ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำไม้ถูพื้นแบบใช้แล้วทิ้ง ตัวช่วยสำหรับคนขี้เกียจทำความสะอาดห้อง

989
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำไม้ถูพื้นแบบใช้แล้วทิ้ง ตัวช่วยสำหรับคนขี้เกียจทำความสะอาดห้อง

ถ้าคุณเป็นมนุษย์ที่ทักษะการทำงานบ้านเป็นศูนย์  หรือเหนื่อยหน่ายในการทำงานบ้าน เราคือเพื่อนกัน

ทำงานทั้งวันก็เหนื่อยใจจะขาดแล้ว

สาว ๆ วัยทำงานแบบเรา ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว กลับถึงห้อง จะมาให้ทำความสะอาดอีกก็จะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าเกินไป แต่จะไม่ทำความสะอาดเลยห้องก็จะรกไปหน่อย

แต่เราเจอวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยทำให้การทำความสะอาดนั้น ไม่เหนื่อย และไม่เสียเวลา ขอเรียกว่า "ผ้าถูพื้นแบบใช้แล้วทิ้ง"

อุปกรณ์ทำความสะอาดเจ้านี่เป็นผ้าที่เอาไว้หนีบกับไม้ถูกพื้น เพียงแค่หยิบออกจากกล่อง แล้วเอามาประกอบเข้ากับไม้ถูพื้น ถูแป๊บเดียวห้องก็สะอาดแล้ว

โดยประกอบเข้ากับไม้ถูพื้นแบบนี้ได้เลย

ประกอบผ้าเข้ากับไม้ถูพื้นไม้ถูพื้นผ้าแบบนี้มีอยู่ 2 แบบ คือแบบแห้ง และแบบเปียก จากประสบการณ์  ให้เลือกซื้อแบบแห้งที่มีคุณสมบัติในการดักจับเส้นผม ถูวน ๆ รอบห้องเพื่อดักเก็บฝุ่นก่อน 1 รอบ และใช้แบบเปียกถูซ้ำอีกรอบเพื่อเพิ่มความหอม สะอาด

Advertisement

Advertisement

ผ้าถูพื้นแบบแห้งประทับใจในนวัตกรรมนี้ ถูห้องเสร็จแล้วก็ทิ้งได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปทำความสะอาดผ้าเหมือนแต่ก่อน ถ้าอยู่คอนโดขนาดไม่เกิน 30 ตารางเมตร การทำความสะอาดแบบนี้ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีก็เรียบร้อย

นี่แค่วันเดียวนะ ทำไมฝุ่นมันเยอะขนาดนี้ ( เส้นผมก็เช่นกัน )

ภาพหลังจากทำความสะอาด

ตัวเนื้อผ้า ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะการันตีว่าสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน แต่จากการใช้งานมา เวลาถูพื้นเสร็จ ตัวผ้าจะสกปรก เต็มไปด้วยฝุ่นและเศษเส้นผม ( ดังภาพที่เห็นด้านบน ) ดังนี้การกลับด้าน เพื่อนำผ้าผืนเดิมมาใช้ถูอีกรอบ จะทำให้ตัวไม้ถูสัมผัสกับผ้าที่สกปรกไปแล้ว 1 ด้าน และเราต้องเสียเวลาทำความสะอาดตัวไม้ถูเพิ่มอีก ฉะนั้น ปกติแล้วเราจึงใช้เพียงด้านเดียว ถูเสร็จแล้วก็ถอดทิ้งเลย

ถ้าเป็นการเก็บกวาดฝุ่นเฉย ๆ ใช้ผ้าแห้งถูเพียงรอบเดียวก็สะอาดแล้วค่ะ แต่แนะนำให้ใช้ผ้าแบบเปียกถูซ้ำอีกรอบ เพื่อเพิ่มความหอมให้ห้องและเก็บคราบ เช่น คราบซอส หรือรอยเปื้อนต่าง ๆ เพราะผ้าแบบแห้งจะทำความสะอาดได้เฉพาะตัวฝุ่นและเส้นผม ส่วนการทำความสะอาดบริเวณซอกเล็ก ๆ เช่น มุมหน้าต่าง ตามหลืบประตู การใช้ไม้ถูพื้นอาจจะเข้าไปไม่ถึง เราแก้ปัญหาด้วยการใช้มือของเราแทนผ้าถู คู่กับผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดแทน

Advertisement

Advertisement

เท่านี้ห้องก็เรียบร้อย หอม สะอาดแล้วค่ะ


พิกัดในการซื้อ : หาซื้อได้ตาม Super market ทั่วไป เช่น Tops, Gourmet Market หรือร้านค้าในห้างสรรพสินค้า ( Daiso, Muji เป็นต้น ) หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ ใน Lazada หรือ Shopee ก็มี

สำหรับเรา ไม้ถู เราซื้อที่ Daiso ราคาประมาณ 60 บาท ส่วนผ้าเช็ดถู เราซื้อเปลี่ยนเรื่อย ๆ ค่ะ ตาม Tops บ้าง Daiso บ้าง ถ้าเป็นของ Magiclean wiper ราคาอยู่ที่ประมาณ 100 บาท (20 แผ่น)

แล้วการทำความสะอาดห้องก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับแม่บ้านยุคใหม่แบบเราอีกต่อไป :)


*ภาพประกอบถ่ายเองโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์