อื่นๆ

แนะนำ Pick Up service บริการใหม่ไปรษณีย์ไทย

646
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ Pick Up service บริการใหม่ไปรษณีย์ไทย

พูดถึงการส่งจดหมายและส่งของคงไม่มีใครไม่นึกถึงไปรษณีย์ไทยเป็นภาพแรกที่ปรากฏขึ้นมาในหัวเพราะไปรษณีย์ไทยอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานมาก แต่ด้วยสิ่งต่างๆในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ธุรกิจขนส่งของเติบโตอย่างมากโดยเฉพาะโลกออนไลน์ ทำให้มีหลายๆบริษัทเอกชนหันมาทำธุรกิจขนส่งแข่งขันกับไปรษณีย์ไทยมากมาย แน่นอนการแข่งขันมันจึงส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของไปรษณีย์ไทยเป็นอย่างมากเพราะหากหยุดนิ่งคงจะอยู่รอดยากมาก ฉะนั้นวันนี้ผมจึงจะมาแนะนำบริการใหม่ของไปรษณีย์ไทยอีกรูปแบบบริการหนึ่ง คือ บริการ pick up service ครับ จะเป็นอย่างไรลองดูกันเลยครับ

เครดิตภาพจากเพจ ปณท

เครดิตภาพจาก:เพจบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

Pick up service คือบริการรับฝาก ณ ที่อยู่ของผู้ฝากส่งนั่นเอง โดยผู้ฝากไม่ต้องมาถึงที่ทำการไปรษณีย์ ก็สามารถฝากส่งของไปให้คนที่คุณรักหรือลูกค้าได้ง่ายๆสบายๆครับ

Advertisement

Advertisement

แล้วมีขั้นตอนแบบไหนหละครับถึงจะใช้บริการได้

สำหรับขั้นตอนง่ายๆสบายๆตามนี้เลยครับ

  • ผู้ฝากส่งแพ็คของที่จะส่งให้มีความแข็งแรงเหมาะกับสิ่งของนั้นๆพร้อมเขียนจ่าหน้าผู้รับผู้ฝากและเบอร์โทรให้ถูกต้องชัดนะครับ
  • เมื่อแพคของเสร็จแล้วก็โทรเรียกให้ไปรษณีย์ใกล้บ้านมารับได้เลยครับ
  • เมื่อพนักงานไปรษณีย์มาถึง พนักงานจะถามว่าจะส่งด้วยบริการอะไร โดยไปรษณีย์ไทยมีบริการหลายบริการให้เลือก เอาตามความต้องการของลูกค้าได้เลยครับ อาทิ บริการ EMS เป็นบริการส่งด่วนทั่วไทย ส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้อะไรประมาณนี้ครับ  บริการไปรษณีย์ลงทะเบียน น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม บริการยิ้มสู้ 19บาท น้ำหนักไม่เกิน 1กิโลกรัม บริการ eco  -Post น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม ระยะเวลาถึงประมาณ 2-4วันทำการ ส่วนใครต้องการแบบธรรมดาๆ ก็มีบริการ พัสดุไปรษณีย์ เอ่อ..ลืมบอกไปสามารถส่งผลไม้สดได้ด้วยนะครับ
  • อัตราค่าบริการลงทะเบียนและอีโคโพส

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพจาก:เพจบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดอัตราค่าบริการฝากส่งผลไม้สด

เครดิตภาพจาก:เพจบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

เมื่อผู้ฝากส่งตัดสินใจเลือกบริการที่จะใช้ได้แล้ว พนักงานไปรษณีย์ไทยจะทำการรับฝากในระบบ pick up service เสร็จแล้วก็จ่ายตังค่าบริการ ลืมบอกผู้ฝากส่งอีกอย่างหนึ่งคือผู้ฝากส่งต้องเตรียมบัตรประจำตัวด้วยนะครับสำหรับการฝากส่งของผ่านทางไปรษณีย์ไทย

สำหรับใบเสร็จรับเงินก็จะถูกส่งเป็นข้อความไปในโทรศัพท์ผู้ฝากเลยครับ

เห็นไหมครับขั้นตอน ง่ายๆสบายๆแค่นี้ครับ สำหรับบริการ pick up service

ขอบคุณครับ

ดช.โมเดล

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์