อื่นๆ

แนะนำเกมสยองขวัญ " Neon Nightmare " ฝันร้ายแห่งยุคอนาคต  

6.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเกมสยองขวัญ " Neon Nightmare " ฝันร้ายแห่งยุคอนาคต  

📀📀 ข้อมูลเกม 📀📀

  • ชื่อ : Neon Nightmare
  • ผู้พัฒนา : Dead Unicorn
  • ประเภท : สยองขวัญ , ผจญภัย , แพลตฟอร์มเมอร์
  • ดาวน์โหลด : Neon Nightmare { 64 MB }

ในบทความนี้คือผลงานเกมอินดี้น้ำดีที่มีชื่อว่า “ Neon Nightmare ” จากฝีมือสุดบรรเจิดของทีมผู้พัฒนา Dead Unicorn เจ้าของผลงานเกมสยองขวัญไอเดียระดับหนังฮอลลีวูด หากใครยังนึกไม่ออกคือเจ้าของเดียวกับเกมผจญภัยในดาวอวกาศมฤตยูอย่าง Return แต่คราวนี้เปลี่ยนธีมหลักกลับเข้าสู่โลก “ CyberPunk ” ในยุคที่เทคโนโลยีล้ำสมัยถึงขีดสุด แต่จิตใจของมนุษย์กลับตกต่ำถึงขีดสุดเช่นกัน ส่วนตัวผมก็อยากจะรู้เช่นกันว่าผู้พัฒนาจะถ่ายทอดเรื่องราวแบบนี้ออกมาในลายเซ็นของเขาอย่างไร ? และในบทความนี้ผมจะมาขอรีวิวความรู้สึกหลังเล่นเกมนี้จบ

IMGIMGNeon Nightmare คือเกมอินดี้ผจญภัยผ่านมุมมองด้านข้างแบบ Side Scrolling ที่ถูกสร้างภายในระยะเวลาสองอาทิตย์เพื่อส่งในเทศกาลเกม AMGJ ทำให้มีข้อจำกัดหลายอย่างสำหรับการสร้าง แต่ด้วยคุณภาพของเกมทั้งงานกราฟิก แอนิเมชันและระบบเกมเพลย์ถือว่าลงตัวจนต้องยกนิ้วให้ โดยเรื่องราวฉบับย่อเราจะได้รับบทเป็นสายลับคนหนึ่งที่ถูกว่าจ้างให้เดินทางไปยังฐานทัพลับแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อันห่างไกลในยุคอนาคต

Advertisement

Advertisement

เมืองนี้ค่อนข้างรกร้างแต่ก็เต็มไปด้วยแสงจากไฟนีออนหลากสี โดยเป้าหมายเพื่อเก็บกวาดหลักฐานที่หลงเหลือจากการทดลองลับที่เราไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ ซึ่งภายหลังจากที่เราพบความจริงที่เกิดขึ้นมันก็ชวนสยองและน่าหดหู่ไปพร้อมกันๆ

IMGIMGเกมนี้เอาใจผมไปเต็มๆ จากเรื่องย่อและงานกราฟิก ส่วนตัวผมติดตามผลงานของคุณ Dead Unicorn อยู่แล้ว จึงชอบสไตล์งานภาพและสิ่งที่เขานำเสนอ โดยจุดเด่นของเกมนี้คือการเล่าเรื่องที่ค่อยๆ เฉลยปมปริศนาให้ผู้เล่นรับรู้ไปพร้อมกับตัวละคร ถึงแม้จะเป็นมุมมองด้านข้างแต่ผมก็รู้สึกได้ถึงความหดหู่ของฉากหลังในยุคอนาคตที่ทันสมัยแต่กลับมืดมิดไร้ชีวิตชีวา

ยิ่งฉากเดินเข้าไปในตัวอาคารแถมไปต้องพูดถึง มันดูทรงพลังและน่ากลัวไปพร้อมกัน แถมตัวละครเอกของเราเวลาถือปืนเล็งไปข้างหน้าก็เป็นอะไรที่โคตรเท่ จนผมคิดเล่นๆ ว่าหากมีใครเอาเนื้อเรื่องเกมนี้ไปทำหนังคงน่าดูไม่ใช่ย่อย

Advertisement

Advertisement

IMGในแง่ของเกมเพลย์ภาพรวมถือว่าทำออกมาได้สนุก บางจุดจะมีทางเลือกให้เราตัดสินใจเล็กน้อย อาทิเช่นการเดินทางหรือการเลือกกำจัดศัตรูก่อนหลัง ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลไปสู่เรื่องราวข้างหน้าที่มีบทสรุปน่าสะเทือนใจ เหมาะสำหรับคอหนังและเกมแนวไซไฟที่ชอบเสพเรื่องราวที่มีชั้นเชิง เกมนี้ตอบโจทย์ครบทุกอย่างที่คุณต้องการ

แต่ด้วยความที่มันถูกสร้างมาในระยะเวลาอันน้อยนิด นั่นหมายความว่าเนื้อหาของเกมจะไม่ได้ยาวมากนัก ซึ่งถือเป็นข้อเสียที่ผมเสียดายสุดๆ เพราะรู้สึกว่าเรื่องราวยังสามารถขยี้ให้สุดทางได้มากกว่านี้นั่นเอง แต่ยังไงก็ตามบทสรุปของตัวเกมในตอนนี้ก็ค่อนข้างสมบูรณ์ในตัวของมันเองอยู่แล้วครับ

📀 ดาวน์โหลด :Neon Nightmare{ 64 MB }


IMG📀📀 ภาพประกอบ

  1. ภาพหน้าปก จาก Neon Nightmare
  2. ภาพประกอบ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 บันทึกจาก Neon Nightmare Gameplay

Advertisement

Advertisement

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์