อื่นๆ

แนะนำ " สัตว์เลี้ยง " สำหรับคนขี้เหงา

363
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ  " สัตว์เลี้ยง " สำหรับคนขี้เหงา

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆทุกๆคนไหนใครบ้างเป็นคนที่ขี้เหงาไม่ค่อยมีเพื่อนบ้างหรือเพื่อนน้อย บางทีการมีเพื่อนหรือสัตว์เลี้ยงอยู่เป็นเพื่อนในยามเหงาคงจะคลายเหงาได้บ้างใช่ไหมละคะ ถึงสัตว์จะพูดไม่ได้เเต่พวกเขาย่อมมีความรู้สึกค่ะเช่นเดียวกับมนุษย์ค่ะ มีความรู้สึกเศร้า เหงา รัก ง่วง หิว เหมือนคนเราเลยเพียงเเต่ได้เเต่ส่งเสียงออกมานั้นในภาษาสัตว์หมายถึงการพูดหรือสื่อสารให้เข้าใจว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไรอยู่ เช่น แมวร้องหลายครั้งลากเสียงยาวๆเเสดงถึงว่าหิวข้าวนั้นเองค่ะ หรือสุนัขเห่าคนแปลกหน้าเเสดงถึงความไม่คุ้นชินไม่รู้จักนั้นเองค่ะ

เชื่อว่าใครหลายๆคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้คงจะเป็นคนที่รักสัตว์มากแน่ๆๆเลยใช่ไหมเอ่ย จึงอยากจะหาสัตว์สักตัวสองตัวไปเป็นเพื่อนคลายเหงายามเหนื่อยๆเช่นกลับมาจากที่ทำงานแล้วมานั่งคุยกับน้องแมวน้องหมาของเราเองถึงพวกเขาสื่อสารกลับมาเป็นภาษาของคนไม่ได้แต่เราเชื่อว่าพวกเขาเข้าใจในสิ่งที่เราเเสดงออกไปค่ะเพราะการเลี้ยงสัตว์คือการเลี้ยงพวกเขาด้วยความรัก ความเอ็นดูนั้นเองเมื่อเราเข้าใจที่จะเลี้ยงดูเขาเขาก็จะรักเเละเข้าใจเราเหมือนกันแต่บางคนไม่รู้ว่าจะเลี้ยงอะไรดี แต่ในส่วนใหญ่ในโลกนี้ แทบทุกบ้านคงจะมีสี่ขาเช่นเจ้า " เเมวเหมียว " ที่ใครหลายๆคนตกเป็น" ทาส "เขาอย่างง่ายดายเพราะความน่ารักน่าเอ็นดูนั้นเองค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะวันนี้จะมาเเนะนำสัตว์เลี้ยงคลายเหงากันมี อะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://www.istockphoto.com/photo/group-of-pets-posing-around-a-border-collie-dog-cat-ferret-rabbit-bird-fish-rodent-gm1296353202-389801058

1. น้องแมว

https://www.istockphoto.com/photo/black-and-white-color-cat-looking-at-camera-curiosity-gm1336021035-417434990

นั้นเเน่พวก " ทาสแมว " ทั้งหลายมารวมกันตรงนี้เลยค่ะไหนใครรักและชอบเลี้ยงเเมวบ้างบางคนถึงขั้นครั่งรักกันมากๆเลยเพราะเเมวเป็นสัตว์สี่ขาที่น่ารักเอามากๆเลยละคะผู้คนส่วนใหญ่จึงจะนิยมเลี้ยงน้องกันเยอะมากๆแต่การเลี้ยงเเมวผู้เลี้ยงต้องเอาใจใสเขาด้วยนะคะเพราะแมวเป็นสัตว์ที่ตอนเขาเล็กๆเขาจะไม่รู้จักว่าต้องฉี่ ต้องอึตรงไหน เพราะฉะนั้นเราต้องฝึกเขาให้รู้ว่า ต้องอึต้องฉี่ตรงไหนเพื่อไม่ให้เขาฉี่ไปทั่วทำให้สกปรก และเหมฺ็นด้วยค่ะและบางทีการอาบน้ำให้น้องด้วยเป็นหนึ่งวิธีที่เเนะนำเลยค่ะ เพื่อความสะอาดสำหรับใครที่เอาน้องนอนด้วย เเต่การอาบน้ำต้องไม่อาบจนบ่อยเกินไปนะคะ 1 เดือนต่อครั้งก็พอค่ะเพราะไม่อย่างงั้นจะทำให้เเมวป่วยได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. น้องหมา

https://www.istockphoto.com/photo/smiling-woman-holding-cute-small-dog-at-home-gm1138653653-304076823

น้องหมาก็เป็นอีกสัตว์เลี้ยงที่หลายๆคนนิยมเลี้ยงกันมากๆเลยเพราะว่าเราสามารถสื่อสารให้เขารู้เรื่องเเถมฝึกได้มากกว่าน้องแมวอีกด้วยค่ะ เช่นการสั่งให้นั่ง การสั่งให้นอนลง การเเกล้งตาย นั้นเองค่ะนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งมีชีวิตที่น่ารักและเเก้เหงาได้ระดับหนึ่งเลยละค่ะเเต่ต้องเลี้ยงเขาด้วยความรักไม่ใช่การตีเขาให้เขากลัวจนกลายเป็นหมาที่ระเเวงและคอยที่จะกัดคนอื่นตลอดนะคะ จะทำให้ส่งผลเสียต่อคนถูกกัดคนเลี้ยงและน้องหมาด้วยค่ะ หมามีพฤติกรรมเช่นเดียวกันกับน้องแมวคือตอนเล็กเขาจะไม่รู้ที่อึเขา เจ้าของอาจจะใส่สายจูงและพาเขาออกไปอึไปฉี่ทุกเช้าเเถวบ้านได้ค่ะ และการอาบน้ำให้น้องหมาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีค่ะ เเต่อย่าอาบบ่อยนะคะจะทำให้น้องไม่สบายเอาได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement


3. น้องกระต่าย

https://www.istockphoto.com/photo/beautiful-young-woman-and-her-bunny-pet-gm1300028424-392479985

สำหรับใครสายอ่อนโยนต้องมาทางนี้เลยค่ะ เพราะสัตว์เลี้ยงชนิดนี้เป็นสัตว์ที่น่ารักมากๆเเละอ่อนโยนมากๆสำหรับใครที่อยากเลี้ยงน้องกระต่ายเราต้องเอาใจใส่เรื่องความสะอาดมากๆๆๆเลยค่ะเพราะกระต่ายเป็นสัตว์ที่บางคนอาจจะเลี้ยงไว้ในกรงเพราะน้องจะตื่นคนตกใจและวิ่งหนีไปเรื่อยได้หรือบางคนกลัวหมากัดจึงเเนะนำให้เลี้ยงในกรงค่ะสาเหตุที่ต้องรักใส่ใจและรักษาความสะอาดนั้นเพราะว่ากระต่ายจะอึในกรงเขาเลยเเละฉี่ในกรงเลยค่ะการทำความสะอาดกรงและอุปกรณ์ของเขาบ่อยๆจึงเป็นสิ่งสำคัญไม่งั้นจะทำให้มีกลิ่นเหม็นได้ค่ะ


4. sugar glider

https://www.istockphoto.com/photo/tiny-sugar-glider-gm1308060933-398147129

ใครชอบเลี้ยงสัตว์สายพันธ์ุเล็กๆตัวน้อยแบบนี้ขอเเนะนำ sugar glider เลยค่ะเพราะน้องเลี้ยงง่ายน่ารักมากๆเพราะน้องชอบนอนถุงผ้าหรือที่นอนอุ่นๆเพราะน้องซูก้า จะชอบซุกตามซอกผ้านั้นเองค่ะเพราะสัตว์พันธุ์นี้จะเป็นสัตว์ประเภทขี้หนาวมากๆ หรือตอนเขาเล็กๆควรมีการตั้งหลอดไฟเพื่อให้ความอบอุ่นเเก่น้องค่ะพวกอาหารก็จำพวกผลไม้ค่ะ เพราะเวลาอยู่ในป่าอาหารหลักของซูก้าคือเเมลงและของพวกนี้เป็นส่วนใหญ่ค่ะ


ภาพปก: https://www.canva.com/และ /https://www.pexels.com/ภาพที่1 เจ้าของภาพ Helena Lopes/ ภาพที่2 เจ้าของภาพ Wojciech Kumpicki/ ภาพที่3 เจ้าของภาพ   MART PRODUCTION/

ภาพประกอบ By ::https://www.istockphoto.com/th/ ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 /

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์