อื่นๆ

แนะนำเทคนิคครีเอทภาพแบบใหม่ด้วยแอปฯ PicsArt

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเทคนิคครีเอทภาพแบบใหม่ด้วยแอปฯ PicsArt

เทคนิคการถ่ายรูปใหม่ ๆ มักจะมีออกมาให้ได้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ เช่นเดียวกันกับเทรนด์การถ่ายภาพหน้ากระจกที่เริ่มมีให้เห็นมาสักพัก ซึ่งข้อดีของการถ่ายภาพแบบนี้ก็คือเราสามารถถ่ายเองได้ ถ่ายกี่มุมกี่รูปก็ย่อมได้ ถึงจะไม่ได้ออกไปเที่ยวในช่วงนี้แต่ก็สามารถแต่งตัวสวยมาถ่ายรูปเล่นหน้ากระจกได้ หรือเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้นแล้วสามารถออกไปเดินเล่น วิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะได้บ้างแล้ว เราอาจจะพกกระจกบานน้อยติดตัวไปด้วย หามุมสวยถ่ายรูปกับต้นไม้ใบหญ้าหรือท้องฟ้า ก็จะทำให้เราได้ภาพสวยในรูปแบบใหม่ ๆ อีกด้วยนะ แล้วถ้าไม่ได้ออกไปไหนแต่อยากถ่ายรูปหน้ากระจกให้ออกมาสวยและคูลบ้าง แต่พร็อบก็ไม่เอื้ออำนวย งั้นเราลองใส่กระจกให้ภาพถ่ายของเราเก๋ขึ้นด้วยแอปฯ PicsArt ดูไหม ?

การถ่ายภาพหน้ากระจกการถ่ายภาพหน้ากระจก ครั้งที่แล้วผู้เขียนได้มาแนะนำแอปฯ ใส่แสงแดดที่เปลี่ยนให้ภาพถ่ายธรรมดากลายเป็นภาพที่ไม่ธรรมดากันไปแล้ว ในครั้งนี้ก็อยากจะมาแนะนำแอปฯ พร้อมสาธิตวิธีการครีเอทภาพสุดคูลที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องยุ่งยากวิ่งหาสิ่งของประกอบฉากใด ๆ ซึ่งฟังก์ชันที่ว่านี้หลายคนอาจจะไม่เคยรู้และไม่เคยได้ทดลองใช้มาก่อนก็ได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าเทคนิคที่ว่านี้จะให้ผลลัพธ์แบบไหน และมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

Stickers : Mirror by PicsArt

ภาพตัวอย่างhow to หากใครยังไม่มีแอปฯ นี้ก็เข้าไปดาวน์โหลดมาให้เรียบร้อย จากนั้นก็เปิดเข้ามาจะเจอกับหน้า Home ให้เรากดเลือกที่แถบถัดมาคือแถบ Discover ก็จะเจอหน้าฟีดที่มีผู้ใช้งานอื่น ๆ ได้อัปโหลดผลงานเอาไว้มากมายหลายแบบ แต่สิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่นี้ก็คือ ภาพหรือกรอบรูปที่เป็นกระจก ให้เรากดไปที่ช่อง Search จากนั้นจะมีเมนูขึ้นมา 3 ช่องด้วยกัน เมนูแรกคือ Images ก็คือการค้นหาภาพถ่าย ซึ่งภาพที่ได้จะไม่ได้ผ่านการไดคัทมาก่อน ทำให้เราจะต้องมาลบส่วนเกินหรือไดคัทเองอีกทีหนึ่ง ดังนั้นสิ่งที่ผู้เขียนจะแนะนำคือให้กดที่เมนู Stickers ไปเลย แล้วพิมพ์หาคำว่า Mirror จากนั้นให้เราเลือกกรอบที่สวยถูกใจ เมื่อเลือกได้แล้วกดเข้ามาจะเห็นคำว่า Apply อยู่ใต้ภาพ

how to ต่อมาแอปฯ จะให้เราเลือกภาพถ่ายของเราจากในแกลลอรี่ เมื่อเลือกแล้วจะเจอกับภาพกรอบรูปที่เราเลือกไว้เมื่อสักครู่ ซ้อนทับขึ้นมาบนภาพถ่ายของเรา จากนั้นให้ทำการยืดปรับขนาดตามความเหมาะสมได้เลย เห็นได้ว่าที่แถบด้านล่างจะมีเครื่องมือให้สามารถปรับแต่งได้อีก เมื่อเรียบร้อยแล้วให้กดที่เครื่องหมายถูกที่มุมขวาบน หน้านี้จะเห็นว่าแถบเครื่องมือด้านล่างเปลี่ยนไปอีกครั้ง หากขนาดของภาพยังไม่ลงตัว หรือมีส่วนเกินเราสามารถกด Crop ได้ทันที เมื่อเรียบร้อยแล้วให้กดลูกศรมุมขวาบนอีกครั้ง แล้วกด Save ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้วค่ะ ทีนี้เราก็จะมีภาพสวย เก๋ ไว้ใช้งานแล้ว

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : iOS | Android


เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับแอปพลิเคชันนี้ที่สามารถเนรมิตภาพถ่ายสุดเก๋ให้คุณได้แบบง่าย ๆ ซึ่งอันที่จริงแอปฯ นี้ยังสามารถครีเอทภาพได้อีกหลายรูปแบบเลยทีเดียวค่ะ ต้องลองจับลองใช้งานดูบ่อย ๆ คุณก็อาจจะเกิดไอเดียสร้างสรรค์ภาพถ่ายแนวใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ สามัญประจำเครื่องเลยจริง ๆ หากใครยังไม่มีก็อย่าลืมไปดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานกันดูค่ะ ผู้เขียนก็หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ แล้วครั้งหน้าถ้ามีอะไรอัปเดตใหม่จะนำมาบอกต่อกันอีกค่ะ


ขอบคุณภาพปกบทความจาก Pixabay และภาพประกอบบทความ ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4-5 โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์