๆ แนะนำให้ทุกคนโหลดเลยนะมันดีจริง ๆ มี Templates เยอะแบบครอบจักรวาลเลยแล้วแต่ละอันคือสวย งาน premium มากแต่ได้เป็นแบบฟรี!!! แต่ว่าถ้าใครอยากได้แบบ Advance หน่อยก็มีแบบเสียเงินแต่ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ (สามารถดูใน application Canva ได้เลย) ถ้าทำ Presentation ผ่าน application นี้นะประหยัดเวลาตกแต่งไปเยอะมากมี Font สวย ๆ เยอะมาก งานปังแน่นอน 100%

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียน

รูปภาพของฉัน และนี่คือ 5 application ที่เรารวบรวมมาหวังว่าผู้อ่านจะได้เอาไปใช้ไปโหลด application ต่าง ๆ ตามเรากันนะคะ ทำงานอย่าหักโหมรักษาสุขภาพในช่วงโควิด19 ระบาดช่วงนี้ด้วยนะคะ

รูปถ่ายทั้งหมดของนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์