ไลฟ์แฮ็ก

แบตเตอรี่หมด อย่าเพิ่งเปลี่ยน มันสามารถใช้ได้อีกเป็นปี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แบตเตอรี่หมด อย่าเพิ่งเปลี่ยน มันสามารถใช้ได้อีกเป็นปี

ขอเปิดเรื่องด้วยการถามคำถามนะครับ คุณรู้ไหมว่าแบตเตอรี่ที่คุณใช้อยู่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์เพื่อมันหมดหรือเสื่อมคุณเห็นแบตเตอรี่หมด อย่าเพิ่งเปลี่ยน มันสามารถใช้ได้อีกนาน มันยังสามารถใช้อุปกรณ์ตัวหนึ่งในการซ่อมแซมปรับปรุงให้มันใช้งานได้เพิ่มอีกเป็นปี

อุปกรณ์ตัวนี้ชื่อ "ว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ยี่ห้อ Foxsur"มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่

สายจะไม่มีแยกจากกันได้มันจะติดถาวรมากับตัวเครื่องเลยทั้งสายไฟที่เราจะเอาไปเสียบไฟบ้านและขั้วแบตเตอรี่ที่เราจะเอาไปจำที่แบตเตอรี่

เครื่องซ่อมแบตเตอรี่ forester ครบชุดเวลาใช้งานเบื้องต้นเช็คว่าแบตเตอรี่เราเหลือมากเหลือน้อยให้เราเอาขั้วแดงดำไปต่อกับขั้วบวกลบของแบตเตอรี่โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟขอย้ำไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟที่มากับตัวอุปกรณ์

การใช้งานตัวเองซ่อมแบตเตอรี่เบื้องต้นจอที่เครื่องซ่อมแบตเตอรี่จะโชว์ปริมาณแบตเตอรี่ที่มีอยู่เป็น เป็นระดับของแบตเตอรี่ถ้าระดับ 5 คือเต็มถ้าระดับ 1 คือสาวตองชาร์จแล้วและมันยังโชว์อุณหภูมิบวกกับค่ากระแส

Advertisement

Advertisement

ทีนี้เราจะมาเริ่มขั้นตอนในการซ่อมกัน

1.ถ้าเป็นแบตเตอรี่แห้งไม่ต้องทำถอดขั้วลบออกแต่ถ้าเป็นแบบน้ำให้เปิดฝาเติมน้ำกลั่นออกเพราะช่วงที่เราซ่อมมันนั้นกระแสในจุดที่แบตเตอรี่จะมีสูงเป็น 2 เท่าน้ำจะเดือด

ตรวจซ่อมแบตเตอรี่ forester2.จากนั้นให้เอาปลั๊กที่มากับตัวเครื่องไปเสียบกับปลั๊กไฟบ้าน

ตรวจซ่อมแบตเตอรี่ foresterหน้าจอของเครื่อง status ปุ่มจะอยู่ที่รีแพร์เสมอถ้าเราคิดว่าไม่จำเป็นต้องซ่อมก็ให้เลื่อนปุ่มมาที่ชาร์จมีรถยนต์มอเตอร์ไซค์ชาร์จได้แล้วก็เป็นแบตแบบที่เป็นลิเทียมสามารถชาร์จได้แต่ตอนนี้ผมซ่อมอยู่หน้าจอมันจะขึ้น PUL แล้วขีดระดับจะเพิ่มขึ้นลงไปเรื่อยๆ

เครื่องซ่อมแบตเตอรี่ foresterเวลาที่ใช้ในการซ่อมจะใช้เวลาอยู่ประมาณ 36 ถึง 48 ชั่วโมงโดยที่ถ้ามันซ่อมเสร็จมันจะโชว์คำว่า End เป็นอันว่าเราซ่อมเสร็จกระบวนการตรวจซ่อมจากนั้นก็ให้มาชาร์จโดยการไปกดปุ่มรถยนต์ก็คือชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ทั่วไปรถมอเตอร์ไซค์ก็จะมีการชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ส่วนปุ่มลิเธียมนั้นใช้สำหรับชาร์จรถยนต์โดยที่ไม่ต้องถอดปลั๊กขั้วเวลาชาร์จนั้นจะเร็วกว่าเวลาซ่อมมากใช้เวลาชาร์จเต็มที่ไม่เกิน 30 นาทีเต็มแล้วจะขึ้นสัญลักษณ์ว่า FUL สามารถซ่อมแบตเตอรี่ที่ทิ้งไว้แล้วนานๆกลับมาซ่อมใหม่ฟื้นชีวิตให้มันได้เป็นปี lมาทำขั้นตอนทุกอย่างจบให้ถอดปลั๊กออกก่อนหลังจากนั้นหน้าจอแสดงว่าเต็มในชีวิตระดับตามรูปเครื่องซ่อมแบตเตอรี่ forester

Advertisement

Advertisement

จากนั้นให้ถอดขั้วบวกขั้วลบต่อขั้วลบกับคืนให้กับแบตเตอรี่ที่เราถอดไว้วิธีใส่ฝาปิดน้ำกลั่นเท่านี้คุณก็จะได้แบตเตอรี่คุณภาพดีใช้ได้อีกเป็นปี

ส่วนเรื่องการซื้อและราคานั้นให้ไปเช็คได้ใน lazada หรือช้อปปี้ search คำว่าเครื่องซ่อมแบตเตอรี่ราคาถูกมากไม่เกิน 500 บาทแค่นี้คุณก็จะมีอุปกรณ์ดีๆใช้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ ขอให้ทุกท่านโชคดี

ภาพทุกภาพที่ประกอบถ่ายทำขึ้นเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LuciferP
LuciferP
อ่านบทความอื่นจาก LuciferP

คนเราจะทำอะไร ให้คิดถึงคนส่วนใหญ่ เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์