เพลง

แนะนำเพลงให้กำลังใจวง Bodyslam สำหรับฟังยามอกหัก ท้อใจ ทุกข์ใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงให้กำลังใจวง Bodyslam สำหรับฟังยามอกหัก ท้อใจ ทุกข์ใจ

ถ้าจะพูดถึงวง Bodyslam นั้น คงจะเป็นวงที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เนื่องด้วยเป็นวงร็อคเบอร์ต้นๆของเมืองไทย ซึ่งวง Bodyslam นั้นได้มีผลงานเพลงออกมาหลายอัลบั้มและมีเพลงเพราะๆอยู่มากมายหลายเพลง วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจของวง  Bodyslam ที่เหมาะสำหรับฟังในยามอกหัก ยามทุกข์ใจ หรือกำลังท้อแท้กับสิ่งต่างๆ ว่าจะมีเพลงอะไรบ้าง

1.เพลง อกหัก

เพลงนี้แม้จะชื่อเพลงอกหักแต่เนื้อหาในเพลงนั้นเป็นการให้กำลังใจยามอกหักอย่างดี เนื้อหาในเพลงนั้นหมายถึงความรักที่พังลงไปทำให้เจ็บปวดแต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้ทำลายชีวิตของเราไปด้วย เป็นหนึ่งเพลงที่เหมาะสำหรับฟังยามอกหักอย่างยิ่ง

2. เพลง หลังฝน

สำหรับเพลงนี้นั้นเป็นเพลงที่ดนตรีฟังสบาย เนื้อหาในเพลงหมายถึงมรสุมชีวิตที่เข้ามาแต่สุดท้ายแล้วมันก็จะผ่านไป เหมือนพายุฝนที่ถาโถมเข้ามาแล้วก็ผ่านไป เหมือนทุกครั้งที่เมื่อหลังพายุฝนผ่านไปท้องฟ้าจะสดใสเสมอและชีวิตก็เช่นกัน เป็นอีกเพลงที่ให้กำลังใจดีมากๆ

Advertisement

Advertisement

3.เพลง ขอบคุณน้ำตา

เนื้อหาในเพลงนี้นั้นหมายถึงการที่เราเสียน้ำตานั้นมันคือบทเรียนในชีวิตให้เราได้เรียนรู้ถึงความผิดหวัง ซึ่งสุดท้ายแล้วสิ่งที่ผ่านมามันจะสอนให้เราเข้มแข็งขึ้นเอง เมื่อผ่านมันมาได้เราจะขอบคุณน้ำตาที่เราเคยเสียไป เป็นเพลงที่ความหมายดีอีกหนึ่งเพลงที่ควรฟังในยามที่ท้อใจ

4.เพลง ทางกลับบ้าน

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่อยากแนะนำมากๆเวลาที่ท้อใจ เนื้อหาในเพลงนั้นหมายถึงคนที่กำลังย่อท้อต่อชีวิตแต่ยังคงมีพ่อและแม่ที่ยังเป็นกำลังใจให้ และยังคงมีพ่อและแม่ที่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อ  ซึ่งเพลงนี้นั้นเหมาะสำหรับฟังไม่ว่าจะท้อใจในเรื่องใดๆก็ตามซึ่งฟังแล้วทำให้มีกำลังใจเป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งเพลงที่ความหมายดีมากๆ

5.เพลง แสงสุดท้าย

สำหรับเนื้อหาในเพลงนี้นั้นหมายถึงความยากลำบากและอุปสรรคต่างๆที่เข้ามาในชีวิต แต่ถึงจะลำบากแค่ไหนก็ไม่ย่อท้อและยังคงสู้ต่อไป เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้เรารู้สึกหึกเหิมและอยากจะสู้ต่อไปแม้จะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม

Advertisement

Advertisement

6.เพลง คนมีตังค์

สำหรับเพลงนี้นั้นเหมาะกับคนที่อาจจะไม่ได้มีเงินมากแล้วทุกข์ใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ หรืออาจจะอยากได้อยากมีอย่างคนอื่น ซึ่งเนื้อหาในเพลงนั้นหมายถึงคนที่พอใจกับสิ่งที่มีแม้ไม่ได้มีมากมายอย่างใครเขา บางทีเราอาจจะค้นพบความสุขในแบบที่เราเป็นอยู่ก็ได้ ดั่งประโยคหนึ่งในเพลงที่บอกว่า "ความสุขที่หัวใจต้องการสุดท้ายมันอยู่ไม่ไกล"

นี่ก็เป็นเพลงของวง Bodyslam ที่อยากมาแนะนำให้ฟังกัน ซึ่งผมเองมักจะฟังอยู่บ่อยๆเวลาที่รู้ท้อใจในเรื่องต่างๆ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับผู้ฟังที่อาจกำลังรู้สึกท้อใจหรือทุกข์ใจอยู่ครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์