อื่นๆ

แนะนำนิยายน่าอ่าน!! ย้อนวัยเด็กไปกับ หัวขโมยแห่งบารามอส

241
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำนิยายน่าอ่าน!! ย้อนวัยเด็กไปกับ หัวขโมยแห่งบารามอส

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ช่วงนี้หลายคนคงติดตามคอนเทนต์จากหลายๆช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจากโทรศัพท์ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สะดวกสบายที่สุดแล้ว แต่ก็ต้องห่วงสุขภาพของสายตา หาเวลาพักผ่อนและถนอมสายตากันด้วยนะครับ หนึ่งในวิธีพักสายตาจากการจ้องจอของผมก็คือ การอ่านหนังสือครับ หนังสืออะไรก็ได้ อาทิ วรรณกรรม ความรู้ การ์ตูน นวนิยาย หนังสือพิมพ์ อะไรก็ได้ที่เราชอบครับ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย

พอพูดถึงการอ่านหนังสือแล้ว วันนี้ผมจะมาแนะนำหนังสือนิยายในวัยเด็กของผมครับ นิยายเรื่องนี้เป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซี เสริมสร้างจินตนาการและแทรกข้อคิดไว้มากมายครับ ถือเป็นเรื่องแรกๆที่ผมเริ่มการอ่านเลยทีเดียว เรื่องนี้มีทั้ง เจ้าชาย เจ้าหญิง อัศวิน นักบวช ปิศาจ ซาตาน จนไปถึงขอทาน และหัวขโมย กับเรื่องราวของมิตรภาพ การผจญภัย และดินแดนลี้ลับ เรื่องที่ผมกำลังพูดถึงนี้ก็คือ "หัวขโมย แห่ง บารามอส" นั่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

รวมปก

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ สิบกว่าปีก่อนในยุคที่กระแสการแต่งนิยายยังไม่เป็นที่รู้จัก จะมีแค่เพียงบางเรื่อง ของนักเขียนบางคนที่จะได้รับการติดต่อจากสำนักพิมพ์เพื่อนำไปทำเป็นหนังสือ และวงการการอ่านหนังสือยังไม่นิยมเช่นกัน แต่ในจำนวนนั้นก็มีนิยายอยู่เรื่องหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงค่อนข้างมากก็คือ หัวขโมยแห่งบารามอส และผมก็เป็นคนที่ชอบเนื้อเรื่องแนวแฟนตาซีมากๆ จึงเริ่มเสาะหามาอ่าน โดย หัวขโมยแห่งบารามอส เป็นวรรณกรรมเยาวชนแนวขบขันสนุกสนาน ผ่อนคลายอารมณ์ และปนแนวแฟนตาซี เขียนโดยนักเขียนชาวไทยที่ใช้นามแฝงว่า "แรบบิท" และจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ โดย แรบบิท ได้แรงบันดาลใจมาจาก งานเขียนของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเรื่อง The Book of Three ของ Lloyd Alexander

หัวขโมยแห่งบารามอส มีทั้งหมด 4 ภาค 4 เล่ม โดยเล่าเรื่องราวความขัดแย้งของสองแผ่นดินที่เป็นอริกันมานาน หนึ่งนั้นเป็นดินแดนแห่งความมืดของเหล่าปีศาจนาม "เดมอส" และอีกหนึ่งคือดินแดนมนุษย์สีขาวบริสุทธิ์นาม "เอเดน" โดยเลือกเอาเหตุการณ์ในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของ "ธิดาแห่งความมืด" เจ้าหญิงผู้มีบทบาทสำคัญในตำนานของทั้งสองแผ่นดิน มาถ่ายทอดผ่านมุมมองของตัวเอกและตัวดำเนินเรื่อง เฟริน เดอเบอโรว์ หัวขโมยธรรมดาที่ชีวิตมีอันต้องเข้าไปพัวพันกับสิ่งวิเศษทั้งสี่ ซึ่งแต่ละภาคก็แบ่งตามสิ่งวิเศษทั้งสี่นี้นั่นเอง ซึ่งได้แก่ มงกุฎแห่งใจ คทาแห่งพลัง แหวนแห่งปราชญ์ และดาบแห่งกษัตริย์ เรียงตามลำดับภาคตามนี้เลยครับ

Advertisement

Advertisement


เล่ม1

ภาค 1 หัวขโมยแห่งบารามอส กับ มงกุฎแห่งใจ เล่าถึงหนุ่มน้อยตัวยุ่งนาม เฟริน เดอเบอโรว์ หัวขโมยจากประเทศบารามอส ถูกพ่อของตนส่งตัวเข้ามาเรียนในโรงเรียนพระราชาแห่งเอดินเบิร์ก เพื่อเสาะหาเจ้าชายที่เหมาะสมในการลักพาตัว ตามแผนการของมาดัส เดอเบอโรว์ ผู้เป็นพ่อ เหตุการณ์วุ่นวายมากมายเกิดขึ้นและนำไปสู่การต่อสู้กับปีศาจในมงกุฎแห่งใจที่ออกอาละวาด


เล่ม2

ภาค 2 หัวขโมยแห่งบารามอส กับ คทาแห่งพลัง เป็นเหตุการณ์ที่คทาแห่งพลังได้หักสะบั้นลงและต้องการการซ่อมแซม การเดินทางครั้งสำคัญของเจ้าตัวยุ่งเฟริน หัวขโมยแห่งบารามอส และผองเพื่อน มุ่งสู่ดินแดนเดมอสที่เต็มไปด้วยภัยอันตรายนานัปการ


เล่ม3

ภาค 3 หัวขโมยแห่งบารามอส กับ แหวนแห่งปราชญ์ เมื่อได้เผชิญกับอำนาจลึกลับแห่งแหวนที่เล่นงานเฟรินจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด เฟรินพลาดท่าติดอยู่ในโลกฝันของแหวน เธอทำทุกทางเพื่อจะกลับออกไปแต่มีแต่จะทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง ตกลงสิ่งที่เธอเห็นนั้นเป็นความฝัน หรือเป็นความจริง แต่ถ้าเป็นภาพฝัน แล้วเธอจะสามารถเอาชีวิตรอดออกมาจากฝันร้ายนี้ได้หรือไม่

Advertisement

Advertisement


เล่ม4

ภาค 4 หัวขโมยแห่งบารามอส กับ ดาบแห่งกษัตริย์ หลังผ่านเหตุการณ์วุ่นวาย สนุกสนาน ชวนระทึกขวัญมาแล้วมากมาย บัดนี้ดาบแห่งกษัตริย์ ดาบที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจ จะกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อตัวจริงของเจ้าหญิงเฟลิโอน่า ธิดาแห่งความมืดถูกเปิดเผย ศึกล่าตัวกุญแจชัยแห่งเอเดนจึงเปิดฉากขึ้น บทสรุปการเดินทางครั้งสำคัญ ใครบ้างที่จะต้องสูญเสีย หน้าที่เข้ามาพัวพันกับความรักและมิตรภาพ พวกเขาจะอยู่ด้วยกันไปได้อีกนานแค่ไหน


หัวขโมย แห่ง บารามอส เป็นวรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซีของไทยที่เคยได้รับความนิยมติดอันดับสูงสุดเมื่อครั้งลงเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ก่อนจะได้รับการติดต่อจากสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนรุ่นหลัง ก่อให้เกิดกระแสการแต่งและอ่านวรรณกรรมแฟนตาซีในหมู่เยาวชนไทย และทำให้เกิดวรรณกรรมแฟนตาซีไทยที่มีชื่อเสียงอีกหลายเรื่องตามมา

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากอ่าน อยากเก็บสะสม ปัจจุบันนี้ก็ยังมีการจัดจำหน่ายอยู่ ก็ลองเข้าไปดูกันได้ครับ ตามลื้งก์ด้านล่างนี้ ใน Boxset จะมีหนังสือ The Perfect Guidebook เพิ่มเข้ามาด้วย เป็นหนังสือที่แรบบิทร่วมแต่งกับแฟนคลับ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมจากความเห็นของผู้เขียนในเรื่องของตัวละครหลัก มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศต่างๆ อาวุธ ตารางเวลาเหตุการณ์ ปฏิทิน อดีตกาลของสองแผ่นดิน แก้ความเข้าใจผิดต่างๆ ตอบคำถามจากนักอ่าน รวมถึงบทสัมภาษณ์และเบ็ดเตล็ดอื่นๆ

1. จำหน่ายโดย shopat24 => หัวขโมยแห่งบารามอส

2. จำหน่ายโดย se-ed => หัวขโมยแห่งบารามอส

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์