ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ " Bookmark It " ส่วนเสริมช่วยบันทึกคลิปวีโอที่ควรมีติดเครื่อง

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ " Bookmark It " ส่วนเสริมช่วยบันทึกคลิปวีโอที่ควรมีติดเครื่อง

ทุกคนเคยเป็นไหมครับ ? เวลาเปิดเว็บไซต์  YouTube แล้วเจอคลิปวิดีโอที่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถดูได้หมดภายในระยะเวลา ณ ตอนนั้น ทางออกเดียวคือการกดไลก์หรือบันทึกไว้ดูภายหลังใช่ไหมละครับ

แต่ในบทความนี้ผมไปเจอส่วนเสริมตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า “ Bookmark It ” ส่วนเสริมช่วยบันทึกคลิปวิดีโอที่ควรมีติดเครื่อง สามารถกดบันทึกและเรียกดูได้รวดเร็วโดยไม่ต้องกดเปลี่ยนหน้าเพจแม้แต่ครั้งเดียว

โดยเจ้า Bookmark It คือส่วนเสริมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดได้จากหน้า Google Webstore สามารถใช้งานได้บนเว็บเบราว์เซอร์เฉพาะในเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่สามารถใช้ในมือถือได้ครับ แถมมีขั้นตอนในการติดตั้งและใช้งานง่ายมากๆ

img

ขั้นตอนการติดตั้ง

  1. คลิกลิงก์ Bookmark It หรือพิมพ์ค้นหา “ Bookmark It chrome extension ”
  2. จากนั้นให้ทำการคลิกปุ่ม เพิ่มใน Chrome ” จากนั้นกดปุ่มเพิ่ม ส่วนขยาย  ” รอระบบดาวน์โหลดและติดตั้งสักครู่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นการใช้งานได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

แต่ก่อนอื่นต้องทำการปักหมุดส่วนเสริมเพื่อความสะดวกในการเรียกใช้งานเสียก่อน โดยการคลิกไอคอนรูปจิ๊กซอว์ตรงมุมขวาบน จากนั้นคลิกปักหมุดตรงไอคอน Bookmark It

imgimg

วิธีการใช้งาน

  1. เปิดคลิปวิดีโอที่ต้องการบันทึก
  2. กดปุ่ม B บนคีย์บอร์ดหนึ่งครั้ง จากนั้นจะสังเกตเห็นป็อปอัพเล็กๆ เด้งขึ้นมาบริเวณมุมซ้ายล่างของคลิปวิดีโอ
  3. ทำการพิมพ์ชื่อหรือข้อความที่ต้องการลงไป ( เอาไว้สำหรับเรียกดูภายหลังได้ )
  4. สำหรับการเรียกดูภายหลังให้ทำการคลิกไปคอน Bookmark It ตรงมุมขวาบน จะมีรายการคลิปวิดีโอที่เคยบันทึกเอาไว้เรียง หากต้องการรับชมให้คลิกไปยังคลิปวิดีโอที่ต้องการหนึ่งครั้ง

imgimgโดยข้อดีที่ผมเห็นคือเราสามารถบันทึกคลิปวิดีโอได้อิสระไม่จำกัด สามารถเรียกดูได้ทันที โดยไม่ต้องกดเปลี่ยนหน้าเพจไปยังเพลย์ลิสต์ที่เคยกดไลก์ ดูภายหลัง หรืออื่นๆ ตามระบบดั้งเดิมของ YouTube ทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้นในแง่ของความเร็วตอนเรียกดูครับ

Advertisement

Advertisement

แต่มันก็เต็มไปด้วยข้อเสียที่ผมอยากให้ผู้พัฒนาใส่เพิ่ม ไล่ตั้งแต่การจำแนกหมวดหมูคลิป หรือการสร้างเพลย์ลิสต์เสริมลงไปเองได้ เพราะเมื่อเราบันทึกคลิปมากเท่าไหร่ มันก็จะหายากมากเท่านั้นครับ รวมไปถึงขั้นตอนการพิมพ์ชื่อที่อาจไม่ต้องมีก็ได้

เพราะเราสามารถดูได้จากชื่อวิดีโออยู่แล้ว หากตัดไปจะช่วยให้การบันทึกรวดเร็วขึ้นในมุมมองผม แต่ยังไงก็อยากแนะนำเอาไว้เป็นทางเลือกช่วยบันทึกคลิปวิดีโอที่ควรมีติดเครื่องไว้ครับ


ภาพประกอบ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์