เพลง

แนะนำ เพลงสากลเร็วๆ ใช้ฝึกภาษาอังกฤษได้ เสียงชัด ดนตรีสนุก

984
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ เพลงสากลเร็วๆ ใช้ฝึกภาษาอังกฤษได้ เสียงชัด ดนตรีสนุก

แนะนำ เพลงสากลเร็วๆ ใช้ฝึกภาษาอังกฤษได้ เสียงชัด ดนตรีสนุก

ในบ้างครั้งพอผู้เขียนฟังเพลงเพื่อฝึกภาษาอังกฤษที่มีจังหวะและดนตรีแบบเบาๆ ก็พบว่ามีง่วงมีหาวมีเบื่อๆ ได้เหมือนกันค่ะ จนตอนหลังหันมาสลับฟังเพลงเร็วๆ ร็อกๆ จังหวะสนุกๆ บ้าง และพบว่ามีเพลงเร็วๆ อยู่ส่วนหนึ่งที่สามารถนำมาใช้เพื่อฝึกฟังและพัฒนาภาษาอังกฤษได้ค่ะ โดยการฟังเพลงเร็วๆ ทั้งหมดที่จะได้แนะนำไว้ในบทความนี้ยังคงต้องเริ่มจากการฟังด้วยการดูเนื้อเพลงประกอบก่อนในช่วงแรกๆ เพื่อจับในความของเนื้อหาเพลงออกมาก่อนค่ะ ความใหม่หรือเก่าของเพลงไม่ได้ส่งผลต่อการฝึกภาษาอังกฤษ แต่การเลือกเพลงที่ถูกทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วกว่า! ซึ่งเว็บไซต์สำหรับดูเนื้อหาเพลงที่อยากจะแนะนำคือ www.azlyrics.com ค่ะ

โดยเพลงที่จะแนะนำไว้ในบทความนี้ทั้งหมดเป็นวงดนตรีที่เป็นเพลงเร็วๆ จากทางฝั่งอเมริกา ซึ่งสำเนียงจะค่อนข้างชัดและสามารถจับการออกเสียงได้ง่าย จึงทำให้สนุกด้วยและได้ภาษาอังกฤษด้วยค่ะ โดยผู้เขียนก็ยังฟังเรื่อยๆ มีหลายเพลงโดยส่วนใหญ่จะฟังเพลงเร็วๆ ชุดเดิมไประยะหนึ่งก่อนที่จะวนไปหาเพลงเร็วชุดใหม่ การฟังเพลงสากลเร็วๆ นี้จะสามารถจับการออกเสียงได้ดีหากฟังด้วยหูฟังนะคะซึ่งผู้เขียนก็ฟังแบบนี้ประจำ พบว่ามีเพลงของ 3 วงต่อไปนี้นี้ที่สามารถนำมาใช้ฝึกภาษาอังกฤษได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. Against The Current; ATC วงนี้นักร้องนำเป็นผู้หญิง ชื่อว่า Chrissy Costanza สำเนียงของนักร้องคนนี้ชัดมากค่ะ โดยส่วนใหญ่เป็นเพลงของวงเองและเป็นเพลงที่นำมาร้องใหม่ก็หลายเพลง มีทั้งที่ร้องภายในวงกับไปร้องร่วมกับวงอื่น เช่น Alex Goot แต่สำเนียงการออกเสียง ดนตรีและทำนองเพลงเร็วทั้งหมดฟังได้ง่ายๆ ค่ะ ATC

โดยส่วนใหญ่ผู้เขียนจะโหลดเพลงของ ATC มาไว้เป็นไฟล์ mp3 ในโทรศัพท์ จากนั้นจะเปิดฟังตอนออกกำลังกายหรือตอนว่างจริงๆ ค่ะ ไม่สามารถฟังได้ตอนต้องการมีสมาธิคิดนะคะ เพราะจังหวะและดนตรีของเพลงค่อนข้างแรง อีกอย่างถ้าในช่วงแรกๆ ผู้เขียนแนะนำให้ฟังแบบตั้งใจฟังก่อน ถ้าฟังออกบ้างแล้วก็จะง่ายขึ้นหลังจากนั้นค่ะ นอกจากไฟล์  mp3 แล้วยังมีช่องยูทูบของ ATC ค่ะ ก็ลองเลือกมาฟังกันค่ะ

2. Boys Like Girls วงนี้นักร้องนำเป็นผู้ชายคนนี้เสียงร้องเด่นชัด หนักและเด่นชัดขึ้นมามากจากดนตรีถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงเร็วๆ จังหวะแรงๆ ค่ะ พอสำเนียงชัดจึงทำให้เราสามารถจับคำที่เป็นเนื้อหาของเพลงได้ง่ายและรวดเร็ว เพลงของ Boys Like Girls ก็สามารถหาโหลดไฟล์แบบ mp3 มาไว้ฟังแบบส่วนตัว ในช่วงเวลาที่ต้องการฝึกฟังภาษาอังกฤษนากเพลงเร็วๆ ได้ค่ะ นอกจากนี้ก็มีช่องยูทูบอีกเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ผู้เขียนมีไฟล์ mp3 และจะฟังเพลงของ Boys Like Girls ในช่วงออกกำลังกายเป็นหลัก มีหลายเพลงให้เลือกฟังได้ตามใจชอบค่ะ โดยทั้งหมดฟังได้ง่ายๆ แต่เป็นเพลงเร็ว เช่น เพลง Five minutes to Midnight

Advertisement

Advertisement

3. OneRepublic เป็นอีกวงที่มีสำเนียงการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ค่ะ เสียงร้องเด่นชัดการเว้นระยะคำทำได้ดีท่ามกลางจังหวะเพลงที่เร็วๆ ทำให้สามารถจับคำได้ว่าเขาร้องว่าอะไรได้ง่ายๆ โดยเพลงของวงนี้ก็มีทั้งที่เป็นไฟล์ mp3 และช่องยูทูบ ทั้งหมดสามารถเลือกฟังได้ค่ะ โดยเพลงที่ผู้เขียนอยากแนะนำโดยเฉพาะในช่วงเริ่มแรกของการฟังเพลงเร็วเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษ คือเพลง Counting Stars เพราะเนื้อเพลงฟังได้ง่าย คำศัพท์ในบทเพลงค่อนข้างหลากหลายและเกี่ยวกับชีวิต จึงทำให้จับเนื้อหาสาระของเพลงได้แบบรวดเร็วค่ะ ลองไปฟังกันค่ะOneRepublic

ปกติผู้เขียนไม่ได้ฟังเพลงเร็วๆ ตามที่ได้แนะนำไว้ในบทความนี้ทุกวันค่ะ จะฟังประมาณ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ซึ่งในแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที และจะฟังแต่ละเพลงแค่เพียงรอบเดี๋ยวเท่านั้น ในขณะที่ฟังจะพยายามฝึกจับใจความของเนื้อหาของเพลงในแต่ละเพลงด้วยค่ะ จริงๆ มีหลายเพลงมากที่ผู้เขียนฟังแต่ขอแนะนำตัวอย่างเพลงเร็วๆ ที่ผู้เขียนฟังบ่อยและน่าฟังมากๆ ดังนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเพลงเร็วๆ ที่สามารถฝึกภาษาอังกฤษได้👇🏻

Against The Current>>> I really like you

Boys Like Girls>>>> The Great Escape

OneRepublic>>>> Counting Stars

ลองฟังกันค่ะทุกๆ คน รับรองว่านอกจากจะสนุกแล้วยังสามารถฝึกฝนภาษาอังกฤษได้ด้วย ถึงแม้ว่าภาษาอังกฤษจะยังไม่แข็งแรงในช่วงแรกๆ ที่เริ่มฝึกฟัง แต่การฝึกบ่อยๆ จะทำให้สามารถมีทักษะภาษาอังกฤษดีขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นให้ฟังแบบสะสมไปเรื่อยๆ ทีละเล็กทีละน้อยแต่ต้องทำตลอดนะคะ เพราะผู้เขียนได้ลองฝึกพัฒนาภาษาอังกฤษจากเพลงเร็วๆ ตามในบทความนี้ดูแล้วพบว่าใช้ได้จริงและสนุก จนทำให้อยากฟังอีกเรื่อยๆ ค่ะ เพราะได้ทั้งเรียนรู้และเพลิดเพลินด้วยในเวลาเดียวกัน

Thank youเครดิตภาพและวิดีโอโดย: ผู้เขียน

Pchalisaบทความอื่นที่น่าสนใจ❇️

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์