เพลง

แนะนำเพลง Jiwaru DAYS - BNK48

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลง Jiwaru DAYS - BNK48

สวัสดีค่ะทุกคน!!!! ช่วงนี้เข้าสู่เดือนธันวาคมอย่างเป็นทางการแล้วนะ เราชอบเดือนนี้มากๆเลยเพราะมันมีหลายเทศกาลมากๆเลยที่รู้สึกอบอุ่นหัวใจท่ามกลางความหนาวเหน็บ 555+ ทั้งคริสต์มาสและส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีเก่า เอ้ย!!! ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สิ แถมเดือนนี้ยังเป็นเดือนเกิดของเราด้วยนะ เย้!!! 🌟🎉🍰🎄

ถ้าใครติดตามบทความของเราเนี่ย ส่วนใหญ่เราจะเขียนถึงเพลงของวงน้องสาว CGM48 มาโดยตลอด แต่ว่าบทความนี้เราจะมาถึงวงพี่สาวในประเทศไทย BNK48 กันบ้างดีกว่านะ อิอิ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ วง BNK48 ได้จัดงาน 1st Generation Special Single “JIwaru DAYS” First Performance และได้ปล่อย MV ในวันเดียวกันด้วย โดยเพลงนี้ถือว่าเป็นส่งท้ายของรุ่นที่ 1 เลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะหมดสัญญากับทางวงในเดือนนี้

เอาล่ะ!!!ทุกคนพร้อมที่จะทำความรู้จักกับฟังเพลงกันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว  Let’s go!!!

Advertisement

Advertisement

JIwaru DAYS บทเพลงแห่งความทรงจำ รอยยิ้ม มิตรภาพและหยาดน้ำตา💌🥲

เพลง Jiwaru DAYS เป็นเพลงลำดับที่ 55 ของวงพี่สาวอย่าง AKB48 ซึ่งได้ปล่อยเพลงนี้เมื่อปี 13 มีนาคม ค.ศ.2019 (พ.ศ.2562) ซึ่งเป็นเพลงจบการศึกษาของ ซาชิฮาระ ริโนะ หรือที่ทุกคนจะรู้จักในชื่อเล่น "ซัชชี่" อดีตสมาชิกวง AKB48 และ HKT48

ซาชิฮาระ ริโนะ center เพลง Jiwaru DAYS - AKB48โดยมีเซ็มบัตสึในเพลงนี้มีทั้งหมด 22 คน ความพิเศษของตัว MV เพลงก็คือ ฉากหลังนั้นได้มีการนำชุดเซ็มบัตสึทั้งหมดของวง AKB48 มาใช้ประกอบ MV บอกเลยว่าปังปุสุดๆ แถมชุดเซมเป็นชุดสีขาวบริสุทธิ์ดูภูมิฐานแต่แฝงความน่ารัก สดใสมากๆเลยล่ะ

ภาพใน MV Jiwaru DAYS - AKB48

ภาพใน MV Jiwaru DAYS - AKB48ความหมายเพลงนี้ได้สื่อถึงมิตรภาพ ความรัก ความคิดถึงกับวันเวลาที่ผ่านมาที่ทุกคนนั้นมีความสุขสนุกสนานด้วยกัน

เพลงส่งท้ายสู่เส้นทางใหม่ในการเติบโตของรุ่นที่ 1 BNK48🌈🥲

ภาพปกเพลง Jiwaru DAYS - BNK48

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ทางวง BNK48 ได้มีการประกาศ BNK48 1st Generation Special Single ทั้งหมด  3 เพลงดังต่อไปนี้

Advertisement

Advertisement

1.Jiwaru DAYS (เพลงหลัก) โดยมี center ทั้งหมด 3 คน ด้วยกัน ได้แก่ มิวสิค BNK48 , โมบาย BNK48 และ ปูเป้ BNK48

2.Pioneer (เพลงรอง) โดยมี center ทั้งหมด 2 คน ด้วยกัน ได้แก่ ปัญ BNK48 และ เจนนิษฐ์ BNK48

3.Sakura no ki ni Narou (เพลงรอง) โดยมี center ก็คือ แก้ว BNK48

ภาพสมาชิกรุ่นที่ 1 ที่ได้เป็น center ในเพลงต่างๆโดยเซ็มบัตสึทั้งหมด 3 เพลงนี้ มีทั้งหมด 22 คน ก็คือเมมเบอร์ BNK48 รุ่นที่ 1 ทั้งหมดเลยที่ประกอบไปด้วย

เฌอปราง (กัปตันวง BNK48) , จ๋า , เจน , เจนนิษฐ์ , จิ๊บ , แก้ว , ไข่มุก , เคท , ก่อน , มายด์ , มิโอริ , โมบาย , มิวสิค , น้ำหนึ่ง , น้ำใส , เนย , อร , เปี่ยม , ปัญ , ปูเป้ , ซัทจัง และ ตาหวาน

เซมบัตสึใน Jiwaru DAYS - BNK48

แนะนำเพลง Jiwaru DAYS ให้หน่อยดิ🎧🧸

ภาพจาก Mv Jiwaru DAYS - BNK48อย่างที่ทุกคนพอจะทราบข่าวกันแล้วนะคะว่ารุ่นที่ 1 หลายคนได้ออกมาประกาศที่จะไม่ต่อสัญญากับทางวง BNK48 (ประกาศจบการศึกษา) ไปแล้วทั้งหมด 19 คน  โดยมีแค่ 3 คน ที่ได้ต่อสัญญาคือ เฌอปราง , มิโอริ และซัทจัง ซึ่งเพลง Jiwaru DAYS ถือว่าเป็นเพลงส่งท้ายให้กับรุ่นที่ 1 ทำให้เพลงนี้ถึงแม้จะมีความสนุกแต่ก็มีความเศร้าปะปนไปด้วย โดยในเนื้อเพลงได้กล่าวถึงเรื่องราวต่างๆทางผ่านมาในตลอดระยะเวลา 6 ปี ในการอยู่ในวง BNK48 ที่พบทั้งมิตรภาพระหว่างเมมเบอร์และแฟนคลับ , ความรัก , เส้นทางของความฝัน , หยาดน้ำตาและขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่อย่างที่ผ่านมา✨💌❤️

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก Mv Jiwaru DAYS - BNK48

ภาพจาก Mv Jiwaru DAYS - BNK48ภาพจาก Mv Jiwaru DAYS - BNK48

โดยในส่วนของ mv เนี่ยได้นำคอนเซปต์ย้อนวันวานในช่วงเวลาการเป็นนักเรียนที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน สนุกสนานไปด้วยกันรวมไปความทรงจำและการจากลาเพื่อไปทำตามความฝันของตัวเอง ซึ่งใน mv นี่ยังมีเรื่องราวสตอรี่ตลอดที่อยู่ในวงซ่อนอยู่ด้วยนะ แต่มีซีนที่ได้กล่าวถึงมากที่สุดก็คือซีนที่เป็นภาพเทียบระหว่างรูปแรกของสมาชิกรุ่นที่ 1 ในวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั้งหมด 29 คน ในปี 2017 กับภาพปัจจุบันที่มีสมาชิกเหลือแค่ 22 คน ที่ได้นั่งตำแหน่งเดิมและเว้นที่ให้กับสมาชิกที่ได้ประกาศจบการศึกษา (ออกจากวง) ไปแล้วทั้งหมด 7 คน คือ คิตแคต , ซินซิน , แจน , น้ำหอม , แคน , เมษา และนิ้ง (จะบอกว่าเจอฉากนี้ทีไรน้ำตาแตกตลอดเลย ฮือออ😭)  แต่ก็ถือว่าเป็น mv ที่ดีมากๆเลย แถมอบอุ่นหัวใจแต่ก็ปนความเศร้า ความคิดถึงเหมือนกันเลยนะ💗

ภาพแรกของสมาชิกรุ่นที่ 1 ในงานเปิดตัวสมาชิกเมื่อปี 2017ภาพจาก Mv Jiwaru DAYS - BNK48 ในฉากที่มีการถ่ายรูปรวมและเว้นที่ให้กับสมาชิกที่จบการศึกษาเอาจริงๆไหมสำหรับเราตอนที่ดู MV จบไปยอมรับเลยนะว่าเราก็ซึมๆเหมือนกันนะ เพราะเราก็ติดตามวง BNK48 ในช่วงที่มีกระแสเพลงคุกกี้เสี่ยงทายในตำนาน (ตอนนั้นเรายังเป็นเด็กมัธยมต้นอยู่เลย) อีกทั้งวงนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ปลุกกระแส T-POP ให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปี ก่อนคำว่าไอดอลนั้นแทบจะยังไม่เป็นที่รู้จักในสังคมไทยด้วยซ้ำ แถม BNK48 ช่วงแรกๆนั้นก็ยังไม่มีวี่แววด้วยซ้ำว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต

แต่ตอนนี้วงนี้ได้เติบโตและเดินทางมาไกลมากๆเลยนะแถมสมาชิกรุ่นที่ 1 ทุกคนนั้นสุดยอดและเก่งกันมากๆเลยที่ช่วยกันสร้างให้วงนี้เป็นที่สนใจของสังคมมากขึ้น แต่ละคนมีความสามารถหลากหลายด้วย สุดท้ายนี้งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา สมาชิกหลายๆคนก็ได้แยกย้ายเดินทางไปยังเส้นทางของตัวเอง ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนตลอดไปและอยากขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่ได้สร้างความสุขในตลอดระยะเวลา 6 ปี ด้วยนะ🌟🥰🌈

ทุกคนสามารถรับชมและรับฟังเพลง Jiwaru Days ได้ทางช่องทาง

ํYoutube : BNK48

Sportify,Joox,Apple Music : BNK48

และสามารถติดตามช่องทางของวงได้ที่

Facebook : BNK48

Instagram : bnk48

Twitter : @bnk48official

Youtube : BNK48

สุดท้ายเราขอฝากบทเพลงและสมาชิกวง BNK48 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ

เราจะส่งท้ายบทความนี้ไปด้วยท่อนจากเนื้อเพลง JIWARU DAYS ของ BNK48 และอย่าลืมติดตามผลงานบทความด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ❤️

Someday เรานั้นก็คงได้พบกันใหม่

Love you , I say good bye my dearest!

บทความโดย : น.นัน

ตัดต่อภาพปกโดย : Canva

ภาพปกประกอบบทความ : 1/2 จาก Facebook : BNK48

รูปประกอบบทความ : 1/2/3 จาก Facebook : AKB48

4/5/6/7/8/9/10/11 จาก Facebook : BNK48

12 จาก Facebook : Jaa BNK48

วีดิโอประกอบบทความ : 1/3/4 จาก Youtube : BNK48

2 จาก Youtube : AKB48

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นนัน
นนัน
อ่านบทความอื่นจาก นนัน

สวัสดีนะทุกคน เราชื่อเนย ยินดีที่ได้รู้จัก มาอ่านบทความสนุกๆด้วยกันเถอะ💗

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์