อื่นๆ

แนะนำ+รีวิวอนิเมะเรื่อง Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือ คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ (2022)

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ+รีวิวอนิเมะเรื่อง Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือ คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ (2022)

สวัสดีค่ะ วันนี้ผู้เขียนก็จะหยิบยกนำเอาอนิเมะมาแนะนำให้กับผู้อ่านทุกท่านกันอีกเช่นเคย นั่นก็คือเรื่อง Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือ คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ (Spring 2022) นั่นเอง มังงะต้นฉบับเขียนเรื่องและวาดภาพโดย เคย์โกะ มากิ และได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์อนิเมะโทรทัศน์โดยสตูดิโอ โดงาโกโบะ โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าถึงชีวิตประจำวันของหนุ่มดวงซวยอย่างอิซึมิที่มีแฟนสาวสุดน่ารักและอ่อนโยนอย่างชิกิโมริคอยปกป้อง เรื่องราวความรักที่มาพร้อมกับความซวยนี้จะเป็นอย่างไร มาชมไปพร้อมกันเลยค่ะคุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มมัธยมปลายปี 2 ห้อง 4 อิซึมิ ยู ผู้ซึ่งดวงซวยได้ทุกนาที แต่ในความดวงซวยก็ยังมีความโชคดี เขามีแฟนสาวที่น่ารักสุด ๆ แถมยังอ่อนโยน และมีท่าทางใจดีอยู่เสมอ เธอคนนั้นก็คือ ชิกิโมริ เด็กสาวมัธยมปลายปี 2 ที่อยู่ห้องเดียวกัน เธออยากแสดงความน่ารักให้อิซึมิเห็น แต่เหตุการณ์รอบตัวกลับไม่เป็นใจ เพราะเธอคอยปกป้องเขาจากอันตรายทั้งปวง บ่อยครั้งที่อิซึมิมองว่าแฟนสาวของเขาสุดแสนจะหล่อเท่!! ราวกับว่าความน่ารัก x ความเท่ = คุณชิกิโมริ

Advertisement

Advertisement

คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ

แนะนำตัวละครหลัก

ชิกิโมริ ให้เสียงพากย์โดยคุณ ซาโอริ โอนิชิชิกิโมริ

เด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลาย ปี 2 ห้อง 4 เธอเป็นสาวสวยแถมยังน่ารักสุด ๆ ท่าทางดูใจดี ถนัดด้านกีฬาและเป็นแฟนสาวของอิซึมิเพื่อนร่วมชั้น เธอมีไหวพริบและการตอบสนองต่อความซวยที่มักจะเกิดขึ้นกับอิซึมิ แฟนหนุ่มของเธอได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเธอมักจะกลายเป็นแฟนสาวสุดหล่อเท่เมื่ออิซึมิตกอยู่ในอัตราย และยังโกรธทุกครั้งที่มีคนอื่นมาบอกว่าเธอและอิซึมิไม่เหมาะสมกัน

อิซึมิ ยู ​ให้เสียงพากย์โดย​​​​​​คุณ ​ชูอิจิโร อูเมดะ​​​​​​อิสุมิ

เด็กนักเรียนชายมัธยมปลาย ปี 2 ห้อง 4 ที่มักจะดวงซวยเจอแต่เรื่องที่ทำให้ตัวเองต้องเจ็บตัวไม่เว้นแต่ละวัน อิซึมิเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาน่ารัก เป็นคนอ่อนโยนแถมจิตใจดี ถึงแม้ตัวเขาเองจะเจอแต่เรื่องที่เจ็บตัวแต่ก็ยังชอบเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเองเสมอ ทำให้ชิกิโมริ แฟนสาวสุดน่ารักต้องคอยปกป้องอยู่ตลอด ซึ่งในบางครั้งเขาถึงกับหน้าแดงให้กับความหล่อเท่ของเธอ แต่ก็ไม่ค่อยชอบใจนักเพราะกลัวว่าเธอจะบาดเจ็บ เขาเองก็อยากปกป้องชิโมริบ้างเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

เนโกะซากิ เคียว ให้เสียงพากย์โดยคุณ มิซาโตะ มัตสึโอกะเนโกะซากิ เคียวเด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลาย ปี 2 ห้อง 4 เธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นของอิซึมิและเป็นเพื่อนสนิทของชิกิโมริ มักเรียกชิกิโมริว่า มิจจ้ง เนโกะซากิเป็นคนมีน้ำใจและร่าเริงสดใสอยู่เสมอ อีกทั้งเธอยังเป็นสมาชิกของชมรมวอลเลย์บอลหญิงอีกด้วย

ฮาจิมิตสึ ยุให้เสียงพากย์โดย​​​​​​คุณ รินะ ฮิดากะฮาจิมิตสึ ยุย เด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลาย ปี 2 ห้อง 4 เธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นของอิซึมิและเป็นเพื่อนสนิทของชิกิโมริ ฮาจิมิตสึ มีรูปร่างเล็กราวกับเด็กประถม เธอมักจะทำสีหน้าไร้อารมณ์และคาดเดาความรู้สึกได้ยาก แต่ก็คอยสังเกตุสิ่งที่อยู่รอบตัวเสมอ ไม่ชอบอากาศร้อนและการออกกำลังกาย

อินุสึกะ ชู ​ให้เสียงพากย์โดย​​​​​​คุณ ​โนบูฮิโกะ โอกาโมโตะ​​​​​​อินุสึกะ ชูเด็กนักเรียนชายมัธยมปลาย ปี 2 ห้อง 4 เขาเป็นเพื่อนร่วมชั้นของชิกิโมริและเพื่อนสนิทอิซึมิ อินุสึกะมักจะร่าเริงอยู่เสมอและชอบเที่ยวเล่นแต่ก็จริงจังการเรียน แถมยังคอยเป็นห่วงอิซึมิจนทำให้ชิกิโมริถึงกับหึง

Advertisement

Advertisement

คามิยะ ​ให้เสียงพากย์โดย​​​​​​คุณ ​อายากะ ฟุคุฮาระ​​​​​​คามิยะสาวสวยสุดหล่อเท่ ที่เป็นถึง Ace ของชมรมวอลเลย์บอลหญิง คามิยะเป็นที่นิยมของทั้งชายและหญิง อีกทั้งยังเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นของอิซึมิตอนปี 1 คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะรีวิวจากผู้เขียน

อนิเมะเรื่อง Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือในชื่อภาษาไทย คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ เป็นอนิเมะขั้นสุดยอดแห่งความนุ่มฟู ดูจบแต่ละตอนก็คือยิ้มจนเหงือกแห้งเลยค่ะ เนื้อเรื่องน่ารักนุ้บนิ้บมาก ด้วยความที่ผู้เขียนชอบพระเอกของแนว love comedy เป็นแบบน่ารัก ๆ แล้วนางเอกแมน ๆ แต่ก็มีมุมน่ารัก ซึ่งเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ใครชอบอนิเมะสายหวาน บอกเลยว่าห้ามพลาดชมเรื่องนี้โดยเด็ดขาดเลยค่ะ ระหว่างดูระวังมดกัดกันด้วยนะคะ ฮ่า ๆ ตัวอนิเมะเป็นแนวน่ารักสดใส ปนด้วยความหวานของสองตัวเอก โอ้ย หัวใจผู้เขียนละลายไปถึงตาตุ่มแล้วค่ะ ตัวละครอื่น ๆ ก็มีความน่ารักมาก ๆ โดยเฉพาะอิซึมิคุง น้องพระเอกของเรา ส่วนคุณชิกิโมริก็สวยน่ารักบาดใจ ยิ่งเวลาที่ปกป้องอิซึมิก็คือหล่อเท่มาก ๆ ตอนแรกผู้เขียนรู้สึกเฉย ๆ กับน้องฮาจิมิตสึผู้เฉี่อยชา แต่พอได้เห็นน้องผูกโบว์สีแดงเป็นหูกระต่ายเท่านั้นแหละ หลงจนโงหัวไม่ขึ้นเลย ฮ่า อีกส่วนที่ผู้เขียนคิดว่าเป็นจุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้เลยก็คือ ความสวยและหล่อเท่ของตัวตัวละครหญิงค่ะ เรียกได้ว่าก็ถือว่าไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก แต่อนิเมะแนวนี้มักจะมาไม่ให้เห็นได้บ่อยนัก และคู่พระเอกนางเอกก็เป็นแฟนกันมาตั้งแต่ต้น ทำให้ลุ้นว่าบทสรุปตอนจบเรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไร โดยรวมแล้วชอบเรื่องนี้สุดหัวใจเลยค่ะ

งานภาพก็ดูสวยตามมาตรฐาน โทนสีของภาพการลงแสงเงาต่าง ๆ ก็สดใสดูดีเหมาะกับเนื้อเรื่องมาก ๆ เพลง op ก็น่ารักสุด ๆ สิ่งที่ผู้เขียนชอบที่สุดเลยก็คือวิดีโอเพลง ed ที่คุณชิกิโมริปกป้องอิซึมิคุง แล้วพอตอนใกล้จบคุณชิกิโมริพักเหนื่อยก็ดันมีลูกบอลลอยมา แล้วอิซึมิคุงก็เข้าไปปกป้องคุณชิกิโมริ ลูกบอลก็เลยลอยเข้าเต็มกลางหน้าผากเลย เอ็นดูมาก มันแบบนุ่มฟูหัวใจมาก ๆ เลยค่ะ ถ้าได้ดูแล้วรับรองว่าคุณจะต้องหลงรักอนิเมะเรื่องนี้แน่นอน ขอให้สนุกกับการรับชมค่า

อัพเดททุกวันอาทิตย์ เวลา 00:30 ทาง Bilibili (6ตอน ยังไม่จบ)

อัพเดททุกวันอังคาร เวลา 19:30 ทาง Muse Thailand (2ตอน ยังไม่จบ)

คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ


  • ชื่อเรื่อง : Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือ คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ
  • แนว : Love comedy
  • ปีที่ฉาย : 2022
  • จำนวนตอน : 6 ตอน (ยังไม่จบ)
  • สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน : Bilibili และ Muse Thailand

วิดีโอตัวอย่างอนิเมะ ​Kawaii dake ja Nai Shikimori-san หรือ คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ​​​​​​


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
navisas
navisas
อ่านบทความอื่นจาก navisas

สวัสดีค่ะ ชื่อเนย ชอบอนิเมะเเละนมกล้วยค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์