เพลง

แนะนำเพลงฟังเพลินๆ 5 เพลง แนะนำ!!

557
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงฟังเพลินๆ 5 เพลง แนะนำ!!

สวัสดีค่ะ วันนี้นักเขียนจะมาแนะนำเพลงที่นักเขียนชอบฟังบ่อยๆ พร้อมรีวิว และเนื้อหาของเพลงนั้นค่ะ และนักเขียนจะแนบลิงค์ให้ด้วยค่ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้ไปฟังด้วยกัน อยากรู้ใช่ไหมล่ะค่ะว่าเพลงที่นักเขียนชอบฟัง และฟังบ่อยๆ คือเพลงอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!! หากผู้อ่านคนไหนชอบเพลงที่นักเขียนชอบสามารถที่มาแลกความคิดเห็นก็ได้เลยนะ นักเขียนจะเอามาปรับใช้ดูและจะนำเสนอให้ดียิ่งกว่าเดิมค่ะ งั้นไปดูกันเลยว่านักเขียนชอบเพลงอะไรบ้าง

▶ เพลงที่ 1 เพลง เอาใจลงไปเล่น (GAMBLE)

เพลงนี้นักเขียนชอบฟังมาก เพราะมันติดหูมากๆ ใครที่ยังไม่ได้ฟังต้องฟังเลย เพลงเพราะมากจริงๆ นักเขียนฟังแทบทุกวันเลย รีวิวด้วยใจจริงจากนักเขียน เพลงนี้เป็นเพลงของ sarah salola ft. ZENTYARB เสียงของพี่ซาร่าคือดีมากค่ะทุกคน อยากให้ฟังมากๆเลย เพราะนักเขียนติดเพลงนี้มากๆ เพลงก็เพราะมากๆ

Advertisement

Advertisement

  • เนื้อเพลงท่อนที่ชอบสำหรับนักเขียน

เวลาฉันรู้สึกกับใคร ทำไมต้องมาเจ็บทุกครั้ง ไม่เข้าใจ เอาใจลงไปเล่นเอง ก็เจ็บเองทุกที เตือนกี่ครั้งก็ยังไม่ฟัง สุดท้ายใจพัง เอาใจลงไปเล่นเอง ก็เจ็บเองทุกที ก็แค่รักคนที่รักเรา มันยากเกินไปใช่ไหม ท่อนนี้เป็นท่อน Hook ค่ะ แน่นอนว่าความหมายของเนื้อเพลงดีมาก ใครฟังก็เข้าหู เพราะนักเขียนยังฟังเพลินมากๆ แต่ในตัวเพลงจะวนท่อนนี้บ่อยหน่อย แต่ฟังเพลินมากๆ อยากให้ทุกคนลองไปฟังกันค่ะ

  • รีวิวองค์ประกอบในเพลง

องค์ประกอบในเพลงถือว่าดีมากค่ะ และนางเอก MV ก็คือน่ารักมากเวอร์ ขนาดนักเขียนเป็นผู้หญิงก็ยังหลงความน่ารักของนางเอก MV มากๆเลย นางเอก mv น่ารักมาก อยากให้ทุกคนไปติดตามดูกันนะคะ ส่วนเนื้อเรื่องใน MV จะเป็นประมาณคนสองคนที่เป็นเพื่อนกัน แต่เพื่อนคนนึ่งก็คือพี่ซาร่าคิดเกินเพื่อนทำให้หลงรักนางเอกของเรา แต่สุกท้ายจบลงยังไงลองไปดูในเพลงได้เลยค่ะ แนะนำเพลงนี้จริงๆ เพลงนี้พึ่งออกมาได้ไม่นานมาก อยากให้ลองไปชมค่ะ กรรีวิวอาจจะไม่ยาวมาก แต่นักเขียนอยากแนะนำให้ทุกคนไปฟังกันมากๆเลย เพราะนักเขียนติดเพลงนี้จริงๆ และทุกคนสามารถติดตามผลงานของพี่ซาร่าได้เรื่อยๆเลยนะคะ ทุกเพลงที่ cover ก็ดีไม่แพ้ที่พี่ซาร่าแต่งเองเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่เป็นเอกลักษณ์จริงๆค่ะ สุดท้ายนี้นักเขียนขอสรุปเกี่ยวกับเพลงนี้นะคะ เพลงนี้เพราะมากๆ และเพลงนี้ยังร้องกับนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ลองไปดูในเพลงได้ค่ะ เพลงนี้เพราะ และติดหูมาก ในตัวmvก็ดูดีมากๆ เพลงนี้เหมาะกับหลายๆวัยเลยค่ะ ยังไงก็ไปติดตามชมได้เลยค่ะ ลองไปชมกันได้ค่ะ สามารถติดตามชม MV ได้ใน YouTube เลยค่ะ ไปรับชมกันเยอะนะคะ

Advertisement

Advertisement

  • เพลง

▶ เพลงที่ 2 เพลง วันเกิดฉันปีนี้ (HBD to me)

เพลงนี้เป็นเพลงเศร้านะคะ คือนักเขียนฟังเพลงและดูไปด้วยคือน้ำตาไหลตาเลยค่ะ ความรู้สึก คือเหมือนเราเป็นเองเลยค่ะ เพราะการที่เราเสียใครคนหนึ่งไป มันเสียใจมากๆค่ะ เพลงนี้อาจจะเรียกน้ำตาให้ทุกได้แน่นอน เพราะนักเขียนยังน้ำตาแทบไหลเลยTT เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ดังพอสมควรเลยนะคะ บ้างคนอาจจะเคยได้ยินผ่านๆมาบ้าง แต่เนื้อเพลงซึ่งมากๆค่ะ และเพราะมากด้วย

  • เนื้อเพลงท่อนที่ชอบสำหรับนักเขียน

มีเพียงพรข้อเดียวที่ฉันอยากจะขอ และเป็นเพียงข้อเดียวที่ฉันยังเฝ้ารอ อยากให้เธออยู่ด้วยกัน อยากให้เธออยู่ด้วยกันเหมือนเคย ท่อนนี้เป็นท่อนก่อนท่อน Hook นะคะ ทำไมนักเขียนถึงชอบท่อนนี้ เพราะท่อนนี้เป็นท่อนที่เราอยากขอให้เขากลับมา และรอเขาอยู่เสมอ และเขาอาจจะไม่ได้กลับมาหาเราอีกแล้ว ท่อนนี้อาจจะไม่ได้เป็นจุดสนใจเพราะท่อนนี้เป็นท่อนก่อน Hook แต่ท่อนนี้เป็นท่อนที่ซึ่งมากๆสำหรับนักเขียนนะคะ คือเหมือนว่าเรารอเขาเสมอ แต่เราก็คิดว่าพรข้อนี้อาจจะไม่เป็นจริงก็ได้

Advertisement

Advertisement

  • รีวิวองค์ประกอบในเพลง

องค์ประกอบในเพลงจะเป็นแบบว่า มีผู้ชายคนหนึ่งเล่าเกี่ยวกับMV ที่เขาจะทำและในตัวMV จะเป็นประมาณว่าเขากับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นแฟนกันค่ะ ซึ่งตอนจบก็นักเขียนก็งงๆนิดหน่อย แต่เพลงก็โอเคค่ะ เพลงเศร้ามากเลย นักเขียนแทบร้อง ฟังแล้วก็เศร้าค่ะ นักเขียนอาจจะอินมากเกินไปหน่อย แต่นักเขียนแนะนำเลย สำหรับคนที่เศร้าอยู่ก็อาจจะร้องไห้ได้เลยนะ เพลงนี้เล่าเกี่ยวกับคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันมาก จนจะแต่งงานแล้ว เขารักกันมากๆ ทุกวันเกิดก็ต้องมีของขวัญให้กันเสมอ เขาทั้งสองมอบความรักให้กันเสมอ เขารักกันมาก จนเกิดจุดเปลี่ยนอะไรสักอย่างทำให้เขาทั้งสองไม่สามารถแต่งงานกันได้ ซึ่งนักเขียนก็เดาว่าแฟนของเขาน่าจะเสียชีวิตค่ะ เพราะในตัว MV ก็ดูๆก็น่าจะเป็นแนวนั้น เพลงนี้คือดีนะคะ อินเนอร์ของนักแสดงก็คือเหมือนเขาเป็นแฟนกันจริงๆเลย ดูแล้วทำให้นักเขียนอินมาก อยากให้ทุกคนต้องลองฟัง เพลงนี้ก็ดังนะ ลองฟังกันค่ะ สุดท้ายนี้นักเขียนขอสรุปเพลงนี้นะคะ เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่เพราะมากๆเลยค่ะ นักเขียนอินมาก ฟังแล้วฟังอีก มีช่วงหนึ่งนักเขียนฟังเพลงนี้วนซ้ำหลายรอบมาก อยากให้ทุกคนลองเข้าไปฟังในเพลงเต็มนะคะ เพลงนี้เพราะมาก ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของนักเขียนเองนะคะ บ้างคนอาจจะดู แล้วไม่ร้องหรือเศร้าขนาดนั้น มันเป็นความรู้สึกของแต่ละคนค่ะ งดดรามานะคะ เพราะคนเราความรู้สึกไม่เหมือนกัน แต่นักเขียนขอแนะนำให้ไปฟังค่ะ

  • เพลง

▶ เพลงที่ 3 เพลง สตรอว์เบอร์รี(Strawberry)

เพลงนี้อาจจะเป็นเพลงที่หลายๆคนไม่รู้จักนะคะ แต่นักเขียนชอบเพลงนี้มากๆเลย เพลงคือจะประมาณว่าแอบรักข้างเดียวอะไรประมาณนี้นะคะ แต่เป็นเพลงที่ต้องการคำตอบจากคนที่เราแอบชอบอะคะ แนะนำเลยนะ สำหรับใครที่อยากจะบอกชอบหรืออยากรู้คำตอบจากเขา ส่งเพลงนี้แล้วถามไปเลยค่ะ นักเขียนให้กำลังทุกคนนะคะ ต้องมีคนที่รักเราค่ะ

  • เนื้อเพลงท่อนที่ชอบสำหรับนักเขียน

ตั้งแต่วันนั้น ฉันเริ่มอาการไม่ดี หัวใจมันเต้นอย่างแรงกับหน้าที่แดง เวลาที่เธอนั้นยิ้มมา ในวันนี้ฉันเริ่มจะทนไม่ไหว ฉันต้องทนเป็นแบบนี้อีกนานเท่าไหร่นะเธอ ท่อนนี้ก็ไม่ได้เป็นท่อน Hook นะคะ แต่ก็ยังคงเป็นท่อนก่อนท่อน Hook นะคะ ท่อนนี้เหมือนว่าเรากำลังหลงรักเขามากๆกันเลยทีเดียว และเราก็ยังชอบรอยยิ้มที่ให้เรา เราจะต้องทนกับอาการแบบนี้ไปนานแค่ไหน เราถึงจะรู้คำตอบของเขาสักที เป็นท่อนที่นักเขียนชอบมากๆเลยค่ะ แต่ในตัวท่อน Hook นักเขียนแอบคิดว่ามันจะร้องเร็วนิดหน่อย บ้างทีนักเขียนก็ร้องไม่ทัน แต่เพราะมากๆเลยค่ะ เป็นเพลงที่นักเขียนรู้เพราะเพื่อนคนหนึ่งเลย ทำให้เพลงนี้เวลาฟังนึกถึงเพื่อนคนนั้นเลย แต่เพลงท่อนนี้เป็นท่อนที่เราหลงรักคนที่เราชอบมากๆเลยค่ะ

  • รีวิวองค์ประกอบเพลงนี้

เพลงนี้ก็เป็นเพลงแบบคลั่งรักแอบรวมกับรักข้างเดียวประมาณนั้นอะคะ แต่เป็นเพลงที่เพราะมากๆ ชอบใคร รักใครส่งให้เลยค่ะ เพลงนี้ช่วงนี้นักเขียนไม่ค่อยได้ฟัง แต่พอพูดถึงเพลงโปรดต้องให้เพลงนี้เลย  ซึ่งเพลงนี้นักเขียนไม่ทราบว่ามีตัว MV หรือไม่ เพราะนักเขียนไม่ได้ดู เลยดูตัวที่เป็นเพลง เพราะนี้เพราะมากๆ แนะนำคนคลั่งรักต้องฟังเลย ครั้งแรกที่นักเขียนฟัง มันแอบงงๆหน่อย แต่ฟังหลายๆรอบก็พอเข้าใจเนื้อเพลงค่ะ แนะนำให้ฟังดู อาจจะตรงกับชีวิตของใครบ้างคน ใครฟังแล้วสามารถมารีวิวให้นักเขียนฟังได้น้า คนคลั่งรักต้องชอบเพลงนี้แน่นอน พอตอนนักเขียนฟังเพลงนี้คือ แบบใช่เลย แต่หากใครจะส่งเพลงนี้ไปให้ใครต้องมั่นใจก่อนนะ เพราะอาจจะทำให้เราเองเสียใจได้นะ นักเขียนขอสรุปเกี่ยวกับเพลงนี้นะคะ เพลงนี้เป็นเพลงคนคลั่งรักค่ะ แต่อาจจะเป็นเพลงแอบรักข้างเดียวก็ได้ เป็นแนวผสมๆกันค่ะ แนะนำให้ฟังสำหรับใครที่กำลังมีความรักนะคะ

  • เพลง

เพลงที่ 4 เพลง ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ

เพลงนี้ก็เป็นเพลงรักอีกเพลงหนึ่ง ซึ่งเพลงนี้จะเกี่ยวกับ คนสอง2คนที่มีใจให้กัน และเขาก็ชอบตัวเองเวลาที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก มันเป็นที่สวยงามมาก เนื้อเรื่องก็จะเป็นประมาณนี้ เป็นเพลงรักประมาณนั้นนะคะ

  • เนื้อเพลงท่อนที่ชอบสำหรับนักเขียน

ชอบตัวเองเวลาที่อยู่กับเธอ และชอบตัวเธอตอนอยู่กับฉัน ฉันชอบเวลาที่เรามีกัน ที่นักเขียนชอบท่อนนี้เพราะ ท่อนนี้เป็นท่อน Hook และท่อนนี้เพราะมากค่ะ ท่อนนี้จะแบบร้องแนวแบบว่า เราชอบตัวเองที่เราได้อยู่กับเขา ชอบที่เขาได้อยู่กับเรา ชอบตอนที่เราทั้ง 2 อยู่ด้วยกัน ทำให้ท่อนนี้ดูคลั่งรักเขามากๆเลยค่ะ เพราะเหมือนเราขาดเขาไม่ได้ เพราะเราชอบเขามากๆ นักเขียนก็ชอบท่อนนี้มากๆเลยค่ะ เพราะท่อนนี้มันดูอินเลิฟ มากๆค่ะ

  • รีวิวองค์ประกอบเพลงนี้

เพลงนี้ในMV จะเป็นแนวทั้งสองคนต้องเตรียมตัวไปงานเต้นรำอะไรประมาณนี้ ทั้งสองคนได้มาฝึกเต้นรำที่เดียวกัน เขาก็รักกันไง เพลงก็เพราะมาก รู้สึกดู MV แล้วยิ้มตามไรประมาณนั้น คือแบบเพลงก็จะคลั่งรักมากๆเลยค่ะ ในเพลงนี้ บิวกิ้นเป็นคนร้อง เสียงคือไพเราะมากค่ะ เพราะมากๆเลย แนะนำให้ไปฟัง ในตัว MV นักเขียนก็มีซีนที่ชอบนะคะ นักเขียนชอบซีนที่เต้นรำตอนสุดท้าย กับตอนแรกค่ะ ที่บิวกิ้นฝึกเต้นรำค่ะ เป็นซีนที่ทำให้นักเขียนอยากเต้นรำขึ้นมาเลย ในฉากหลายๆฉากนักเขียนก็ได้เห็นถึงความสามารถของนักแสดงนะคะ รวมถึง พระเอก และนางเอกด้วย ทั้งสองคนทำให้เพลงนี้ออกมาดีมากๆ อยากให้ทุกคนลองไปรับชมรับฟังกันได้นะคะ สรุปของเพลงนี้ เพลงนี้คือเพราะมาก นักแสดงก็ทำดีมาก เพลงและMVสอดคล้องกันมากๆค่ะ

  • เพลง

▶ เพลงที่ 5 เพลง คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน

เพลงนี้นักเขียนบอกเลยว่าเป็นชื่อเพลงที่ยาวมากค่ะ ใครเห็นก็ต้องตกใจ เพราะชื่อเพลงเอามาจากเนื้อเพลงเลยค่ะ คือเพลงนี้ก็เป็นเพลงปอบรักข้างเดียวค่ะ แค่ชื่อเพลงก็คงจะรู้กันแล้วละคะ

  • เนื้อเพลงท่อนที่ชอบสำหรับนักเขียน

คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน คนเราจะแอบรักใครสักคนได้จนถึงเมื่อไหร่ คนเราจะแอบรักใครสักคนได้อีกนานแค่ไหน แล้วฉันต้องรักเธออย่างนี้ถึงเมื่อไหร่ ท่อนนี้ก็เป็นท่อน Hook ของเพลงเลยค่ะ เพลงนี้ก็แนวรักข้างเดียวค่ะ แบบว่าเราแอบรักมานานมา และก็ไม่รู้ว่าต้องแอบรักไปนานอีกเมื่อไหร่ เราถึงจะบอกกับเขาได้ว่าเราชอบเขา และเหมือนว่าท่อนนี้จะเป็นคำถามที่ควรถามตัวเองด้วยนะคะ ว่าเราจะรักเขาได้อีกนานแค่ไหน เป็นท่อนที่ชอบมากๆ เพราะมากๆด้วยค่ะ เนื้อเพลงและองค์ประกอบใน MV คือดีมากค่ะ เพลงก็ดี อยากให้ฟังมากๆเลยค่ะ

  • รีวิวองค์ประกอบในเพลง

เพลงนี้จะเป็นแบบว่าเราแอบชอบใครสักคนมานานมากๆแล้ว แล้วก็อยากรู้ว่าเราจะแอบรักข้างเดียวไปถึงเมื่อไหร่ เพลงนี้เหมาะกับคนที่แอบรักข้างเดียวนะคะ ในเพลงก็จะย้อนไปว่าเมื่อ10ปีก่อนเราเคยได้มากฉลองการเรียนจบ แล้วพอผ่านมาอีก 10ปีข้างหน้าก็คือปัจจุบัน พวกเราก็กลับมาพบหันอีกครั้ง แล้วก็ทำให้ยอนท้ายงานฉลองต้องมาเปิดกระดาษที่เคยเขียนไว้ประมาณ10ปีก่อน แล้วพอโดนกระดาษของพระเอกMV ก็ไม่ยอมเปิด จากนั้นก็เจอกับสถานการณ์เพื่อนขอแต่งงานคนที่พระเอกชอบค่ะ แล้วสุดท้ายเพลงนี้ก็จบด้วยท่อนที่ซึ่งกินใจและเจ็บปวดมากๆค่ะ อยากให้ทุกคนไปชมกันนะคะ นักเขียนคิดว่าน่าจะมีหลายๆคนที่เคยฟังเพลงนี้มาบ้าง สามารถมาให้กำลังใจกันได้นะ มาพูดคุยกันค่ะ แสดงความคิดเห็นของตนเองได้เลย

  • เพลง

แจ้งเรื่องเพลง

  • นักเขียนไม่สามารถเอาเนื้อเพลงมาทั้งหมด อยากให้ทุกคนไปฟังเองค่ะ
  • ทุกเพลงที่นักเขียนมาแนะนำ นักเขียนแนะนำเพลงที่นักเขียนชอบฟังนะคะ
  • เพลงที่นักเขียนมาแนะนำ จะออกแนวรักกับเศร้าและรักข้างเดียวเป็นส่วนมาก งดดรามาใส่นักเขียนนะคะ ว่าทำไมมีแต่เพลงแบบนี้
  • เพลงทุกเพลงนักเขียนไม่ได้เจาะลึกมาก เพราะอยากให้ทุกคนไปรับชมกันเองค่ะ
  • ที่นักเขียนเขียนว่า Hook คือท่อนที่เป็นเนื้อหลักนะคะ (เผื่อใครไม่เข้าใจ)

เครดิตวิดีโอ

รูปปกภาพจากนักเขียนจัดทำขึ้นเอง

เพลงที่ 1 ขอบคุณวิดีโอจาก YouTube ช่อง marr (https://youtu.be/8XBcvO-3H_E)

เพลงที่ 2 ขอบคุณวิดีโอจาก YouTube ช่อง Gene Lab (https://youtu.be/XTWJFGF-Ev4)

เพลงที่ 3 ขอบคุณวิดีโอจาก YouTube ช่องWarmlight (https://youtu.be/wQ7WdINYju0)

เพลงที่ 4 ขอบคุณวิดีโอจาก YouTube ช่อง Billkin Entertainment(https://youtu.be/D-aCb9xsqTE)

เพลงที่ 5 ขอบคุณวิดีโอจาก YouTube ช่อง Spicydisc (https://youtu.be/gDTDFz0PL78)

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์