ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำโปรแกรมสำหรับจัดการ Mods The Sims 4

13.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำโปรแกรมสำหรับจัดการ Mods The Sims 4

การลง Mods หรือ Custom contents ใน The Sims 4 มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีหลักๆคือความพึงพอใจของตัวผู้เล่นเอง แต่เมื่อเรามี Mods ที่เยอะเกินไปจนกลายเป็นข้อเสีย นั่นก็คือ ความลื่นไหลในการเล่นเกมส์ หรือการเกิด Bug ที่แก้ไม่หาย จนต้องลบตัวเกมส์แล้วลงใหม่ ทำให้เกิดความยุ่งยากและเสียเวลา เราขอแนะนำโปรแกรมหลักๆ สำหรับจัดการ Mods หรือ CC เจ้าปัญหา ด้วย 2 โปรแกรม คือ Sims 4 Studio และ Mod Conflict Detector

Sims 4 StudioS4S-01

Sims 4 Studio เป็นโปรแกรมสำคัญในการแสดง Mods หรือ Custom Contents โดยการเปิดโปรแกรมขึ้นมา และคลิกที่ My CC จะแสดงภาพที่ได้จากการอ่านจากไฟล์ .package ที่เราลงไว้ในโฟลเดอร์ Mods (Documents > Electronic Arts > The Sims 4 > Mods) รวมถึงไฟล์ที่ถูก Merge หรือบีบอัดรวมเป็นไฟล์เดียว เราสามารถเห็นไฟล์แยกย่อยเหล่านั้นในโปรแกรมนี้ แต่ส่วนใหญ่ Mods ใน Build mode ประเภทประตูรั้วและรั้ว จะไม่มองเห็นS4S-02 เราสามารถ Delete Mod หรือ CC ที่ไม่ต้องการใช้งานได้ออกได้ โดยการคลิกที่ไฟล์นั้นทางซ้ายมือ และคลิก Delete รวมถึงแก้ไข หรือ Recolor Mod หรือ CC เมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว อย่าคลิกที่ Save

Advertisement

Advertisement

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่:https://sims4studio.com/board/6/download-sims-studio-open-version ต้องติดตามการอัพเดทของ Sims 4 Studio เรื่อยๆ เมื่อตัวเกมส์ The Sims 4 มีการอัพเดทเวอร์ชั่น หรือภาคเสริมใหม่ เพราะอาจมีผลกระทบต่อ Custom contents ของเราที่ลงไว้

ตัวอย่างเช่น The Sims 4 Star Wars: Journey to Batuu มีผลทำให้ Mod ประเภทประตูและหน้าต่าง ใช้งานไม่ได้ แสดงให้เห็นแค่วงกบในเกมส์ และ Mod ประเภทเก้าอี้ ที่ซิมส์ไม่ยอมนั่ง เหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่

ขั้นตอนในการแก้ไข คือ

  1. เข้าโปรแกรม S4S ดูที่คอลัมน์ด้านบนคลิก Content Management > Batch Fixes > Objects > Fix Windows and Doors / Fix ChairsS4S-03
  2. ปรากฏหน้าต่าง Fix Windows and Doors หรือ Fix Chairs ขึ้นมา คลิก Run รอ Loading ความเร็ว/ช้าขึ้นอยู่กับจำนวนไฟล์ที่ลงไว้S4S-04
  3. เมื่อเสร็จแล้วจะปรากฏหน้าต่าง Results แสดงไฟล์ที่ทำการแก้ไขแล้ว หรือไม่สามารถแก้ไขได้ ไฟล์เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ Batch Fixes (Documents > Sims 4 Studio > Batch Fixes)
  4. ปิดหน้าต่างทั้งหมด และสามารถเล่นเกมส์ได้ตามปกติ

Advertisement

Advertisement

Mod Conflict DetectorMCD-01

Mod Conflict Detector เป็นโปรแกรมสำคัญอีกตัวในการตรวจสอบไฟล์ .package ของ Mods หรือ Custom contents โดยการเปิดโปรแกรมขึ้นมา จะปรากฏหน้าต่าง Scan Settings ให้คลิก Scan และในหน้าต่าง Mod Conflict Detector จะทำการโหลดไฟล์ในโฟลเดอร์ Mods (Documents > Electronic Arts > The Sims 4 > Mods) เมื่อครบ 100% จะปรากฏรายชื่อไฟล์ต่างๆขึ้นมา ไฟล์ที่ไม่มีแถบสี คือ Ready หมายถึง พร้อมใช้งาน ไฟล์ไม่มีปัญหา
MCD-02

เราจะแบ่งแถบสี ออกเป็น 8 สี คือ

  1. สีเหลือง คือ ไฟล์ Mods ของ The Sims 2 หรือ The Sims 3
  2. สีแดง คือ ไฟล์เสีย ไม่สามารถใช้งานได้ เราสามารถลบไฟล์ที่เสีย หรือใช้งานไม่ได้ โดยการคลิกขวาไปที่ไฟล์นั้นๆ เลือก Delete > Move to the Recycle BinMCD-03
  3. สีฟ้า คือ Mod conflict ไฟล์ที่ถูก Merge หรือบีบอัดรวมเป็นไฟล์เดียว ไม่มีปัญหากับตัวเกมส์ ไม่จำเป็นต้องลบ
  4. สีน้ำเงิน คือ ไฟล์ที่ซ้ำกัน สามารถเลือกลบอันใดอันหนึ่งออกได้
  5. สีม่วง คือ ไฟล์ที่ไม่สามารถใช้งานได้
  6. สีเขียว คือ Game file
  7. สีเขียวอ่อน คือ ไฟล์ที่ไม่ใช่ Mods (Third party file)
  8. สีส้ม คือ ไฟล์ที่ไม่ใช่นามสกุล package ดูได้จากภาพด้านล่าง จะเห็นได้ว่าเป็น .ts4script ไม่ใช่ .package

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์