เพลง

แนะนำเพลงสากลสุดหลอน เข้ากับบรรยากาศ #ฮาโลวีน2022

352
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงสากลสุดหลอน เข้ากับบรรยากาศ #ฮาโลวีน2022

เข้าใกล้เทศกาลฮาโลวีนเข้ามาทุกที ไหนใครมีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างเอ่ย ในส่วนของดิชั้นนั้นไม่ได้ไปไหนเลยจ้าเพราะงานล้นจนจะทับหัวแบะ ฮือออออ T_T แต่ใครที่ไม่ได้ไปฉลองฮาโลวีนข้างนอกเหมือนดิชั้นก็ไม่เป็นไร เพราะวันนี้ดิชั้นจะมาแนะนำเพลงสากลที่เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีน เผื่อใครอยากเฉลิมฉลองอยู่ที่บ้านก็ลองเปิดเพลงเหล่านี้คลอดูได้นะคะ และเพื่อความอรรถรสมากขึ้นแนะนำให้ปิดไฟขณะรับชมด้วยนะเออ จะได้เพิ่มความหลอนไปอีกระดับ ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว ไปดูกันโลด!

(ปล.คะแนนที่รีวิวเป็นเพียงความคิดเห็นของดิชั้นเองนะคะ)

NIVIRO - The Ghost

ระดับความหลอน 10 กะโหลก

อืม... เพลงนี้ดูภาพหน้าปกกับชื่อเพลงแล้วดิชั้นคงไม่ต้องสาธยายถึงความหลอนของมันมาก เพราะมันหลอนระดับสิบกะโหลกเลยล่ะจ้าพี่จ๋า ถึงจะมิกซ์ edm ด้วยแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หลอนน้อยลงแต่อย่างใด ;-; แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบท่อนที่เป็น edm สักเท่าไหร่เพราะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากับท่อนอื่น แต่ถ้ามองอีกมุมมันก็ให้ฟีลเหมือนเราฟังเพลง edm แล้วเผลอหลับฝันว่าถูกผีไล่ล่าดีนะ 555555

Advertisement

Advertisement

อ้อ แต่ขอเตือนสำหรับใครที่กลัวผีหรือเป็นโรคหัวใจอาจไม่เหมาะสำหรับเพลงนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศหลอนแต่ไม่อยากไปล่าท้าผีก็ฟังเพลงนี้ได้ ยิ่งหลับตาตอนฟังยิ่งได้ฟีล

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : NIVIRO

Grimes - My Name Is Dark

ระดับความหลอน 7 กะโหลก

เพลงนี้ถ้าดูจากชื่อเพลงแล้วอาจดูเหมือนกริมส์จะเป็นตัวแทนของด้านมืดในจิตใจ แต่ถ้าดูจากเนื้อเพลงแล้วเหมือนว่า กริมส์ เป็นเพียงมนุษย์ทั่วไปที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความชั่วกับความดี ในท่อนบริดจ์ ได้กล่าวว่าเธอได้ยินเสียงบทสนทนาของพระเจ้ากับทูตแห่งความตายที่มาขอให้พระเจ้าช่วยแก้ไขโลกให้ดีขึ้น แต่พระเจ้ากลับไม่แย่แส ฟังดูก็ไม่น่าจะรู้สึกหลอนใช่มั้ยล่ะคะ แต่ด้วยทำนองเพลงที่มีความลึกลับ แต่แฝงไปด้วยความเกรี้ยวกราดทำให้รู้สึกหลอนได้

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : Grimes

Advertisement

Advertisement

twenty one pilots - Heathens

ระดับความหลอน 8 กะโหลก

สำหรับใครที่กลัวผียินดีด้วยค่ะ คุณสามารถฟังเพลงนี้ได้อย่างสบายใจเพราะเพลงนี้ไม่ผีมีแต่ฆาตกรและคนโรคจิต เอ๊ะแต่จะว่าไปมนุษย์บางคนก็อาจน่ากลัวกว่าผีซะด้วยซ้ำ โดยเฉพาะพวกฆาตกรที่ฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น และในเพลงนี้ก็ให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังเข้าไปในดงฆาตกรโรคจิตที่พร้อมจะขยี้ยูวให้แหลกได้ทุกเมื่อ

อ้อ แล้วด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงประกอบหนังเรื่อง Suicide Squad เพราะงั้นนอกจากจะให้ความรู้สึกหลอนๆเหมือนถูกฆาตกรโรคจิตวิ่งไล่ฆ่าแล้วยังให้ความรู้สึกแบบ "หึ ชั้นนี่แหละคือวายร้าย" ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : Fueled By Ramen

Sub Urban - Cradles

ระดับความหลอน 7 กะโหลก

ถ้าใครชอบความหลอนแบบดาร์กๆ ต้องลองดู mv ควบคู่ไปด้วยรับรองว่ามันดาร์กได้ใจคุณแน่นอน เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่สร้างโลกจินตนาการขึ้นมาและไม่อยากเผชิญหน้ากับโลกแห่งความจริง เพราะโลกแห่งความจริงไม่ได้สวยงามเหมือนโลกที่เขาสร้าง

Advertisement

Advertisement

โดยส่วนตัวแล้วดิชั้นว่าเพลงนี้อาจไม่ได้น่ากลัวมากนักแต่ ถ้าจะฟังแค่เพื่อเอาบรรยากาศฮาโลวีนก็เข้ากันได้อยู่ แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าความหลอนคือเนื้อหาของเพลง เพลงนี้เป็นเพลงที่สะท้อนให้เห็นถึงความเจ็บปวดที่อาจจะสะสมมานานจนเลือกที่จะปิดกั้นตัวเองและเข้าสู่โลกของตัวเองเพราะคิดว่าไม่มีใครเข้าใจและอยู่เคียงข้างเขาหรอก

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : Sub Urban

Billie Eilish - bury a friend

ระดับความหลอน 10 กะโหลก

ถ้าพูดถึงเพลงแนวหลอนๆ มีหรอที่จะพลาดเธอคนนี้ไป Billie Eilish สาวน้อยผู้มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ โดยเพลงนี้ถูกถ่ายทอดในมุมมองของปีศาจใต้เตียงของบิลลี่ และบิลลี่ยังเสริมอีกด้วยว่า ปีศาจนั้นจริงๆก็คือตัวบิลลี่เอง เพราะตัวเรานี่แหละคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของเราเอง แต่ตอนอ่านเนื้อเพลงแล้วแอบขำนะ คือเพลงนี้จะสลับมุมมองระหว่างปีศาจใต้เตียงกับตัวบิลลี่เองใช่มั้ย ละคือปีศาจนางก็งงว่าว่า เอ้าทำไมมนุษย์ไม่กลัวชั้นล่ะ แล้วก็งงตัวเองด้วยที่ไม่รู้จะไปไหนตอนมนุษย์นอนอยู่ (โถ่ๆๆ เป็นเอ็นดู5555)

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : Billie Eilish

อะแฮ่ม //กระแอมไอ ไหนเป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ หลังจากที่ได้ฟังเพลงทั้ง 5 เพลงที่ดิชั้นได้แนะนำกันไปขนหัวลุกกันบ้างมั้ยเอ่ย สำหรับดิชั้นวันนี้ขอตัวลาไปฟังบทสวดพระแก้หลอนก่อนนะจ๊ะ บ๊ายบาย


เครดิตภาพ

เพลงที่ 1 จาก YouTube Channel : NIVIRO ชื่อคลิป NIVIRO - The Ghost (Original Mix)

เพลงที่ 2 จาก YouTube Channel : Grimes ชื่อคลิป Grimes - My Name Is Dark (Audio)

เพลงที่ 3 จาก YouTube Channel : Fueled By Ramen ชื่อคลิป twenty one pilots: Heathens (from Suicide Squad: The Album) [OFFICIAL VIDEO]

เพลงที่ 4 จาก YouTube Channel : Sub Urban ชื่อคลิป Sub Urban - Cradles [Official Music Video]

เพลงที่ 5 จาก YouTube Channel : Billie Eilish ชื่อคลิป Billie Eilish - bury a friend

รูปภาพที่นำมาประกอบภาพหน้าปก

รูปที่ 1 จาก Instagram official account: grimes

รูปที่ 2 จาก Instagram official account: twentyonepilots

รูปที่ 3 จาก Instagram official account: suburban

รูปที่ 4 จาก Instagram official account: billieeilish

ฮาโลวีน

ชวนแต่งแฟนซี หลอน สวย เซ็กซี่หรือสร้างสรรค์ ถ่ายภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ที่ TrueID Community ห้อง "13 สยองขวัญ"

สำหรับผู้ที่ยอดกดไลค์สูงสุด 5 อันดับแรก

อันดับที่1 : (ต้องมียอดไลค์เกิน 150 ไลค์) เงินรางวัล 3,000 บาท

อันดับที่ 2-5: (ต้องมียอดไลค์เกิน 50 ไลค์) เงินรางวัล รางวัลละ 1,000 บาท (รวม 4 ท่าน 4,000 บาท)

STAR COVER ส่งภาพเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 65 ถึง 3 พฤศจิกายน 65***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์