เพลง

แนะนำเพลงเศร้าอกหัก จาก วง Three man down

279
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงเศร้าอกหัก จาก วง Three man down

3m Three Man Down วงดนตรีแนว pop-rock รุ่นใหม่ เป็นเจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายนับไม่ถ้วน แต่เพลงส่วนใหญ่มักจะเป็นไปในแนวเพลงเศร้า อกหักมากกว่า วันนี้เราจะมาแนะนำเพลงเศร้ากินใจของวงกันนะค้าบ

1.ฝนตกไหม - Three man down

ฝนตกไหม เป็นแนวเพลงน่ารักแต่แฝงไปด้วยความเศร้าของคนแพ้ที่ยังคิดถึงใครบางคน ยังมีความเป็นห่วงแต่ไม่กล้าโทรไปหา จึงแค่หาข้ออ้างโทรไปถามว่าฝนตกไหม ถึงแม้จะรู้ว่าเค้ามีคนที่ดูแลอยู่แล้วดก็เถอะ อย่างท่อนที่บอกว่า ' ก็คิดถึงเธอ อยากรู้ว่าเธอน่ะเป็นเช่นไร ตัวฉันก็เลยกดเบอร์โทรไป แบบไม่ตั้งใจ เท่านั้น ' เป็นเพลงที่ฟังง่ายฟังสบาย ร้องคลอไปกับเพลงได้แต่แฝงไปด้วยความเศร้าที่มันเต็มหัวใจ ในส่วนของ mv ทำออกมาอาจจะดูซับซ้อนและเข้าใจยากไปหน่อย แต่ก็สื่อถึงการคิดถึงใครสักคนในวันที่ฝนตก แต่รู้สึกว่าตัว mv เข้าใจยากไปนิดนึงอาจจะต้องดูหลายรอบค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. วันเกิดฉันปีนี้ ( HBD to me ) - Three man down

วันเกิดฉันปีนี้ เป็นเพลงที่สื่อออกมาว่าพรข้อเดียวที่อยากจะขอในวันเกิดก็คืออยากให้ใครบางคนที่อาจจะไม่ได้อยู่กับเราในวันเกิดปีนี้แล้ว กลับมาอยู่ด้วยกัน เป็นสิ่งเดียวที่ต้องการเหมือนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของชีวิตที่เราอยากจะขอในวันเกิด ชอบท่อนที่บอกว่า ' มีเพียงพรข้อเดียว ที่ฉันอยากจะขอ และเป็นเพียงข้อเดียว ที่ฉันยังเฝ้ารอ อยากให้เธออยู่ด้วยกัน อยากให้เธออยู่ด้วยกันเหมือนเคย ' ทั้งที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้แต่ก็ยังอยากที่จะขอ เป็นแนวเพลงที่ฟังง่าย ร้องคลอตามไปกับทำนองได้สบาย แต่ว่าร้องไปร้องมาเราอาจจะร้องไห้ไปด้วยเลย ในส่วนของ mv ทำออกมาได้เหมือนเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆมากที่รวบรวมเอาความทรงจำสิ่งดีๆที่เคยทำร่วมกันมาสอดแทรกอยู่ใน mv โดยที่ทำออกมาสมูทสุด ดีมากๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3.ฝันถึงแฟนเก่า - Three man down

ฝันถึงแฟนเก่า เป็นเพลงที่แสดงออกมาว่าเรากำลังคิดถึงใครบางคนมากถึงขั้นเราต้องเก็บไปฝัน ยังคงนึกถึงความทรงจำที่มีต่อกัน ถึงแม้ความรักจะจบลง ยังคงทำได้แค่เพียงโทษตัวเองเท่านั้น ชอบท่อนที่บอกว่า ' ได้แต่สงสัยว่าถ้าวันนั้น ฉันไม่ทำเธอเสียใจ เราจะยังคบกันอยู่ไหม เธอยังจะรักฉันใช่ไหม แล้วถ้ายังคบกันในวันนี้ คงมีความสุขใช่ไหม แต่มันก็คงสายไป เพราะในวันนี้ฉันทำได้แค่ฝันถึงแฟนเก่า ' เป็นท่อนที่แสดงออกมาว่าเราทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากทำได้แค่ฝันถึงเรื่องราวดีๆเท่านั้น ชอบมากที่ดนตรีเสริมความเศร้าได้อย่างอินมากๆ ถึงจะเศร้าแต่ทำให้เพลงออกมาฟังง่ายมาก ในส่วนของ Mv นั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงเศร้าแต่การเจอกันบนเครื่องบินได้เห็นเค้ายังมีความสุข ก็ทำให้ดูอบอุ่นถึงแม้ภายในใจเราจะเศร้าก็ตาม

Advertisement

Advertisement

4.ไปเถอะเธอ - Three man down

ไปเถอะเธอ เป็นเพลงที่ดนตรีหนักหน่วงขึ้นมาพร้อมกับความหมายที่อาจจะบาดลงกลางใจของใครหลายคน ที่ฟังแล้วอาจจะร้องไห้กับความหมายของเพลงที่ทำได้เพียงโทษตัวเองและปล่อยให้ใครบางคนต้องเดินออกจากชีวิตไปเจอสิ่งที่ดีกว่า อยู่กับเราแล้วทั้งเสียเวลาและเสียใจ ชอบท่อนที่บอกว่า ' ไปเถอะเธอไปที่ที่ดีกว่า หากอยู่กับฉันเสียเวลา สุดท้ายไม่นานฉันคงเข้าใจ ไปเถอะเธอทิ้งฉันไว้ดีกว่า อย่ามัวแต่เสียน้ำตา เรื่องของเราปล่อยมันเอาไว้ ' เป็นเพลงที่เศร้าสุดหัวใจ ทั้งตัวเสียงข้องนักร้องที่สื่อออกมา เสียงดนตรี มันเศร้ามาก ชอบมากกับเพลง ชอบที่ตัวmv สื่อออกมาได้อย่างเศร้าและลึกซึ้งมาก ฉากที่นั่งเงียบๆด้วยกันในรถแล้วฝนตก ทำให้ย้อนคิดถึงเรื่องเก่าๆมันดีมากๆเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ วง Three man down ยังคงผลิตผลงานที่มีคุณภาพอีกมากมายให้ทุกคนไปติดตาม และให้กำลังใจได้ทุกช่องทาง ฝากทุกคนสนับสนุนวงการเพลงไทยของเราด้วยนะคะ


เครดิต

ภาพปก จาก Facebook : Three Man Down

ตัดต่อภาพจาก : Canva

ภาพที่ 1 จาก Facebook : Three Man Down

วิดีโอที่ 1 จาก Youtube :Gene Lab

วิดีโอที่ 2 จาก Youtube :Gene Lab

วิดีโอที่ 3 จาก Youtube :Gene Lab

วิดีโอที่ 4 จาก Youtube :Gene Lab

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์