อื่นๆ

แนะนำ “แคคตัส” ดอกน่ารัก ออกดอกเก่ง ออกดอกง่าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ “แคคตัส” ดอกน่ารัก ออกดอกเก่ง ออกดอกง่าย

ถ้าใครที่อยากเลี้ยงต้นกระบอกเพชรที่น่ารักๆ และออกดอกเร็ว....วันนี้เราขอแนะนำน้องๆ 6 สายพันธุ์ ที่ถือว่าขยันออกดอกจริงๆ ออกได้ ออกดี ออกจนตามถ่ายรูปไม่ทันกันเลย...ไปดูกันเลยจ้า

1. ยิมโนคาไลเซียม มิฮาโนวิชิอาย (Gymnocalycium mihanovichii)

gymnoต้นแรก เราขอแนะนำ น้องยิมโน เป็นกระบอกเพชรที่นิยมเลี้ยงกันมาก และก็มีมากมายหลายสายพันธุ์เช่นกัน ดอกจะมีลักษณะเป็นดอกเดี่ยว ใหญ่ มีก้านดอกที่ยาว และชูออกมาจากบริเวณตุ่มหนาม สามารถออกดอกได้พร้อมกันหลายๆ ดอก... ยิมโนจะให้ดอกสีขาวหรือสีชมพู มีกลีบดอกเยอะ และซ้อนทับกันอย่างสวยงาม


2. รีบูเทีย พลูวิโนซา (Rebutia pulvinosa)

Rebutiaน้องรีบูเทีย จะให้ดอกเยอะมาก ดอกมีลักษณะเล็ก กลีบดอกก็จะเรียวๆ เล็กๆ มีหลายสี แตกต่างกันไปตามสายพันธุ์ มีทั้งสีขาว สีชมพู สีส้ม แต่วันนี้เรานำเสนอสายพันธุ์ที่มีดอกสีขาวอมชมพูอ่อนๆ มองดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ถ้าเลี้ยงเป็นกอเยอะๆ เวลาออกดอกพร้อมกัน จะดูน่ารักน่าชังมากเลย

Advertisement

Advertisement


3. แมมมิลลาเรีย ชูแมนนิอาย (Mammillaria shumannii)

shumanniiสำหรับชูแมนนิอายนี้ นับว่าเป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ให้ดอกเยอะ ดอกสามารถออกได้รอบๆ ทั้งลำต้น และดอกของน้องนั้น ช่างดูสวยงาม น่าหลงใหลจริงๆ ถ้ามองดูผิวเผิน จะคล้ายกับของปลอมหรือพวกดอกไม้พลาสติก สีของดอกจะเป็นสีชมพู ตัดกับเกสรสีเหลืองส้ม ทำให้ยิ่งดูสวยงามเข้าไปใหญ่


4. แมมขนนกขาว หรือ แมมมิลลาเรีย พลูโมซ่า (Mammillaria plumosa)

mamแมมขนขกขาว สายพันธุ์ที่เลี้ยงง่าย โตเร็ว และออกดอกจัด ดอกของน้องจะมีลักษณะเป็นใบเล็ก เรียว และมีสีขาวปนเหลืองอ่อนๆ ดอกน่ารักมุ้งมิ้งมากเลย


5. แมมขนนกเหลือง หรือ แมมมิลลาเรีย ไชเดียนา (Mammillaria schiedeana)

mamแมมขนนกเหลือง อยู่ในสกุลเดียวกับแมมขนนกขาวนั่นแหล่ะจ้า ลักษณะของต้นและดอกก็จะคล้ายๆ กัน แต่ต่างกันตรงที่แมมขนนกเหลือง ก็จะมีขนหนามสีเหลือง และสีของดอกจะเป็นสีขาวปนชมพูๆ เหมาะสำหรับสายหวาน ที่ชอบความน่ารักฟุ้งฟริ้ง แนะนำให้รีบไปหามาเป็นเจ้าของกันเลยจ้า

Advertisement

Advertisement


6. เก๋งจีน (Huernia)

huerniaสายพันธุ์สุดท้ายที่แนะนำ คือ น้องเก๋งจีน เรียกได้ว่า ถ้าได้มาแล้วจะไม่ผิดหวังกับการออกดอกจริงๆ เพราะน้องออกดอกง่ายมาก และดอกจะมีหน้าตาที่ไม่ค่อยเหมือนกับต้นกระบองเพชรทั่วๆ ไป น้องจะมีสีและลวดลายที่หลากหลาย แตกต่างกันไปตามแต่ละสายพันธุ์ นอกจากนี้ ดอกของเก๋งจีนจะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร คือกลิ่นจะค่อนข้างเหม็น ยิ่งถ้าดอกใหญ่ กลิ่นก็จะยิ่งชัดขึ้น ทำให้มีแมลงวันบินเข้ามาวนเวียนอยู่เสมอ


ภาพถ่ายเป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียนเท่านั้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์