อื่นๆ

แนะนำเว็บขายภาพออนไลน์ : shutterstock

155
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเว็บขายภาพออนไลน์ : shutterstock

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพามารู้จักเว็บขายภาพออนไลน์ที่มีชื่อว่า " shutterstock " ที่เป็นเว็บชื่อดังขายภาพอันดับหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ครับ ใครที่มีกล้อง หรือ มือถือก็สามารถส่งภาพขายที่นี่ได้ครับ และนักเขียนก็เป็นอีกคนที่ใช้มือถือถ่ายรูปส่งงานขายครับ และนักเขียนก็ได้ประสบผลสำเร็จมาระดับหนึ่งแล้วอยากรู้วิธีสมัครกันแล้วใช่มั้ยล่ะครับ ตามนักเขียนมาดูกันเลยวิธีสมัครมีดังนี้.

  1. กรอกชื่อ
  2. กรอกชื่อที่ต้องการให้แสดง หรือ ชื่อเล่นที่จะให้แสดงในหน้าเว็บ จะใช้ชื่อจริงทั้งหมดเลยก็ได้
  3. กรอกอีเมลที่จะสมัคร
  4. กรอกรหัสต้องมีทั้งหมด8ตัวและต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษพร้อมตัวเลขเครดิตภาพถ่ายโดย : นักเขียน

เมื่อกรอกเสร็จแล้วให้กดตรงช่อง คำว่า ฉันยอมรับว่าฉันมีอายุไม่ต่ำกว่า18ปีขึ้นไปและยอมรับเงื่อนไขในการใช้บริการและความเป็นส่วนตัว เมื่อกรอกเสร็จให้กดที่คำว่า ถัดไป หรือ Next และมาที่ขั้นตอนที่สองก็มากรอกแบบฟอร์มที่อยู่ของเรา ย้ำว่าต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษ น่ะครับ

Advertisement

Advertisement

  1. เลือกประเทศ
  2. กรอกที่อยู่และบ้านเลขที่ของเรา
  3. กรอกที่อยู่บรรทัดที่2 หรือกรอกตามที่อยู่ข้างบนก็ได้
  4. เลือกเมือง
  5. ใส่รหัสไปรษณีย์
  6. ใส่เขต หรือจังหวัสที่เราอยู่

ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเรา และขึ้นต้นด้วย +66

เครดิตภาพถ่ายโดย : นักเขียน

เมื่อกรอกเสร็จให้กด ตกลง และรออีเมลส่งมาเพื่อยืนยันบัญชีอีเมลที่ถูกต้องว่าเป็นอีเมลของเราจริงหรือไม่ แล้วกดเข้าไปตามลิงก์ อีเมลที่ส่งมา เป็นการเสร็จสิ้นการสมัคร    ส่วนวิธีการส่งรูปนั้นก็ไม่ยากครับเข้าไปที่หน้าแดชบอร์ดของ " shutterstock " แล้วให้กดที่คำว่า " upload images " พอมาหน้าที่สองก็กดที่คำว่า " select multiple files " แล้วก็กดที่คำว่า ไฟล์ แล้วก็เข้าไปเลือกรูปภาพ พอได้รูปที่เตรียมไว้แล้วให้กด Next ภาพก็จะเข้ามาอยู่ในโปรแกรมและพร้อมส่งครับเครดิตภาพถ่ายโดย นักเขียนทีนี้เราก็มาดูการเขียนคำบรรยายภาพกันครับว่าเราจะเขียนยังไงเพื่อให้ลูกค้านั้นค้นหาภาพเราเจอและซื้อภาพเราไปมาดูกันเลยครับยกตัวอย่างเช่นภาพนี้ผมก็จะเขียนว่า หน้ากากอนามัยสำหรับแพทย์ พยาบาลไว้ใช้ในการผ่าตัดมีแผ่นกรองสองชั้นช่วยป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี ก็ประมาณนี้ครับภาพนี้ตรวจผ่านแล้วก็ขายได้ในวันนั้นเลยครับ ส่วนขั้นตอนในการจะส่งรูปก็มีดังนี้

Advertisement

Advertisement

  1. เขียนคำบรรยาย
  2. เลือกหมวดหมู่ เช่น  ภาพเราเกี่ยวกับธรรมชาติ หรือเกี่ยวกับอะไร
  3. ใส่ keywords ประมาณ50คำเพื่อให้ลูกค้าหาภาพเราเจอง่ายขึ้น
  4. เมื่อเสร็จแล้วก็กดส่งเลยครับเครดิตภาพถ่ายโดย นักเขียน
  5. เครดิตภาพถ่ายโดย : นักเขียน

  6. ในการสมัครตอนแรกเราก็ต้องเตรียมภาพส่งสอบไว้3ภาพ โดยมีขนาดความละเอียดของภาพ4ล้านพิกเซลขึ้นไป โดยปัจจุบันมือถือสามารถถ่ายรูปโดยความละเอียดมากกว่า4ล้านพิกเซล อยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยครับว่าใช้มือถือถ่ายจะไม่ผ่านหรือสร้างเงินไม่ได้การันตีโดยตัวนักเขียนเองเลยครับ เพราะนักเขียนเองก็ใช้มือถือถ่ายส่งงานขายอยู่แล้ว และประสบผลสำเร็จมาระดับหนึ่งแล้วครับ

เมื่อเราขายภาพได้ถึงขั้นต่ำตามข้อกำหนดของเว็บไซต์โดยมีขั้นต่ำ35 u.s ดอลลาร์ ทีนี้หลายคนคงสงสัยแล้วว่าเราจะเอาเงินที่ขายภาพได้ออกมาได้อยังไง การจะเอาเงินออกมานั้นมีอยู่สองวิธีครับคือ

Advertisement

Advertisement

1. สมัครpaypal และผูกบัญชีกับเว็บขายภาพครับ

2. สมัคร payoneer ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันในนักขายภาพยุคปัจจุบันเพราะค่าธรรมเนียมจะน้อยกว่า paypal ในการโอนครับและยืนยันโดยนักเขียนเลยว่าได้เงินเยอะกว่าจริง " ๆ " ครับ

ภาพถ่ายและภาพประกอบทั้งหมดถ่ายมาจากเว็บขายภาพโดยตรงจากการสมัครของนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์