เพลง

แนะนำเพลง title track ของ NCT 2020

103
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลง title track ของ NCT 2020

เมื่อช่วงครึ่งหลังของปี 2020 ที่ผ่านมา วง NCT จากค่าย sm entertainment ได้มีการโปรโมทโปรเจคที่ชื่อ nct2020 ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของทุกยูนิตและมีการเพิ่มสามชิกใหม่ถึง 2 คน คือ nct 127 , nct dream , WayV และ ซองซาน โชทาโร่ที่เข้ามาร่วมการเดินทางครั้งนี้เพิ่ม เพลง title track ของครั้งนี้มีทั้งหมด 4 เพลง ไปชมกันเลยค่ะ

1.“Make A Wish” (Birthday Song)

โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนวป็อป แดนซ์ที่มีท่อนผิวปากสุดติดหู และจังหวะฮิปฮอปที่น่าดึงดูด ด้านเนื้อเพลงพูดถึงการมาอธิษฐานขอให้ความฝันของแต่ละคนเป็นจริง ด้วยความเชื่อใจว่าเราต่างก็เชื่อมถึงกันและกันอยู่เสมอ มีคิลลิ่งพาร์ทที่ทำให้ทุกคนสารมารถร้องตามได้อย่างสนุกสนาน ฟังเพื่อผ่อนคลายได้เลย โดยที่เพลงนี้มีสามาชิกร่วมเป็น Nct U 7 คน คือ แทยง โดยอง แจฮยอน ลูคัส เซียวจวิ้น แจมิน โชทาโร่ เพื่อเป็นการเปิดตัวสมาชิกใหม่ด้วย ด้วยความที่เป็นเพลงสนุก ท่าเต้นเท่สามารถเต้นตามได้ทำให้เพลงนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม กลายเป็นเพลงฮิตในปัจจุบัน โดยส่วนตัวชอบท่อน I can do this all day back it up back it up... ซึ่งเป็นจังหวะคิลลิ่งพาร์ทพอดีเลย รวมถึงเพลงนี้มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

2.From Home

เพลง from home เป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บี ป๊อป บัลลาดจังหวะช้าๆ และมีความพิเศษตรงที่เนื้อร้องมี 3 ภาษาผสมกัน ทั้งเกาหลี จีน และญี่ปุ่นในหนึ่งเพลงซึ่งเป็นกิมมิคที่เท่และผสมผสานกันอย่างลงตัวมากๆ โดยบเพลงนี้เป็นการรวมกันของเมมเบอร์ต่างชาติและเกาหลี มีสมาชิก คือ แทอิล ยูตะ คุน โดยอง เหรินจวิ้น แฮชาน เฉินเล่อ ซึ่งการรวมตัวของเมนโวคอลจากทุกยูนิตนั้นทำให้ออกมาเป็นเพลงที่ลึกซึ้งและสื่อความหมายออกมาได้อย่างดีเลย โดยส่วนตัวชอบท่อนที่มีความหมายว่า ' เพราะมีเรา ผมถึงเข้มแข็งอีกครั้ง เพราะเราเขื่อใจกันมันถึงทำให้ผมได้อยู่ที่นี่อย่างชัดเจน ' เหมือนเป็นการสื่อความหมายความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ที่มีต่อกันได้อย่างดี หากใครเป็นแฟนคลับ nct สามารถร้องไห้ได้เลยเพราะเรารู้ว่าเค้าผ่านอะไรกันมาบ้าง ความเหงาความโดดเดี่ยวของเมมเบอร์ต่างชาติที่ต้องจากบ้านมา ทำให้ความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ดีมากๆ โดยที่เพลงนี้นังมีเวอร์ชั่นเกาหลีแบบเต็มอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

3.90's love

เพลงนี้เป็นแนว newtro (มาจาก new+retro) เป็นการเอาเพลงสไตล์เรโทรมาทำเพลงใหม่ ที่คงเสน่ห์ความเป็นเรโทรเอาไว้ แต่ใส่ลูกเล่นความแปลกใหม่ของเพลงสมัยใหม่ลงไปเพิ่มสีสันให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจังหวะสนุกๆ เสียงกลอง และเสียงเบสที่แข็งแรง ช่วยให้ “90’s Love” ติดหูแฟนเพลงได้ไม่ยาก เนื้อเพลงพูดถึงความทรงจำเก่าๆ ที่ถูกตีความใหม่ เพราะเรื่องราวในอดีตยังคงล้ำค่า ไม่ว่าจะผ่านกาลเวลาไปยาวนานสักแค่ไหน โดยมีสมาชิก คือ เตนล์ วินวิน มาร์ค เจโน่ แฮชาน หยางหยาง ซองชาน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันได้อย่างรวมตัว โดยส่วนตัวชอบเพลงนี้มากสามารถเต้นตามได้อย่างสนุกเลย ชอบท่อนแรป 자 찍어 cheese (clack) 필름 속의 친구 다들 make V กลายเป็นชาเล้นท์ที่มีคนทำตามอย่างล้นหลาม

4.Work it

โดยเพลงนี้เป็นเพลงไตเติ้ลเพลงสุดท้ายของโปรเจคนี้ ซึ่ง work it เป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ แดนซ์ มาพร้อมท่อนคอรัสสุดติดหู ไลน์เบสที่ท่วมท้นไปด้วยพลัง และซาวด์ซินธ์จังหวะสนุกๆ มีท่อนบริดจ์ที่ลงตัวจังหวะสลับกันไปในเพลง เป็นแนวสนุก เน้นการเต้นร่วมไปเพลง ส่วนของเนื้อร้องแสดงให้เห็นคำยืนยันของสมาชิกที่ตระหนักถึงคุณค่าอันล้ำค่า และจะก้าวออกไปอีกหนึ่งก้าวสู่อนาคตข้างหน้า ซึ่งเป็นการรวมตัวกกันของ จอห์นนี่ ยูตะ เตนล์ จองอู เฮนเดอรี่ แจมิน จีซอง เพลงนี้สามารถทำให้คุณขยับตัวโยกไปด้วยไม่ยากเลยโดยเฉพาะท่อนฮุค ชอบท่อน I wanna see you dance dance I wanna see you dance มากที่สุดเลย

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายขอฝากวง Nct ให้ทุกคนได้รู้จักและสนับสนุนผลงานกันเยอะๆด้วยนะคะ เป็นวงที่มีเพลงดีมากๆ ผลงานทุกผลงานตั้งใจทำออกมาอย่างดีที่สุดเพื่อให้แฟนได้รับชมกันเสมอเลย


ขอขอบคุณ ภาพปก : รูปจาก @NCTsmtown , ตกแต่งโดยโปรแกรม Canva

วิดีโอจาก youtube : smtowm


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์