อื่นๆ

แนะนำ!! แอปพลิเคชันถ่ายภาพฟิล์มเสมือนจริงสุด ๆ Part 1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ!! แอปพลิเคชันถ่ายภาพฟิล์มเสมือนจริงสุด ๆ Part 1

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว true ID intrend ทุกคน^^  วันนี้เรามีแอปพลิเคชันถ่ายภาพฟิล์มเสมือนจริงมาแนะนำกัน  ย้อนไปตั้งแต่ปี 2019 วงการกล้องฟิล์มก็มีบทบาทมากขึ้น เรียกได้ว่า ฮอตฮิตติดลมบนเลยทีเดียว แถมราคากล้องแต่ละรุ่นก็พุ่งสูงปรี๊ด ดาราศิลปินหลายคนก็หันมาใช้กล้องฟิล์มเพื่อสร้างความทรงจำผ่านรูปถ่ายกันมากมาย เช่น ลิซ่า BlackPink, เวียร์ ศุกลวัฒน์, หมาก ปริญ, ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น  อีกทั้งกล้องฟิล์มรุ่นที่ดาราศิลปินเหล่านั้นใช้ราคาดันทะยานขึ้นจนดึงไม่ลง จากหลักพันหลายเป็นหลักหมื่น จากหลักหมื่นราคาขึ้นไปหลักแสน ซึ่งความพิเศษของกล้องฟิล์มนั้น เปรียบเสมือนภาพแห่งความทรงจำ  มีเรื่องราวและความรู้สึกอยู่ในนั้น ต่อให้เป็นภาพมุมเดียวกันที่ถ่ายจากกล้องอื่น ๆ ความรู้สึกที่ได้รับ ก็ไม่เท่ากล้องฟิล์ม แต่สถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยให้เราใช้เงินมากนัก จำเป็นต้องเก็บเงินเอาไว้ก่อน แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ จึงตอบโจทย์มากที่สุด และวันนี้ Reach With Peach ก็มีแอปพลิเคชันฟิล์มมาแนะนำ ใช้งานง่าย ไม่เปลืองพื้นที่มือถือของเราด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายหน้าจอของแอพฯ FIMO - Analog Camera1. FIMO - Analog Camera

ความโดดเด่นคือภาพสีฟิล์มที่เสมือนจริงมาก ๆ มีม้วนฟิล์มให้เลือกเยอะ ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ตัวอย่างฟิล์มฟรีที่เราชอบใช้ ได้แก่ Morandi 200, Yummy 100, Joey100T, X-Red50, LM Color100, EK80, Business 400, Pan100, Aesthetic 400 เป็นต้น  ด้วยความที่เสมือนจริงมาก ๆ  ทำให้การควบคุมแสงค่อนข้างง่าย ถ่ายกลางวันแดดจัดเล่นแสงกับพระอาทิตย์ดี แม้แต่จะถ่ายช่วงเย็นแสงเริ่มหมด ก็จะได้โทนสีที่เย็นลงมาให้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ เรามีตัวอย่างภาพที่เราถ่ายจาก FIMO มาให้ดูกันด้วย เป็นภาพที่เราลงโซเชียลไปได้รับกระแสตอบรับดี

ภาพรถไฟฟ้าภาพแรก ถ่ายสถานีรถไฟฟ้า BTS ขณะนั้นเราเลิกประชุมพอดี หยิบมือถือเปิด FIMO มาถ่าย เพียงแชะเดียวสวยแบบนี้เลย เวลาที่ถ่ายคือช่วงบ่ายสาม แสงแดดกำลังเริ่มเปลี่ยน ถึงจะถ่ายภายในสถานีสีก็ไม่ดร็อปลงมาก รายละเอียดในภาพยังคงชัดเจน

Advertisement

Advertisement

ภาพสถานีรถไฟฟ้ารูปที่2  เราถ่ายหันออกไปนอกสถานีรถไฟฟ้า แอบเห็นICONSIAM อยู่ไกลๆ  ซึ่งความคมเข้มของภาพกับแสงลงตัวกันพอดิบพอดี ภาพดูมีมิติไปในตัว

ภาพมุมสูงย่านสุทธิสารรูปที่ 3 เราถ่ายจากระเบียงคอนโดชั้น 13 ซึ่งเป็นวันที่3 แห่งการ Work From Home ของเรา ด้วยความเหงาและไม่สามารถออกไปถ่ายรูปเล่นได้เหมือนปกติ ครั้นจะหยิบกล้องฟิล์มมาถ่ายก็ใช่ว่าจะหาร้านล้างรูปได้ในเวลานี้ เราจึงใช้เจ้ามือถือนี่แหละถ่ายรูปนี้ผ่าน FIMO ซะเลย ภาพนี้ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนไปวัยเด็ก ด้วยสีที่เข้มแต่มีความจางของแสงสีขาวเข้ามาผสมทำให้ความหลังวัยเด็กกับครอบครัวในช่วงต่าง ๆ ย้อนเข้ามาในหัวทันทีภาพพระอาทิตย์กำลังตก

ภาพที่ 4 เป็นภาพจากห้องเราถ่ายออกไปข้างนอก โดยมีเจ้าผ้าม่านเป็นตัวหักทิศทางของแสงจนเกิดเป็นภาพนี้ แล้วภาพหลังละลายอย่างสวยงามให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์มของจริงเลย รูปนี้ถือว่าเกินคาดมาก สำหรับเรา FIMO คือแอปฯกล้องฟิล์มที่ประสิทธิภาพดี ออกแบบการใช้ง่านตอบโจทย์ผู้ใช้ และจะย้ำอีกครั้งว่า เหมือนฟิล์มจริงที่สุดในบรรดาแอปพลิเคชันกล้องฟิล์มที่เราทดลองเล่นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


ภาพถ่ายหน้าจอ 1998 Cam - Vintage Camera2. 1998 Cam - Vintage Camera

เป็นแอปพลิเคชันกล้องฟิล์มที่มีฟิลเตอร์เสมือนฟิล์มมากถึง 89 เฉด ที่สำคัญเน้นไปทางฟิล์มสีให้สัมผัสเหมือนกล้องฟิล์มโบราณ  ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ฟิลเตอร์แต่ละแบบนั้นจะมีการใส่Effectซ้อนมาให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น วิกเนต, leak, noise ทางผู้ใช้จะไม่สามารถนำออกได้  ที่โดดเด่นอีกอย่างก็คือ ภาพเสมือภาพยนตร์ ที่ทางแอปฯใส่มาให้เราอย่างจุใจ การไล่เฉดสีถือว่ามีความใกล้เคียงของจริงสูงมาก รายละเอียดเม็ดสีชัด ให้แสงที่อบอุ่น นุ่มลึก แอปฯนี้ถือคุ้มค่าแก่การดาวน์โหลดมาติดเครื่อง
book by Read with peachภาพแรก เป็นภาพที่ถ่ายในช่วงแสงน้อย ถ่ายในห้องนอนไม่ได้เปิดไฟ แต่มีแสงทะลุเข้าเฟรมเป็นลำเส้นเล็ก ๆ เข้ามาด้วย ภาพนี้เลือกใช้ฟิลเตอร์ FJ จะเห็นได้ว่าภาพยังคมชัดสีไม่เพี้ยน ไม่ดร็อป มิติหลังภาพมีความละลายชัดเจน ยิ่งทำให้มีความสมจริงมากขึ้นไปอีก

Harry Potter By Read With Peachภาพที่ 2 นี้ ลองเลือกใช้ฟิลเตอ์ที่มีความลึกของแสง นั่นคือฟิลเตอร์ Film LP  ตั้งใจอยากให้หนังสือ Harry Potter เล่มนี้ดูมีความลึกลับ มีความเก่ามากยิ่งขึ้น ผลปรากฎว่ารูปที่ได้ มีมิติ และได้ความรู้สึกที่เก่าแต่ไม่ล้าสมัย เพิ่มความน่าอ่านให้เล่มนี้ขึ้นไปเป็นทวีคูณ สีฟิลเตอร์บวกกับสีแผ่นกระดาษ ทำให้ซีนในภาพยนตร์ Harry Potter ขึ้นมาจากความทรงจำทันที

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับแอปพลิเคชันภาพถ่ายฟิล์มเสมือนจริง Part 1  ประหยัดค่าฟิล์มไปได้เพียบ แถมยังโพสต์ลงโซเชียลได้ทันทีไม่ต้องรอสแกนฟิล์ม   ครั้งต่อไปเราจะมาแนะนำ แอปพลิเคชันภาพถ่ายฟิล์มเสมือนจริง Part 2 กัน โดยส่วนตัวเรามีหลายแอปฯมาก ๆ จึงขอแบ่งออกไปหลาย ๆ Part  เพื่อให้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่ายก็แล้วกัน อ่านจบแล้วก็ไปโหลดกันได้เลย มีทั้งระบบ IOS และ  Android  รับรองถ่ายแล้วจะติดใจ ^^

ใครสนใจอยากดาวน์โหลด ก็เข้าไปโหลดได้ตามนี้เลย

FIMO - Analog Camera

IOS : https://apple.co/3cnqZ1O

Android : https://bit.ly/3cnqd4D

1998 Cam - Vintage Camera

IOS : https://apple.co/2XST3on

Android : https://bit.ly/2Y6m6oP

รูปภาพทั้งหมด ถ่ายโดย Read With Peach

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์