ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ คำ แสลง ฮิพ ฮ็อป

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ คำ แสลง ฮิพ ฮ็อป

Hip-Hop Slang...!!

แสลงฮิพฮอพ

"โย่ว โย่ว วอชอัพ, แม๋น!!" สมัยนี้ดนตรีสายฮิพฮ็อป ถือว่ามาแรงเอามากๆ ในวงการเพลง เปิดกันทั่วประเทศ แถมยังมีสไตล์แนวการแต่งกายโดนใจวัยรุ่นยุคนี้เอามากๆ ผู้เขียนเองก็มีความสนใจในเรื่องของเพลงแนวฮิพฮ็อปอยู่พอสมควร เลยตัดสินใจนำคำศัพท์แสลงเฟี้ยวๆ โดนๆ ของชาวผิวสี แบบไสตล์วัยรุ่นเมกา มาให้เพื่อนๆได้ลองนำไปใช้ในชีวิตดูกัน โดยคำที่ผู้เขียนเลือกมาจากประสบการณ์การฟังเพลง ฮิพฮ็อป อาร์แอนบี ของผู้เขียนเอง แล้วนำมาเรียบเรียงให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ

A : Going to ใช้ในกรณี บอกเล่าเหตุการณ์ในขณะนั้นว่ากำลังจะทำอะไร เป็นคำย่อของ Going to เพื่อนๆวัยรุ่นชาวอเมริกันชอบใช้กันเพราะเป็นคำย่อที่สั้นได้ความหมายแทนที่จะออกเป็นคำยาวๆ โดยวิธีการใช้ก็จะออกเสียงว่า "A" สั้นๆในช่วงขึ้นต้นแร็พ เหมือนตอนเราดูเค้าแร็พแบตเทิลกัน ว่าตอนนี้ชั้นกำลังจะ...นะ เช่น "I'm a do it like this" "ชั้นกำลังจะทำมันแบบนี้" โดยส่วนใหญ่มักใช้เป็นคำแสลงเวลาพูดสั้นๆของกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า จะใช้สื่อสารโดยทั่วไปครับ

Advertisement

Advertisement

ฮิพฮ็อป

A.B.C : American Born Chinese แปลง่ายๆคือพวกอเมริกันเชื้อสายจีน ใช้เป็นคำย่อของ American Born Chinese ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ซึ่งเพื่อนของผู้เขียนก็มีเชื้อสายอเมริกันจีน บ้างครั้งก็มักใช้ในการล้อกันระหว่างหมู่เพื่อนฝูงที่สนิทกัน โดยที่บางครั้งในเพลงแร็พก็มักอาศัยตัวย่อเหล่านี้ในการ แร็พแบตเทิล หรือเนื้อร้องเพลงแร็พ เพื่อย่นคำให้ง่ายขึ้นในเวลาร้องแร็พ เช่น " Yo! this guy A.B.C like me "แทนที่จะเป็น "This guy American Born Chinese like me" ซึ่งมันค่อนข้างยาวมากเวลาตอนใช้ร้องแร็พ

ฮิปฮ็อปสตรีท

All Gravy : All good ดีเลิศ, ดีแล้ว, เยี่ยมเลย, ชิวๆ สบายๆ ใช้ในกรณีชื่นชมว่าทุกอย่างว่านายทำดีแล้ว เยี่ยมแล้วไม่มีอะไรต้องกังวลไว้ใจได้ เอาไว้ใช้เป็นศัพท์แสลงของชาววัยรุ่นฮิพฮอบกัน วิธีใช้เช่นก็เช่น "Yo bro! everything like now for us all gravy " ไม่ต้องห่วงเพื่อนทุกอย่างระหว่างเราเรียบร้อยดีไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ตอนใช้พูดกับเพื่อนในกลุ่มให้ดูเก๋ๆหน่อย

Advertisement

Advertisement

BaBy Doll : แฟน,กิ๊ก เป็นคำแสลงที่ใช้เรียกแฟนหรือกิ๊กแบบหวานๆหน่อยคล้าย my sweet heard !! แบบหวานใจ แม่ยอดยายี๋ อะไรประมานนั้น เช่น "Hey, my baby doll how're you doing?" ว่าไงจ๊ะที่รักเป็นยังไงบ้าง? ซึ่งตอนสมัยผู้เขียนเรียนอยู่เพื่อนๆก็มักจะใช้คำนี้เรียกสาวๆที่สวยๆ ว่า Baby doll เหมือนกัน เป็นการหยอกล้อไว้จีบสาวๆ ของวัยรุ่นเช่น ”ไงจ๊ะน้องสาว” ประมาณนี้

Hip hop

Turn heads : เหลียงมองจนเหลียงหลัง ใช้ในสถานการณ์เช่น เวลาเราเจอสาวสวยก็มักจะมองจนเหลียวหลัง จนโดนแฟนมองค้อน สามารถใช้ในสถานการณ์ที่เราไปกับกลุ่มเพื่อนฝูงแล้วเราพบสาวที่ถูกใจเข้าก็มักจะมองจะเปลียวหลัง เช่น "Briney still turned heads even in her 40's" บริทนีย์ ยังทำให้ใครๆเหลียวมองแม้ในวัย 40 แล้ว ผู้เขียนเองก็มักจะมีอาการเป็นแบบนี้บ่อยๆเหมือนกันครับ^-^

Advertisement

Advertisement

จบไปแล้วกับคำแสลงฮิพฮอปที่นำมาฝากท่านผู้อ่าน หากท่านสนใจคำไหนมาเมนต์ถามเพิ่มเติมได้โอกาสหน้าจะได้เอามาแชร์ประสบการณ์กันอีกครับ

Hip hop word

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์