อื่นๆ

แนะนำวิธีรับมือกับความเครียดที่เกิดจากการทำงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำวิธีรับมือกับความเครียดที่เกิดจากการทำงาน

แนะนำวิธีรับมือกับความเครียดที่เกิดจากการทำงาน

ผู้หญิงมีอาการเครียดจากการทำงาน

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวผู้เขียนนะคะ พันแสน ค่ะ วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์ของผู้เขียนเองเกี่ยวกับวิธีรับมือกับภาวะ ความเครียด ที่เกิดจากการทำงานมาฝากกันค่ะ เป็นที่รู้ๆกันทนในกลุ่มคนทำงานไม่ว่าจะเป็นสาขาอาชีพใดก็ตาม ต่างก็อาจมีโอกาสประสบกับปัญหาในด้านต่างๆ ในชีวิตการทำงานด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็ก หรือ ปัญหาใหญ่ ซึ่งหากเราไม่สามารถรู้เท่าทันปัญหา และหากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ยิ่งนานวันเข้าปัญหาที่มีก็จะเพิ่มมากขึ้น อาจจะก่อให้เกิดเป็น ความเครียด ตามมาได้ ซึ่งผู้เขียนเองก็เคยผ่านจุดที่รู้สึกแย่มากๆมาแล้วเช่นกันค่ะ

และเมื่อเราต้องทำงานเพื่อเลี้ยงชีพต่อไป ผู้เขียนเองคิดว่าเราจำเป็นต้องทำความรู้จักและเข้าใจเจ้าตัวปัญหานี้ เพื่อจะได้ป้องกันการเกิดเป็นความเครียด ซึ่งความเครียดจาการทำงานนั้นมีมากมายหลายประการ แต่จะขอหยิบยกเพียง 3 ประการ หลักๆ ดังนี้

Advertisement

Advertisement

1. รายละเอียดของงาน เช่น ความยาก ความซับซ้อนของงาน, ความไม่เข้าใจงาน ,ปริมาณงานที่มากเกินไปจนไม่รู้จะทำงานไหนก่อนดีผู้หญิงทำงานไม่ได้ ทำงานไม่ทัน

2. หัวหน้างาน เช่น หัวหน้างานไม่ยอมรับฟังความคิดเห็น ,ถูกตำหนิอย่างไร้เหตุผล,มอบหมายงานจำนวนมากจนเกินไป จนไม่สามารถทำงานให้เสร็จได้ทันเวลาที่กำหนด

ผู้หญิงกำลังเครียดกับงาน

3. เพื่อนร่วมงาน เช่น การไม่ให้ความร่วมมือในเรื่องต่างๆ ,การแบ่งแยก,การไม่ได้รับการยอมรับ หรือแม้กระทั่งการถูกบลูลี่(Bully) เป็นต้นเพื่อนร่วมงานผู้ชายไม่ให้ความสนใจ

และเมื่อเราทราบถึงที่มาของปัญหาแล้ว เราควรทำความเข้าใจปัญหา และหาวิธีจัดการกับปัญหาเบื้องต้น ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

ศึกษาทำความเข้าใจ เจาะประเด็นของงานแต่ละอย่างให้ถ่องแท้และลึกซึ้ง,เรียงลำดับความสำคัญของงานว่างานไหนควรทำก่อนหรือหลัง

ตั้งใจทำงานอย่างเต็มความสามารถ เมื่อผลงานออกมาดี เป็นที่ยอมรับ หัวหน้างานก็จะมองเห็นความสามารถของเราและส่งผลให้ยอมรับฟังความคิดเห็นของเรา และการถูกตำหนิก็จะลดลงตามไปด้วย,และหากงานมีปริมาณมากเกินไป ให้สอบถามอย่างตรงไปตรงมาว่าต้องการงานชิ้นไหนก่อนหรือหลัง เพื่อเราจะได้วางแผนการทำงานได้ถูกต้อง

Advertisement

Advertisement

เมื่อเราก้าวเข้าไปอยู่ในองค์กรใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้รับการยอมรับง่ายขึ้นคือ การมีสัมพันธภาพที่ดี,มีความเป็นมิตรแก่ทุกคน,ให้ความช่วยเหลือในงานตามความเหมาะสม,วางตัวเป็นกลาง ไม่ใช้อารมณ์ ให้ใช้เหตุผลเป็นหลัก และเมื่อถูกบลูลี่ ให้ทำใจยอมรับ วางเฉย และจงภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น และสิ่งเราทำ ซึ่งไม่ได้ทำให้เสียงานหรือคนอื่นเดือดร้อน ดังนั้นไม่ควรเก็บมาคิดมาก เมื่อเวลาผ่านไป เพื่อนร่วมงานก็จะชินและเข้าใจในความเป็นเราไปได้เอง และเมื่อผู้เขียนได้ทำตามข้างต้นแล้วนั้น ปรากฎว่าได้ผลค่อนข้างดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแวดล้อมบุคคลในแต่ละสถานที่ ที่แตกต่างกันไปด้วยนะคะ และหัวใจหลักที่สำคัญเลยก็คือ การมองโลกในแง่ดี,การออกกำลังกายสม่ำเสมอ ,การหางานอดิเรกทำยามว่าง, การได้เที่ยวผักผ่อนในสถานที่ต่างๆ จะช่วยให้เราผ่อนคลายความเมื่อยล้าและความเครียดที่เกิดจากการทำงานได้ดี และมีความสุขกับชีวิตการทำงานมากขึ้นด้วย.....

Advertisement

Advertisement

พันแสนขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน..สู้ๆค่ะ..

ผู้หญิงทำงานอย่างมีความสุขภาพคนทำงานอย่างมีความสุขขอขอบคุณ

  • เครดิตภาพ: ภาพหน้าปก โดย @jcomp / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 1 โดย @pressfoto / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 2 โดย @Yanalya / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 3 โดย @benzoix / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 4 โดย @yanalya / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 5 โดย @tirachardz / freepik
  • เครดิตภาพ: รูปภาพ 6 โดย @mamewmy / freepik

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พันแสน
พันแสน
อ่านบทความอื่นจาก พันแสน

ความซื่อสัตย์ คือ คุณสมบัติที่ควรมี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์