อื่นๆ

แนะนำซีรี่ส์เกาหลีที่น่าดู 10 เรื่อง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำซีรี่ส์เกาหลีที่น่าดู 10 เรื่อง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เราจะมาแนะนำซีรี่ส์เกาหลี 10 เรื่องเรื่องที่เราเคยดูหรือเรื่องที่คนแนะนำว่าดีหรือเคยเห็นผ่านๆมานะคะ มีเรื่องอะไรที่เพื่อนๆอาจจะเคยดูหรือยังไม่เคยดู ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ ไปเริ่มเรื่องแรกกันเลยนะคะ


1

1. รักมั้ยนะเลขาคิม What's Wrong With Secretary kim

เรื่องนี้คือเรื่องแรกของเราที่เราเปิดใจดูซีรี่ส์เกาหลี เราไม่เคยดูซีรี่ส์เกาหลีมาก่อนเลย ได้ดูเรื่องนี้เรื่องแรกคือ happy มากสนุกมาก นักแสดงถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี พระนางเคมีเข้ากันมากพระเอกคือหล่อสุดๆแต่เสียอย่างเดียวหลงตัวเองไปหน่อย นางเอกคือเป็นทุกอย่างให้พระเอกแล้ว ในเรื่องคือนางสวยมากๆหยุดมองไม่ได้เลยจริงๆ เป็นซีรี่ส์ที่มีความตลกแม้กระทั่งซีนจูบยังตลกเลย นักแสดงทุกคนเล่นใหญ่แล้วฮามากทุกตอน เป็นซีรี่ส์ที่มีความตลก โรแมนติก คอมเมดี้แล้วยังมีดราม่าเล็กๆ

Advertisement

Advertisement


ไอดีของฉันคือดอกไม้พลาสติก 2. ไอดีของฉันคือดอกไม้พลาสติก my iD is Gangnam Beauty

เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าไม่ดี เธอเลยโดนเพื่อนๆแกล้งและล้อเลียนเรื่องหน้าตาอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เธอคิดและจำว่าหน้าตาที่ไม่สวยของเธอคือปัญหาของชีวิต พอเธอเข้ามหาวิทยาลัยเธอจึงได้ไปศัลยกรรม เธอสวยขึ้นมากสวยอย่างกับนางฟ้าเลย และเพื่อนสมัยมัธยมจึงเข้ามาทำให้เรื่องราวในมหาวิทยาลัยเกิดขึ้นอีกมากมาย เรื่องนี้คือพระเอกหล่อสุดอะไรสุดเราดูเรายังเขินไม่หายเลยหล่อน่ารักมาก (ฉันรักชาอึนอู) นางเอกก็สวยแต่ใสซื่อไปหน่อยชอบตรงซีรี่ส์เรื่องนี้ที่พระเอกไม่โง่เพราะพระเอกรู้ทันนางร้าย พระเอกรู้เลยว่าเขาคิดไม่ดีกับนางเอกพระเอกหยิ่งกับทุกคนร้ายกับทุกคนแต่ดีกับนางเอกน่ารักกับนางเอกมาก ใครที่ยังไม่ดูอย่าพลาดนะคะ


ฉันไม่ใช่ตัวประกอบ3. ฉันไม่ใช่ตัวประกอบ Extraordinary You

Advertisement

Advertisement

เป็นซีรี่ส์แนวโรงเรียนแฟนตาซีโรแมนติกคอมเมดี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคุณหนูไฮโซคนหนึ่งนั้นก็คืออึนดันโอเธอมีคู่หมั้นเป็นหนึ่งในแก๊ง A3 (เอที) ซึ่งแก๊ง A3 ก็มีความหล่อสุดป๊อปสุดฮ๊อตสุดอะไรสุด อยู่มาช่วงหนึ่งความจำของอึนดันโอก็หายไปแล้วเธอก็ได้ยินเสียงแปลกๆเสียงพลิกกระดาษหลังจากนั้นเธอหลับตาเมื่อเธอลืมตาขึ้นมาก็พบว่าเสื้อผ้าการกระทำสิ่งรอบข้างนั้นได้เปลี่ยนไปหมดเธอก็เลยคิดว่าต้องมีคนควบคุมชีวิตเธอแน่ๆ แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รู้ความจริงว่าเธอไม่ได้อยู่ในโลกของความเป็นจริงแต่เธออยู่ในโลกของการ์ตูน เธอได้รู้ความว่าเธออยู่ในมิติการ์ตูนจากเทพบุตรหมึกแห้งเธอคิดว่าเธออยู่ในมิติการ์ตูนเธอต้องเป็นนางเอกแน่ๆแต่แท้จริงแล้วเธอเป็นแค่ตัวประกอบในเรื่อง ซึ่งมีหน้าที่เป็นเหมือนกับคนที่ช่วยพระนางให้สมหวังกัน หลังจากที่เธอได้รู้ความจริงว่านักเขียนเป็นคนคุมชะตาชีวิตเธอ เธอก็พยายามอยากเปลี่ยนชะตาชีวิตเธอให้เป็นอิสระแล้วด้วยความที่เธอมีบุญสูงก็มีตัวประกอบนิรนามคนหนึ่งช่วยเปลี่ยนบางฉากบางตอนได้ซึ่งนั้นแหละคือกุญแจของเธอ เธอจึงพยายามตามหาเขาเพื่อที่จะได้เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเธอได้หรือเปล่า ต้องตามไปดูกันนะคะ เนื้อเรื่องน่าสนุกซีรี่ส์น่าสนใจ นักแสดงชายงานดีกันทุกคน

Advertisement

Advertisement


3 4. Meow, the Secret Boy

เป็นเรื่องราวของคิมซลอาที่เป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ เธอมีความฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนออนไลน์เธอเป็นคนน่ารักร่าเริงสดใสช่างพูดช่างคุยเธอพูดเก่งมาก แต่เรื่องราวชีวิตของซลอาก็กำลังจะเปลี่ยนไปผู้ชายที่ซลอาชอบคืออีแจซอนเธอไปมีแฟนเป็นเวลา 10 เดือนแล้วเขาก็เลิกลากันแล้วโอกาสก็ตกมาเป็นของซลอาแต่มันไม่ใช่แค่นั้นแฟนเก่าของแจซอนดันเอาแมวที่เธอซื้อให้มาคืนแต่แจซอนดันแพ้ขนแมว ซลอาที่ยังชอบแจซอนอยู่ก็เลยรับอาสาเลี้ยงแมวตัวนั้นไว้หลังจากที่ซลอารับเลี้ยงแมวตัวนั้นเธอแล้วตั้งชื่อใหม่ให้มันชื่อว่าฮงโจ เพราะชื่อเดิมของมันเรียกยากมากและยาวมากด้วย แล้วคำว่าฮงโจก็มาตอนที่แจซอนแซวซลอา ซลอาคือไม่ได้ชอบแมวอยู่แล้วเพราะเธอบอกว่าแมวคือว่าคนเป็นทาสรับใช้ของมันเมินเจ้าของไม่เหมือนหมา แต่แมวตัวนี้มันจะทำให้ซลอาเปลี่ยนความคิดใหม่เพราะมันสามารถแปลงร่างเป็นคนได้ สุดท้ายแล้วซลอาจะเลือกแจซอนหรือว่าแมวฮงโจที่กลายร่างเป็นคนได้ แล้วเหตุผลอะไรที่แมวกลายร่างเป็นคนได้ อยากให้คนที่ยังไม่ได้ดูไปติดตามดูกันนะจ๊ะ


รักข้ามมิติ5.W Two worlds รักข้ามมิติ

เป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติก แฟนตาซีที่เกี่ยวกับความรักต่างมิติ เมื่อพระเอกการ์ตูนที่กำลังจะตายแต่เขาไม่ยอมตายแต่ดันมีความสามารถลากคนในอีกมิติหนึ่งเข้ามาช่วยได้ แล้วคนที่มาช่วยเป็นสาวสวยและเขายังเป็นหมออีกด้วย พระเอกการ์ตูนจึงรอดจากความตาย แต่เมื่อหมอโดนดึงเข้ากลับมิติตัวเองแต่ตั้งกลับมาเจอเรื่องราวของตัวเองในหนังสือการ์ตูนปมก็เลยเยอะมากและมิตินี้ก็ยังรู้ว่าพระเอกการ์ตูนกำลังจะตายก็เลยวาร์ปไปช่วยตลอด หมอสาวกลัวการติดอยู่ในโลกการ์ตูนเธอเลยมีวิธีกลับมิติแบบแปลกๆ แล้วมิติการ์ตูนจะเชื่อมต่อกับมิติปัจจุบันยังไงมาร่วมลุ้นกับความรักต่างมิติกัน เรื่องนี้คือสนุกแปลกแหวกแนวมากยิ่งดูยิ่งตื่นเต้น ฉากแฟนตาซีและภาพวาดการ์ตูนคือสวยมากและที่ดีที่สุดคือฉากจูบคือมันดีแบบมากเป็นฉากจูบที่ละมุน เคมีพระนางเข้ากันมาก


 Her Private Life6.โลกอีกใบของยัยแฟนเกิร์ล Her Private Life

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสาวคนหนึ่งที่สร้างโลกไว้สองใบคือโลกของการทำงานและโลกที่เธอเป็นติ่ง ในชีวิตจริงโลกของการทำงานเธอมีหน้าที่การงานที่ดีมากเธอเป็นคนดูแลแกลเลอรีภาพ และเธอสามารถเป็นติ่งไปพร้อมๆกันได้ ก็คือหลังจากที่เธอทำงานเสร็จเธอก็ไปตามติ่งศิลปินที่เธอชอบนางเอกก็คือมีความติ่งตัวแม่ เธอมีกล้องขนาดใหญ่ไว้ตามถ่ายรูปศิลปินที่เธอชอบแล้วเธอก็ลงรูปศิลปินลงในเว็บเพจที่เธอดูแลและคอยดูยอดคอมเมนท์จะยอดชื่นชมจากคนที่ชื่นชอบศิลปินคนเดียวกับเธอและเรื่องนี้มีความพีคค่ะคือศิลปินที่นางเอกชอบตัวจริงเขาเป็นไอดอลแต่เป็นไอดอลที่ยังไม่เคยขึ้นโชว์ในรายการเพลง ตอนที่นางเอกอยู่ที่ทำงานนางเอกแต่งตัวดีมากสวยหรูดูแพงมากส่วนเวลาที่เป็นติ่งเธอปิดมาร์คแต่งตัวมิดชิดมากจะให้ใครในที่ทำงานรู้ไม่ได้ พระเอกเป็นศิลปินวาดรูปเธอเองก็จะมีความอินดี้หน่อยและเขาเองมีปมบางอย่าง เรื่องนี้คือเจ๋งมากเหมาะกับติ่งอย่างเราๆมาก


Who are you 7.Who Are You: School 2015

เป็นซีรี่ส์ที่สนุกเรื่องนี้กำลังดังเลย ตอนนี้มีเวอร์ชั่นไทยแล้วเป็นเรื่องราวของฝาแฝดของสองคนที่หน้าเหมือนกันแต่นิสัยต่างกันมาก แฝดน้องเป็นคนอ่อนแอเธอจึงถูกเพื่อนไปที่โรงเรียนแกล้งบ่อยๆ จนวันหนึ่งเธอคิดสั้นฆ่าตัวตายแต่แฝดพี่มาช่วยเธอไว้ทันเมื่อแฝดน้องฟื้นขึ้นมาเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยความจำเสื่อมแล้วแฝดพี่ก็ดันหายไป แล้วเธอจึงปลอมตัวเป็นแฝดพี่แล้วไปเรียนโรงเรียนแฝดพี่อย่างไม่ได้ตั้งใจเธอได้รับความช่วยเหลือจากสองหนุ่มหน้าตาดีที่คอยช่วยเหลือปรับตัวเข้าสู่โรงเรียนใหม่ เป็นซีรี่ส์ที่สนุกมีแนวสอบสวนด้วย


ธุรกิจปิดเกมแค้น8.ธุรกิจปิดเกมแค้น Itaewon Class

เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เขารักความยุติธรรมมาก เขามีความฝันอยากเป็นตำรวจ วันหนึ่งเขาสูญเสียพ่อของเขาไปเนื่องจากอุบัติเหตุแล้วมีการปกปิดความจริงเรื่องผู้กระทำผิด แต่สุดท้ายพระเอกก็ได้รู้ความจริงว่าใครที่ขับรถชนพ่อเขา แต่กฎหมายทำอะไรคนผิดไม่ได้เลยเพราะผู้กระทำความผิดเป็นลูกของคนรวยมีเส้นสายมีอำนาจ พระเอกก็เลยตั้งใจที่จะไปแก้แค้นด้วยตัวเองเขาเลยไปทำร้ายร่างกายคนที่ขับรถชนพ่อเขาแล้วความผิดนั้นก็ทำให้เขาติดคุก แต่หลังจากที่เขาได้ทบทวนชีวิตไม่ได้เข้าได้รู้ตัวเองว่าเขาต้องการเป็นคนที่เหนือกว่าคนที่เคยทำร้ายเขา ด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจเขาเลือกที่จะทำในย่านItaewon ทำไมเขาถึงเลือกทำในย่านItaewon พระเอกที่ติดคุกมีแค่วุฒิม.ต้นเขาจะมีวิธีการสู้กับคนที่มีอำนาจและมีเส้นสายได้อย่างไรและความยุติธรรมจะสามารถเอาชนะได้อย่างไรต้องไปติดตามนะคะ เรื่องนี้สนุกมากเนื้อเรื่องเดินไวตีแผ่ชีวิตและการทำธุรกิจได้อย่างดีมาก พระเอกเป็นคนที่ยึดมั่นในคำสัญญามากๆอะไรที่เคยสัญญาไว้เขาจะพยายามทำให้บรรลุเป้าหมายสู้สุดใจ ส่วนนางเอกเรื่องนี้ยังมองไม่ออกเพราะมีผู้หญิงสองคนเข้ามาในชีวิตพระเอกคนแรกเป็นผู้หญิงผมยาวเธอเป็นเพื่อนกับพระเอกตั้งแต่ตอนเด็กๆเธอเป็นเด็กกำพร้าเป็นคนที่พระเอกแอบชอบมาเป็นเวลานานไม่ว่าเธอจะทำความผิดอะไรพระเอกก็จะเชื่อใจและห่วงใยเธอเสมอ คนที่สองสาวผมสั้นสวยฉลาดไอคิวสูง เธอเป็นคนที่ดังในโซเชี่ยล เธอเป็นคนไม่ยอมคนและเป็นคนที่ต่อต้านสังคมแบบที่ว่าดีมาดีกลับร้ายมาร้ายกลับตบมาตบกลับ แล้วตอนที่สองคนมาเจอกับบรรยากาศมันขรึมมาก คนผมยาวก็คือจิกตาเก่งส่วนคนผมสั้นจะมีความกวนเก่ง

เป็นซีรี่ส์ที่สะท้อนสังคมมากและเห็นความแตกต่างของชนชั้นได้อย่างชัดเจน

พระเอกเรื่องนี้เขาแสดงได้ดีจริงๆคุณพัคซอจุนทำให้เราลืมภาพท่านรองประธานในเรื่อง What's Wrong With Secretary kim ไปเลยจากเป็นคนที่โรแมนติกตลกมาเรื่องนี้คือพลิกบทมากทำให้เราลืมภาพจริงๆทำให้เราเชื่อว่าเขาเป็นตัวละครนั้นจริงๆ สองตอนแรกคือมีความเครียดมากจริงๆเขาค่อยๆปูทางชีวิตพระเอกว่าพระเอกเจอเรื่องอะไรมาบ้าง


ลุ้นรักฉบับโบนัส9. ลุ้นรักฉบับโบนัส Romance Is Bonus Book

เป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ บอกเล่าเรื่องราวความรักของชาอึนโฮเธอมีอาชีพเป็นนักเขียนและบรรณาธิการอายุน้อย ชีวิตของเธอกำลังรุ่งเพราะความเก่งและฉลาดแถมยังหน้าตาดีอีกด้วยแต่ว่าสิ่งเดียวที่เธอขาดนั้นก็คือความรักเธอไม่เชื่อเรื่องความรักเพราะเหตุชีวิตที่เรียกได้ว่าความรักปลอมๆของผู้หญิงที่เธอมีความรู้สึกดีๆให้มาโดยตลอดอึนโฮได้รู้จักกับพี่สาวคนหนึ่งที่เคยช่วยชีวิตเขาตอนเด็กความสนิทกันตั้งแต่วัยเด็กทำให้ทั้งสองเป็นเหมือนพี่น้องที่สนิทกันมาก อึนโฮเก็บความรักความหวังดีเขาแอบมองชีวิตของคังดันอีมาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งคังดันอีเธอแต่งงาน แต่ชีวิตคู่ของคังดันอีไม่สวยงามอย่างที่คิดสามีก็หนีจากบ้านที่เธอเคยมีก็ถูกยึดเธอต้องหาเงินส่งเสียลูกสาวเรียน ชีวิตเธอตกต่ำสุดแสนรันทดแทบไม่มีข้าวจะกินเธอพยายามมากในการหาสมัครงานแต่ด้วยตัวเธอที่อายุมากทำให้เธอไม่ผ่านการสัมภาษณ์งาน แม้ว่าจะมีความสนิทกับอึนโฮแต่เธอก็อายที่จะบอกความยากลำบากเพื่อขอความช่วยเหลือกับอึนโฮ จนกระทั่งดันอีผ่านการเข้าทำงานสำนักงานเดียวกันกับอึนโฮแต่เธอไม่สามารถเปิดเผยความสามารถที่เธอมีได้เธอเลือกเข้ามาทำงานในตำแหน่งที่ต่ำเพื่อที่จะผ่านการคัดเลือก และเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักแสนโรแมนติกเอาใจช่วยอึนโฮที่จะไปบอกความรู้สึกที่แท้จริงกับพี่สาวคนนี้ด้วยนะคะ


ปักหมุดรักฉุกเฉิน10. ปักหมุดรักฉุกเฉิน Crash Landing on You

เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งเธอเป็น CEO ของบริษัทชื่อดังตัวเธอเองเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีเธอเป็น CEO ที่เก่งมีความสามารถและมีไหวพริบดีมาก มีวันหนึ่งที่เธอกำลังจะทดสอบสินค้าใหม่ที่กำลังจะส่งออกสู่ตลาดเธอก็ได้ใช้ตัวร่มบินไปสู่ท้องฟ้าเพื่อทดสอบตัวสินค้าแต่ปรากฏว่าเธอถูกภัยธรรมชาติพายุฝนเธอถูกซัดไปไกลมากจุดที่เธอปลิวลงไปเป็นเขตปลอดทหาร แล้วเธอก็ได้พบกับสหายผู้กอง สหายผู้กองได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งค้างอยู่บนต้นไม้ทำให้ทั้งสองได้เจอกันครั้งแรกแล้วทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไปเรื่องราวโรแมนติกคอเมดี้จึงเกิดขึ้นสหายผู้กองจึงพยายามช่วยเซรี ช่วยพยายามพาเธอกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัยเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร แล้วเซรีจะกลับบ้านได้มั้ยแล้วความรักที่จะก่อตัวขึ้นจะจบลงยังไงต้องตามไปดูกันนะคะ


รูปภาพจาก

https://www.netflix.com/th/title/81030241

https://www.netflix.com/th/title/81030026

https://www.netflix.com/th/title/81234382

KBS2

https://www.netflix.com/th/title/81042230

https://www.netflix.com/th/title/81205812

https://www.netflix.com/th/title/80188348

https://www.netflix.com/th/title/81193309

https://www.netflix.com/th/title/81045349

https://www.netflix.com/th/title/81159258

รูปภาพภาพปกจาก: Netflix และ viu

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์