อื่นๆ

แนะนำเว็บไซต์คำนวณสินเชื่อบ้านและวงเงินกู้ด้วยตนเอง ก่อนจะยื่นกู้ธนาคาร !

170
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเว็บไซต์คำนวณสินเชื่อบ้านและวงเงินกู้ด้วยตนเอง ก่อนจะยื่นกู้ธนาคาร !

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน ^^

ใครหลาย ๆ คนกำลังมีแพลนที่อยากจะกู้ซื้อบ้าน หรืออยากจะกู้เงินกันอยู่ใช่ไหมคะ ? และก็อยากจะรู้ว่าตัวเองสามารถกู้เงินได้มากน้อยเท่าไหร่
ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถเข้าเว็บไซต์คำนวณเงินที่จะต้องผ่อนชำระได้ด้วยตนเอง โดยที่เราไม่ต้องไปธนาคารให้เสียเวลา
เมื่อเรารู้วงเงินและยอดผ่อนชำระแล้ว ก็จะช่วยให้เราสามารถวางแผนทางด้านการเงินได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ !!

ดังนั้นในวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำโปรแกรมคำนวณเงินกู้และสินเชื่อบ้าน เพื่อที่จะได้รู้ว่าตัวเองจะต้องผ่อนชำระในแต่ละเดือนเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ซึ่งเว็บไซต์ที่ผู้เขียนจะแนะนำดังต่อไปนี้ เป็นเว็บไซต์ที่เราสามารถคำนวณวงเงินกู้ด้วยตนเองง่าย ๆ อีกทั้ง
เรายังสามารถที่จะปรับเปลี่ยนค่าต่าง ๆ ในการคำนวณเพื่อให้ได้ผลที่ตรงกับธนาคารได้อีกด้วย เห็นไหมคะว่าง่ายและสะดวกมาก ๆ เลยนะคะ
ส่วนจะมีเว็บไซต์อะไรบ้างนั้น มาติดตามดูกันได้เลยค่า...

Advertisement

Advertisement

คำนวณ


1. เว็บไซต์ http://www.thaiinterest.com/default.aspx

สำหรับเว็บไซต์ thaiinterest เป็นเว็บไซต์ที่เราสามารถคำนวณได้ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์  สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดีเลยนะคะ เพราะเขามีบริการด้านการคำนวณที่ครบถ้วนเกี่ยวกับสินเชื่อ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์กับเราเป็นอย่างมาก หากใครต้องการจะอยากคำนวณในเรื่องของสินเชื่อต่าง ๆ ก็สามารถเข้าไปคำนวณได้เลยค่ะ เพราะเขาให้บริการฟรี
อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกเป็นอย่างมาก

วิธีการใช้งานโปรแกรมคำนวณสินเชื่อของเว็บไซต์ thaiinterest ก็ไม่ยากนะคะ ขั้นตอนแรก ให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.thaiinterest.com/default.aspxจากนั้นเราก็สามารถเลือกการคำนวณได้ว่า เราจะคำนวณสินเชื่อประเภทใด โดยเราสามารถกดคลิกเข้าไปที่สินเชื่อที่เราต้องการได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

สินเชื่อ เว็บ thaiinterest

ในการคำนวณสินเชื่อนั้น สิ่งที่เราจะต้องกรอกข้อมูลและเตรียมข้อมูลนั้น ก็คือ

  • จำนวนเงินต้น/เงินกู้ ที่เราต้องการ โดยเราสามารถกรอกตัวเลขลงไปได้ตามที่เราต้องการเลยนะคะ
  • เลือกจำนวนงวด/ปี ที่เราต้องการ
  • ถ้าหากเรามีเงินดาวน์ เราก็สามารถกรอกเงินดาวน์ของเราลงไปได้ด้วยนะคะ
  • เตรียมอัตราดอกเบี้ยของธนาคารที่เราต้องการจะกู้
  • เลือกวิธีการคำนวณดอกเบี้ย ได้แก่ ลดต้นลดดอก (Effective rate) และ เงินต้น/ดอกเบี้ยคงที่ (Flat rate)
  • เลือกวันที่เริ่มต้นคิดดอกเบี้ย

เว็บthaiinterest

จากนั้นเมื่อเราได้ทำการกรอกข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้เรากดปุ่ม "คำนวณ" เพียงเท่านี้เว็บไซต์ thaiinterest ก็จะคำนวณออกมาเป็นในรูปแบบตารางมาให้เรา โดยเราจะสามารถเห็นได้เลยนะคะว่าในแต่ละเดือนนั้นเราจะต้องชำระเป็นเงินต้นเท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไร ซึ่งจะทำให้เราทราบเลยค่ะว่าในอนาคตการชำระหนี้ของเรานั้นจะต้องชำระอย่างไร ซึ่งจะช่วยทำให้เราสามารถวางแผนทางด้านการเงินได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. เว็บไซต์ https://www.1213.or.th/th/tools/programs/Pages/loans.aspx

ต่อมา เว็บไซต์ในการคำนวณสินเชื่อที่น่าสนใจอีกเว็บหนึ่งนั้นก็คือ เว็บไซต์ 1213 เป็นเว็บไซต์ของศูนย์คุ้มคร​องผู้ใช้บริการทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยนั่นเองค่ะ รับรองเลยว่าการคำนวณสินเชื่อนั้นมีความแม่นยำอย่างแน่นอน !! โดยทางเว็บไซต์ 1213 ของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินนั้น เราสามารถคำนวณสินเชื่อได้ทั้งสินเชื่อประเภทเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อการศึกษา เพื่อการใช้จ่ายฉุกเฉิน เพื่อธุรกิจ และอื่น ๆ ซึ่งถือว่าครบถ้วนในเรื่องของสินเชื่อเลยนะคะ !!

วิธีการใช้งานก็ไม่ยากเลยค่ะ เมื่อเราเข้าสู่เว็บไซต์ 1213 แล้ว จะเห็นได้ว่าเราสามารถเลือกกรอกข้อมูลได้ตามแถบเมนูที่เราต้องการ คือ

  • คุณจะผ่อนได้งวดละเท่าไร
  • คุณจะกู้ได้ประมาณเท่าไร
  • คุณต้องผ่อนนานแค่ไหน

ซึ่งแถบเมนูข้างต้นนี้ เราสามารถเลือกกรอกข้อมูลที่เราต้องการอยากจะทราบได้อย่างอิสระ โดยเราจะต้องเลือก "เป้าหมายการกู้" "จำนวนเงิน" "จำนวนปี" และ "อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่อปี (%)" ให้ครบถ้วน ถ้าหากเรากรอกข้อมูลไม่ครบ ก็จะไม่สามารถกดปุ่มคำนวณได้นะคะ
ดังนั้นเราจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบเสียก่อน และเมื่อเรากรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วก็ให้เรากดปุ่ม "คำนวณ" ได้เลยค่ะ
ซึ่งเว็บไซต์ก็จะคำนวณข้อมูลออกมาให้เราทราบได้อย่างรวดเร็ว โดยเราจะทราบข้อมูลได้เลยว่า วงเงินสินเชื่อที่เราจะกู้นั้นคิดเป็นดอกเบี้ยเท่าไร

ผู้เขียนบอกได้เลยว่าเว็บไซต์ 1213 ของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยนี้นั้น เป็นโปรแกรมคำนวณเงินกู้ที่เราสามารถคำนวณสินเชื่อได้อย่างถูกต้อง และใกล้เคียงกับธนาคารอีกด้วยค่ะ !!

เว็บไซต์1213


3. https://www.home.co.th/mortgage

ต่อมา อีกเว็บไซต์ที่น่าสนใจในการคำนวณสินเชื่อบ้าน ก็คือเว็บไซต์ home เป็นเว็บไซต์สำหรับการคำนวณวงเงินกู้สินเชื่อบ้าน โดยเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นจะแสดงผลลัพธ์ในรูปแบบของกราฟ และแสดงตารางการผ่อนชำระสินเชื่อบ้านในแต่ละเดือนอย่างละเอียด โดยจะมีบอกทั้งเงินต้น ดอกเบี้ย และยอดคงเหลือให้เราได้ทราบ ซึ่งจะช่วยทำให้เราสามารถวางแผนทางการเงินของได้ในอนาคตนั่นเองค่ะ

จากรูปจะเห็นได้ว่า เว็บไซต์ home เราสามารถที่จะปรับเปลี่ยนค่าต่าง ๆ ในการคำนวณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับธนาคารมากที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ที่แถบเมนูทางซ้ายมือ โดยเราสามารถกรอกข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเงินดาวน์ ราคาบ้าน อัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ระยะเวลาการกู้ ซึ่งเว็บไซต์ของ home สามารถกรอกระยะเวลาของการกู้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราต้องการ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะไม่เกิน 40 ปี นั่นเองค่ะ

เว็บไซต์ home


อย่างไรก็ตาม เราสามารถตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของแต่ละธนาคารได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย https://www.bot.or.th/
ได้เลยนะคะ เพราะในการคำนวณตามเว็บดังกล่าวข้างต้นนั้น เราจะต้องเอาอัตราดอกเบี้ยเงินกู้มาใช้ในการคำนวณ ดังนั้นก่อนการคำนวณสินเชื่อ
ทุกครั้ง ผู้เขียนแนะนำว่าท่านผู้อ่านควรที่จะเข้าไปที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยดังกล่าวข้างต้นกันก่อนนะคะ เพื่อให้การคำนวณสินเชื่อของเรานั้นออกมาได้ผลอย่างแม่นยำและใกล้เคียงกับธนาคารมากที่สุดนั่นเองค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าท่านผู้อ่านที่กำลังมองหาโปรแกรมการคำนวณสินเชื่ออยู่ เว็บไซต์ที่ผู้เขียนได้แนะนำไปนั้นถือว่าตอบโจทย์การคำนวณสินเชื่อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ แถมยังไม่ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมให้เสียเวลา เพียงแค่เราเข้าเว็บไซต์ก็สามารถคำนวณสินเชื่อได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง แถมยังประหยัดเวลา ไม่ต้องไปถึงธนาคารให้ลำบาก !!

นอกจากนี้ เว็บไซต์การคำนวณสินเชื่อดังกล่าวข้างต้น ยังช่วยทำให้เราสามารถวางแผนทางด้านการเงินของเราได้เป็นอย่างดี เพราะการกู้เงิน หรือขอสินเชื่อกับธนาคารนั้น เราจะต้องผ่อนชำระเป็นเวลายาวนาน แถมยังทำให้เราทราบดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
อีกด้วยว่าจะมีดอกเบี้ยเท่าไหร่นั่นเอง...

home


เครดิตภาพประกอบทั้งหมดโดย : ผู้เขียน

รูปภาพโดย pixabay : ภาพหน้าปก / รูปภาพที่ 1 / รูปภาพที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์