อื่นๆ

แนะนำแอป " Marvel : Color Your Own " แอปพลิเคชันระบายสีเพลินๆ สำหรับแฟนฮีโร่

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำแอป " Marvel : Color Your Own " แอปพลิเคชันระบายสีเพลินๆ สำหรับแฟนฮีโร่

ในบทความรีวิวประจำวันนี้ผมขอเอาใจสายวาดภาพระบายสีกันบ้าง เพราะมันคือจุดขายของแอปพลิเคชันที่ผมหยิบยกมาอย่าง " Marvel : Color Your Own " แอปพลิเคชันระบายสีเพลินๆ ที่ถูกสร้างมาเพื่อแฟนมาร์เวล โดยจะเปิดโอกาสให้เราสามารถแต่งแต้มสีสันจากจินตนาการลงในรูปภาพเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ได้หลากหลาย เหมาะสำหรับนั่งระบายสีเพลินๆ ในช่วงวันหยุด หรือจะดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ให้ลูกหลานฝึกสมาธิเป็นกิจกรรมสนุกๆ สำหรับครอบครัวได้เช่นกัน

*** โดยในการรีวิวครั้งนี้เพื่อให้สะดวกต่อการเล่นมากที่สุด ผมจึงขอใช้งานผ่าน iPad Air ส่วนตัวแอปพลิเคชันก็ดาวน์โหลดมาฟรีๆ จากเวอร์ชัน App Store นั่นเองครับ

1

รีวิวขั้นตอนการใช้เบื้องต้น

เมื่อเปิดตัวแอปขึ้นมาจะเจอหน้าต่างแพ็กเกจราคาแบบ Premium แต่มันไม่ได้บังคับเรานะครับ หากใครอยากทดลองใช้ฟรีสามารถกดปุ่มปิดไปได้เลย หลังจากนั้นตัวแอปจะเข้าสู่หน้าหลักที่จะโชว์เล่มหนังสือการ์ตูนให้เราเลือกสรรจำนวนมากกว่า 50 เล่ม ซึ่งเมื่อเราลองจิ้มเข้าไปด้านในจะมีหน้าการ์ตูนแบบสีเปล่าๆ โทนขาวดำมาให้อีกหลายหน้า (จำนวนหน้าของแต่ละเล่มจะแตกต่างกันไป )

Advertisement

Advertisement

เมื่อเลือกหน้าที่ต้องการได้แล้วก็พร้อมสำหรับการโชว์สกิลศิลปะครับ สังเกตเมนูด้านล่างจะมีให้เลือกโทนสีหลากหลาย พร้อมเมนูรูปแบบของพู่กันหรือการเทสีด้านขวามือล่าง ซึ่งในจุดนี้ผมจะไม่ขอลงลึกมากมาย อยากให้ทุกคนทดลองเล่นตามความชอบครับ

2โดยในการรีวิวผมขอใช้พู่กันต้นฉบับที่ตัวแอปตั้งค่ามาให้ สำหรับเทคนิคในการระบายเราไม่จำเป็นต้องระวังว่าสีจะทะลุไปยังจุดที่ไม่ต้องการนะครับ เพราะแต่ละรูปเขามีการแบ่งเลเยอร์และแยกชิ้นส่วนเอาไว้แล้ว ( โดยไม่ได้ให้เราเห็น ) ก่อนที่จะระบายให้เราเอานิ้วจิ้มไปยังจุดที่ต้องการ 1 ครั้ง จากนั้นก็เริ่มระบายได้ทันที

หลังจากระบายสีอย่างสนุกสนานเสร็จแล้ว เราสามารถกดบันทึกรูปภาพลงเครื่อง หรือจะแชร์ส่งตรงสื่อโซเชียลเพื่ออวดเพื่อนๆ ก็ทำได้อย่างรวดเร็วเช่นกันครับ

3

ความรู้สึกหลังใช้งาน

ส่วนตัวผมลองเล่นแล้วรู้สึกชื่นชอบมากครับ เพราะมันใช้งานง่ายมากๆ แถมมีเวอร์ชันฟรีให้เราทดลองเล่นก่อนได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีก็เป็นอย่างที่ผมบอกไปในย่อหน้าแรกของบทความว่ามันเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย หรือสามารถดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ให้ลูกหลานฝึกสมาธิเป็นกิจกรรมสนุกๆ สำหรับครอบครัวได้

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ส่วนตัวมองว่ามันยังประหยัดการใช้สีหรือกระดาษจากโลกความจริงได้ เพราะในแอปตัวนี้เราสามารถระบายหรือลบสีออกได้ไม่จำกัด แถมยังมีภาพตัวเลือกให้ทดลองเล่นมากมาย มีการอัปเดตภาพใหม่ๆ เข้ามาทุกเดือน

4แต่ข้อควรระวังคือหากให้เด็กเล่นควรให้เขาใช้นิ้วนะครับ เพราะอย่างที่ไปว่าความเข้มในการระบายอาศัยแรงกดจากมือ เพราะฉะนั้นผมจึงคิดว่าการใช้ปากกาเขี่ยหน้าจอนานเกินไปจะส่งผลเสียต่ออุปกรณ์ในระยะยาวครับ

สุดท้ายนี้ผมขอแนะนำใครก็ตามที่เป็นสายวาดภาพหรือชอบระบายสีโดยไม่ต้องวาดเอง หรือใครที่อยากหาอะไรทำยามว่างลองดาวน์โหลดมาเล่นดูสักครั้งครับ สามารถใช้งานได้ฟรีๆ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

Dowload : App Store


รูปภาพประกอบ

Advertisement

Advertisement

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

สตา

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์