อื่นๆ

แนะนำASMRสุดฟินสำหรับคนนอนหลับยาก

158
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำASMRสุดฟินสำหรับคนนอนหลับยาก

หากใครเป็นพบปัญหานอนหลับยาก อยากจะนอนก็นอนไม่หลับสักทีทั้งๆที่เวลาก็ล่วงเลยไปดึกมากแล้ว ยิ่งอยากนอนเท่าไหร่แต่สมองก็ยังตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดอารมณ์ต่าง ๆมากมายจนพาลไปทำให้นอนไม่หลับรู้ตัวอีกทีก็เป็นเวลาเช้าเสียแล้ว ทั้งปัญหานอนไม่หลับนี้สามารถส่งผลกระทบตามมาภายหลังได้ เช่น อารมณ์ไม่ดีในเช้าวันต่อมา หรือแม้กระทั่งร่างกายอ่อนเพลียเพราะนอนไม่พอ ถ้าหากคุณพบปัญหานี้ล่ะก็ ASMR ช่วยคุณได้

Asmr คืออะไร?

ASMR ย่อมาจาก Autonomous sensory meridian response หรือการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติอาจจะเป็นการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส จนเกิดเป็นอารมณ์ที่ผ่อนคลาย หลายๆคนอาจจะชื่นชอบเสียง การสัมผัส กลิ่นที่แตกต่างกันไป บางคนอาจชอบสิ่งหนึ่งแต่บางคนกลับไม่ชอบสิ่งนี้ ดังนั้นเวลาค้นหาคำว่า asmr จะพบกับช่อง asmr มากมายซึ่งแต่ละช่องมีรูปแบบแตกต่างกันออกไป มีเสียงผ่อนคลายที่หลากหลาย มีสถานการณ์จำลองเพื่อทำเป็นasmr มีการจัดองค์ประกอบวิดีโอให้ดูสบายตาเพื่อให้ผู้ชมได้เลือกสรรตามที่ต้องการนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

โดยในวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำช่อง Asmr สุดฟินที่จะทำให้คุณนอนหลับง่ายขึ้น ดังนี้

1.ASMR PPOMO

รูปประกอบที่1 ASMR PPOMO ช่องนี้มีผู้ติดตามสูงถึง 2.16 ล้านคนเลยทีเดียว(ซึ่งผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย) เป็นช่องสำหรับคนที่ต้องการดูวิดิโอไปด้วยพร้อมฟังเสียงasmrแบบสบายๆเพราะในช่องนี้จะมีภาพที่คมชัดถึงระดับ 4kเลยทีเดียว องค์ประกอบในวิดิโอนี้จะให้ความรู้สึกสบายตา มีของประกอบวิดีโอที่หลากหลายและน่ารักมากๆที่สามารถดูได้เรื่อยๆ วิดิโอในช่องนี้จะมีทั้งแบบพูดคุยกับเราไปด้วยกับแบบที่ไม่พูดที่จะได้ยินแต่เสียงผ่อนคลาย และที่สำคัญในช่องนี้มีการบริการ 2 แบบก็คือ เปิดให้รับชมทั่วไปกับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกในช่องนี้ ซึ่งผู้สมัครจะได้รับชมคลิปพิเศษต่างๆที่เจ้าของได้ลงไว้ สามารถมีตัวเลือกได้หลากหลายมากขึ้น แต่สายฟรีก็อย่าได้ตกใจไปว่าคลิปวิดีโอในช่องนี้จะมีไม่มากเพราะแท้จริงแล้วภายในช่องนี้มีวิดีโอ asmr มากกว่า400วิดีโอเลยทีเดียว (ชนิดที่ว่าเลือกดูได้เรื่อยๆจนอาจจะเผลอหลับไปในตอนที่เลือกอยู่ก็เป็นได้)

Advertisement

Advertisement

ช่องทางการติดตาม: ASMR PPOMO

2. asmr zeitgeist
รูปประกอบ3 asmr zeitgeist Asmr ช่องนี้มีผู้ติดตามถึง 1.57 ล้านคนเลยทีเดียวเป็นช่องสำหรับใครที่ต้องการวางโทรศัพท์ไว้ข้าง ๆตัวแล้วนอนหลับไปอย่างสบาย ๆ ขอบอกได้เลยว่าช่องนี้สามารถตอบโจทย์คุณได้แน่นอนเนื่องจากวิดีโอในช่องนี้จะมีพื้นหลังที่เป็นสีที่ค่อนไปทางโทนมืด ไม่มีของประกอบฉากมากนัก จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องดูวิดีโอไปด้วย สำหรับการรับชมในช่องนี้จะมีด้วยกัน 2 แบบคือดูได้ทั่วไปและแบบสมัครสมาชิก โดยในช่องนี้มีวิดีโอประมาณ 142 วิดีโอที่สามารถเลือกรับชมได้ตามต้องการซึ่งในแต่ละวิดีโอในช่องนี้มีความยาวตั้งแต่ 20 นาทีไปจนถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียวเรียกได้ว่าฟังไปยาวๆจนหลับได้เลย (เพราะผู้เขียนเองก็เผลอหลับไปตอนฟัง asmr ช่องนี้เหมือนกันรู้ตัวอีกทีก็เกือบเที่ยงของอีกวัน)

ช่องทางการติดตาม: asmr zeitgeist

Advertisement

Advertisement

3. FredsVoice ASMR

รูปประกอบ3 FredVoice ASMR ในช่องนี้มีผู้ติดตามประมาณ 6.95 แสนคนซึ่งนับว่าเยอะมากเลยทีเดียว ในรายการวิดีโอทั้งหมดมีประมาณ 275 วิดีโอบอกได้เลยว่าเยอะจุใจสุดๆ ในช่องนี้จะมีการจำลองสถานการณ์ต่างๆเพื่อทำเสียง Asmr ที่แตกต่างกันออกไป อย่างผู้เขียนเองก็ชื่นชอบสถานการณ์ร้านตัดผม เพราะเราจะได้ยินเสียงกรรไกรตัดผม เสียงฉีดน้ำจากกระบอกน้ำซึ่งบอกได้เลยว่ารู้สึกดีสุดๆ นอกจากนั้นยังมีสถานการณ์อื่นๆอีกด้วย เช่น เจ้าของช่องรับบทเป็นJoker เป็นอัศวิน หรือเป็นนักวาดรูป ซึ่งเราจะได้เห็นเจ้าของช่องเปลี่ยนบทบาทไปในแต่ละวิดีโอจนทำให้รู้สึกสนุกไปกับ Asmr ช่องนี้ และที่สำคัญก็คือช่องนี้เปิดให้มีการรับชมสาธารณะเพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้นผู้ชมจึงไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกเพื่อดูคลิปพิเศษเลย

เอาจริงๆมองเผินๆเจ้าของช่องหน้าตาแอบคล้ายธอร์เทพเจ้าสายฟ้าจนมีผู้ชมบางคนก็แซวว่าเทพเจ้าธอร์มารับงานพิเศษหลังจบ end game

ช่องทางการติดตาม: FredsVoice ASMR

4. hatomugi ASMR

รูปประกอบที่4 hatomugi ASMR ย้ายมาที่Asmr ฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่า โดยช่องนี้จะมีการพูดคุยเป็นภาษาญี่ปุ่นอย่างสบายๆ แถมด้วยวิดีโอที่มีโทนสีนุ่มละมุน และเรียบง่ายเนื่องจากอุปกรณ์ประกอบฉากมีไม่มาก แต่เสียง Asmr จากช่องนี้นั้นจะทำให้คุณเคลิ้มจนหลับไปโดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียวเพราะมีโทนเสียงนุ่ม ฟังสบาย โดยช่องนี้จะเน้นไปกับการนำสิ่งของต่างๆมาทำให้เกิดเสียง ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ แก้วน้ำ หรือแม้กระทั่งสำลี และที่สำคัญช่องนี้เปิดให้รับชมแบบสาธารณะ ทุกคนสามารถเข้าถึงวิดีโอได้ทุกวิดีโอโดยในช่องจะแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบชนิดที่ว่าอยากได้ยินเสียงแบบไหนก็สามารถไปหาเลือกได้ที่เพลย์ลิตส์ของช่องได้เลย(ส่วนตัวผู้เขียนชอบฟังasmr cleaning ears ของช่องนี้มากเพราะเสียงนุ่ม ฟังได้เรื่อยๆไปจนหลับ)

ช่องทางการติดตาม: hatomugi ASMR

5. PUPPYBOY 개남
รูปประกอบที่5 puppyboy เป็นอีกช่องที่ผู้เขียนชอบมากๆ เพราะช่องนี้เป็นช่องสำหรับคนที่ชอบอนิเมชั่น เหล่าตัวละครผู้ชายมีหู โทนเสียงสบายๆ และการพูดคุยที่ไม่ดังมาก ช่องนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเนื่องจากคลิป Asmr ทั้งหมดนั้นจะเป็นเหล่าตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ต่างๆ จำลองในแต่ละสถานการณ์ไป อย่างเช่น ร้านเจาะหู การวาดภาพสเก็ตซ์ของตำรวจ เป็นต้น ซึ่งภายในช่องนี้จะมีวิดีโอตั้งแต่3นาทีไปจนถึง1ชั่วโมง และที่สำคัญคือช่องนี้เปิดให้รับชมแบบสาธารณะที่สามารถเลือกชมได้อย่างสบายใจเนื่องจากในช่องนี้มีวิดีโออยู่ประมาณ 93 วิดีโอสามารถเลือกดูได้เรื่อยๆและเพลิดเพลินไปกับตัวละครต่างๆได้เป็นอย่างดี

ช่องทางการติดตาม: PUPPYBOY 개남

หวังว่าทุกคนจะสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้นจาก Asmr เหล่านี้ที่จะพาคุณไปเพลิดเพลินกับรูปแบบเสียงที่หลากหลายและจะทำให้คุณติดใจกับ Asmr ที่คุณชื่นชอบได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ

อ้างอิงภาพจาก

ภาพหน้าปก:  ขอบคุณภาพจาก Pixabay โดย Pexels

รูปภาพประกอบจาก youtube  :

รูปภาพประกอบที่1 / รูปภาพประกอบที่2 / รูปภาพประกอบที่3 / รูปภาพประกอบที่4 / รูปภาพประกอบที่5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์