อื่นๆ

แนะนำเกม RPG Maker : เจ้าหญิงหมาป่ากับเจ้าชายตาบอด | Liar Princess and the Blind Prince

274
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเกม RPG Maker : เจ้าหญิงหมาป่ากับเจ้าชายตาบอด | Liar Princess and the Blind Prince

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ในวันนี้ก็มาถึงช่วงเขียนแนะนำเกมRPG Maker ที่น่าสนใจกันอีกครั้งแล้ว โดยในครั้งนี้เกมที่ถูกหยิบมาคือ "Liar Princess and the Blind Prince" หรือเจ้าหญิงหมาป่ากับเจ้าชายตาบอดนั่นเองค่ะ

. รายละเอียดของเกมนี้ก็เป็นเกมแนวผจญภัยภายในป่าที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Nippon Ichi Software ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเกม RPG Maker คุณภาพที่ผ่านประสบการณ์การทำเกมมาหลากหลายเกม ซึ่งเกมนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจของบริษัทนี้เช่นกัน

. เนื้อเรื่องภายในเกมจะดำเนินไปแบบกึ่งนิทาน ทั้งการเล่าเรื่องและภาพประกอบ โดยฉากเริ่มต้นนั้นได้เล่าถึงเจ้าหมาป่าสีดำตัวใหญ่ที่อาศัยอยู่ภายในป่าที่มืดมิดและคอยขับขานบทเพลงที่แสนไพเราะในทุกๆคืน โดยที่ไม่รู้เลยว่าเจ้าชายได้เข้ามารับฟังบทเพลงของเจ้าหมาป่าและเกิดหลงไหลในเสียงขอเธอ เมื่อเจ้าหมาป่าร้องเพลงจบลงเจ้าชายจึงปรบมือเพื่อเชยชมกับเสียงที่แสนไพเราะของเธอและนึกสงสัยว่า ผู้ที่ร้องเพลงที่แสนไพเราะนั้นคือใครกัน ? ส่วนทางเจ้าหมาป่าที่ได้รับคำชมเป็นครั้งแรกนั้นก็ทำให้เธอมีความรู้สึกสนใจในตัวเจ้าชายและเลือกที่จะไม่กินเขาเช่นเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

วันหนึ่งเจ้าชายจึงตัดสินใจปีนหน้าผาขึ้นไปเพื่อที่จะพบกับเจ้าของเสียงที่ร้องเพลงให้เขาฟังในทุกๆคืน และเมื่อเจ้าหมาป่าเห็นดังนั้นจึงรีบยกอุ้งมือขึ้นหวังจะปิดตาเจ้าชายเอาไว้เพราะความกังวลที่ไม่อยากให้เจ้าชายเห็นรูปลักษณ์ของตน แต่โชคร้ายที่อุ้งมือของเจ้าหมาป่านั้นได้ข่วนเข้าไปที่ดวงตาของเจ้าชายก่อนที่เขาจะตกหน้าผาร่วงลงไป

.

เมื่อเจ้าชายถูกพากลับไปที่ปราสาทเจ้าหมาป่าก็แอบกลับเข้าไปคุยกับเจ้าชายอีกครั้งโดยที่โกหกว่าเธอนั้นเป็นเจ้าหญิงที่เข้ามาเยี่ยมเขา แต่กลายเป็นว่าเจ้าชายของเธอนั้นถูกขังอยู่ในกรงเพราะเขามีแผลที่แสนน่ากลัวบนใบหน้า เมื่อเธอเห็นเช่นนั้นเลยอยากที่จะพาเขาหนีออกไปจากที่แห่งนี้ เมื่อเจ้าหมาป่าให้คำสัญญาญกับเจ้าชายว่าจะพาเค้าออกไปจากที่แห่งนี้เจ้าหมาป่าก็ได้วิ่งกลับไปในป่าอีกครั้งและขอให้แม่มดในป่าเสกให้เธอกลายเป็นมนุษย์โดยแลกกับการยกเสียงร้องเพลงอันแสนไพเราะของเธอ

Advertisement

Advertisement

เมื่อการแลกเปลี่ยนเสร็จสิ้นเจ้าหมาป่าก็ได้กลับไปหาเจ้าชายอีกครั้งก่อนจะพาเขาออกมาจากปราสาทและพาเขาเข้ามาในป่าด้วยกันเพื่อมาเจอแม่มดและหวังให้เธอรักษาดวงตาของเจ้าชาย แต่เส้นทางในการกลับไปหาแม่มดนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด การผจญภัยของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น

.

ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ต้องอ่านเนื้อเรื่องค่อนข้างยาวเนื่องจากเป็นเกมที่นำเสนอการเล่าเรื่องแบบนิทานผสมกับการไขปริศนาผจญภัยภายในป่าเพื่อที่จะพาเจ้าชายไปเจอกับแม่มด ในส่วนที่ชอบที่สุดของเกมนี้คือระบบกุมมือค่ะ เจ้าหมาป่าของเราที่กลายเป็นเจ้าหญิงนั้นจะสามารถเดินจูงมือกับเจ้าชายเพื่อให้เจ้าชายเดินตามมาได้เป็นอีกระบบที่น่ารักและดีต่อใจมากเลยทีเดียว

สามารถเล่นเกมได้ที่ : https://www.nintendo.com/games/detail/the-liar-princess-and-the-blind-prince-switch/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์