เพลง

แนะนำเพลงของวง blackbeans ที่ฟังแล้วคิดถึงความรักในวันวาน

454
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงของวง blackbeans ที่ฟังแล้วคิดถึงความรักในวันวาน

bbBlackbeans เป็นอีกหนึ่งวงอินดี้ที่น่าจับตามอง เนื่องจากแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อเพลงฟังง่าย สบาย อาจจะเศร้าแต่ฟังแล้วก็ต้องคิดถึงใครบางคนในเพลงแน่นอน  ดังนั้นวันนี้จะมาแนะนำเพลงของวง Blackbeans กันเลย

1. Wish - Blackbeans

Wish เป็นเพลงที่ฟังแล้วสบาย ผ่อนคลายเพลินไปกับดูเป็นเพลงรัก ที่แท้จริงแล้วซ่อนความเศร้ามากมายไว้ในเพลง ฟังจากเนื้อเพลงแล้วกลายเป็นเพลงอกหัก ที่ความรักไม่สมหวังทำได้เพียงแค่อธิษฐานเท่านั้น อย่างท่อนที่ลงท้ายว่า ' ขอให้เธอและฉันได้เคียงคู่กัน ขอให้เราได้รักกันชัวนิรันดร์ แค่ฉันและเธอ ค่ำคืนเหน็บหนาวในทุกทุกวัน ขอมีเธอกอดฉันในยามค่ำคืน ได้โปรดเถอะฟ้าช่วยรับคำอธิษฐานของเรา' เป็นท่อนที่ฟังแล้วก็ได้แต่คิดถึงใครคนนึงที่เราแอบชอบหรือเคยรักกันแล้วเรายังคิดถึงเค้าทั้งที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวชอบเพลงนี้มาก ร้องคลอตามไปกับเพลงได้อย่างไม่มีสะดุด ปล่อยอารมณ์ไปกับเพลงได้เลย

Advertisement

Advertisement

2.You - Blackbeans

You เป็นเพลงเศร้าที่ฟังแล้วหวนนึกถึงความรักครั้งหนึ่งของเราที่อาจนะเคยเกิดขึ้นกับใครสักคน ที่สื่อไปในทางว่าถ้าหากจะรักใครสักคนก็ต้องรักด้วยความเข้าใจ แค่รักอย่างเดียวคงยังไม่พอ ทำได้เพียงแค่นึกถึงเท่านั้น เพราะคงไม่สามรถเกิดขึ้นได้อีกแล้ว อย่างท่อนที่บอกว่า ' แม้คิดถึงเท่าไหร่ แม้ทรมานเพียงใด แม้รักเธอมากเท่าไหร่ ต้องรักเธอด้วยความเข้าใจ ' ชอบเพลงนี้มากถ้าหากฟังในตอนที่เรากำลังเรา เราก็คงอาจจะยิ้มทั้งน้ำตาเพื่อตอกย้ำความรู้สึกของเราว่ามันคงดีแล้วที่เราหด้เคยรักกัน ฟังง่าย สบายมากๆ

3.Moon - Blackbeabs

Moon เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แทนตัวบุคคลหนึ่งด้วยพระจันทร์ ความหมายของมันก็คือบางอย่างเราก็ทำได้แค่เฝ้ามองเท่านั้น ไม่สามารถเป็นเจ้าของได้ เหมือนกันรักที่อาจจะทำได้เพียงแค่มองใครคนนึงเท่านั้น ไม่สามารถที่จะครอบครองได้ อย่างท่อนที่บอกว่า ' มีสัญลักษณ์เป็นพระจันทร์ ที่ส่องพรางพราวราตรีที่ไม่มีดาว แสงของมันจะส่องกระทบมาที่ใจของเรา คิดถึงกัน ให้มองมัน ดวงเดียวกัน ในจันทรา ฟ้ากว้าง ลึกลงไป ยังมีเรา ความสัมพันธ์ อยู่ในนั้นเธอยังมองอยู่ไหม' เพราะฉะนั้นแล้วยิ่งได้ฟังเพลงนี้ก็ยิ่งทำให้เรายิ่งคิดถึงใครคนหนึ่งที่อาจจะอยู่ในใจของเราและมองเห็นได้ชัดขึ้นในวันที่เงียบสงบ ยิ่งฟังเพลงนี้ก็ยิ่งชอบ ถึงแม้จะเป็นเพลงเศร้าแต่ก็ทำให้ร้องตามได้ไม่ยากเลย

Advertisement

Advertisement

4.About love - Blackbeans

About love เป็นเพลงที่เขียนถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนได้เป็นอย่างดี ที่รักกันด้วยความเข้าใจจริงๆ และหากวันหนึ่งไม่มีกันแล้วก็อยากให้จดจำความสวยงามของความรักที่เกิดขึ้นเอาไว้  เป็นความรักที่คิดถึงเมื่อไหร่ก็มีแต่ความทรงจำดีๆ อย่างท่อนที่บอกว่า ' วันเวลาที่ผ่านพ้นไป เธอยังคงติดอยู่กับฉัน รักที่มีให้กันวันนั้น มันยังสอนให้ฉันเติบโต ความทรงจำสวยงาม มากมาย จดจำเอาไว้ ในส่วนลึกของหัวใจ คิดถึงเมื่อไหร่ ยังคงนึกถึง ในชั่วนิรันดร์ ' เป็นเพลงที่ชอบมากอีกเพลงหนึ่ง ซึ่งถ้าหากตั้งใจฟังจริงๆมันเศร้ามากๆ แต่ฟังง่าย เป็นเพลงสบายๆ ฟังเพลินๆได้เลย

สุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกคนติดตามผลงานของวง Blackbeans กันต่อไปด้วยนะคะ สนับสนุนผลงานคุณภาพของวงการเพลงไทยให้นักร้องหรือคนทำเพลงได้มีกำลังใจกันต่อไปนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์