เสริมดวง

แผ่เมตตาให้เทวดาประจำตัว พร้อมบทสวด มีคลิป

9.2k

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แผ่เมตตาให้เทวดาประจำตัว พร้อมบทสวด มีคลิป

การแผ่เมตตาเราต้องทำด้วยจิตปรารถนาดี ขอให้ผู้อื่นมีความสุข เป็นการอุทิศ ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับสรรพสิ่ง ทั้งหลายด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ ทำด้วยใจไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน และเพื่อให้ใจของเรารู้จักถึงความรู้สึกปล่อยวาง ให้ยอมรับถึงการเวียนวายตายเกิดของสรรพสัตว์ทั้งปวง โปรดจงอโหสิกรรมให้แก่การกระทำทั้งในอดีตและปัจจุบันของข้าพเจ้า ขอให้ชีวิตต่อจากนี้มีแต่ความสงบสุข ร่มเย็นอยู่ดีมีสุข อย่าได้พบเจอภัยทุกข์ทั้งสิ้น บัดนี้ถึงเวลาอันสมควรแล้ว ตั้งจิตอธิษฐานขอให้การแผ่เมตตาในครั้งนี้ผลบุญส่งถึงบุคคลอันเป็นที่รักหรือตัวของข้าพเจ้าเอง ขอให้ชีวิตต่อจากนี้จงมีแต่ความสุขกายสุขใจตลอดกาล

พระบทแผ่เมตตาให้เทวดาประจำตัว

(หันทะ มะยัง เมตตาผะระณัง กะโรมะ เส)

อะหัง สุขิโต โหมิ ขอให้ข้าพเจ้าจงเป็นผู้ถึงสุข

นิททุกโข โหมิ จงเป็นผู้ไร้ทุกข์

Advertisement

Advertisement

อะเวโร โหมิ จงเป็นผู้ไม่มีเวร

อัพยาปัชโฌ โหมิ จงเป็นผู้ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน

อะนีโฆ โหมิ จงเป็นผู้ไม่มีทุกข์

สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ จงรักษาตนอยู่เป็นสุขเถิด

สัพเพ สัตตา สุขิตา โหนตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงเป็นผู้ถึงความสุข

สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงเป็นผู้ไม่มีเวร

สัพเพ สัตตา อัพยาปัชฌาโหนตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงอย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกัน

สัพเพ สัตตา อะนีฆา โหนตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงเป็นผู้ไม่มีทุกข์

สัพเพ สัตตา สุขีอัตตานัง ปะริหะรันตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงรักษาตนอยู่เป็นสุขเถิด

สัพเพ สัตตา สัพพะทุกขา ปะมุจจันตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงพ้นจากทุกข์ทั้งมวล

สัพเพ สัตตา ลัทธะสัมปัตติโต มา วิคัจฉันตุ ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงจงอย่าได้พรากจากสมบัติอันตนได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

สัพเพ สัตตา กัมมัสสะกา กัมมะทายาทา กัมมะโยนิ กัมมะพันธุ กัมมะปะฏิสะระณา

สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีกรรมเป็นของๆตน, มีกรรมเป็นผู้ให้ผล, มีกรรมเป็นแดนเกิด, มีกรรมเป็นผู้ติดตาม, มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย ยัง กัมมัง กะริสสันติ, กัลยาณัง วา ปาปะกัง วา, ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ จักทำกรรมอันใดไว้, เป็นบุญหรือเป็นบาป, จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆ สืบไป

พระบทกรวดน้ำให้แก่เทวดาประจำตัว เป็นวิธีเปิดทางและช่วยแก้ไขปัญหาชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เตรียมน้ำสะอาดไว้ ๑ ขวดและนำจรดระหว่างคิ้วกล่าวคำอธิฐานจิต ดังต่อไปนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

"นะ โม พุท ธา ยะ ลูกขอเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์โปรดเสด็จมาเป็นประธาน

อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขเตาโหนตุ สัพเพ เทวา"

พระขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวงที่รักษาตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีแต่ความสุข (ให้เริ่มเทน้ำลงบนพื้นดิน) ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา โปรดมาเป็นทิพย์พยาน

Advertisement

Advertisement

ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลจากการเจริญภาวนานี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านไว้ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ท่านจะอยู่ภพใดหรือภูมิใดก็ตาม ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิกรรม และอนุโมทนายบุญแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ
พระ

ก่อนจากลากันทั้งสิ้น เรื่องราวความเชื่อต่อจากนี้ขอให้เป็นวิทยาทาน คำบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาสู่กันฟังและขอให้ทุกท่านโปรดฟังอย่างมีสติ ไตร่ตรองอย่างมีเหตุผล ไม่ลบหลู่ถึงความเชื่อส่วนตัวของคนแต่ละบุคคลอื่น อย่างไรก็ดี เนื่องจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกลับตัวเองมานั้น เกิดจากที่ตัวข้าพเจ้ามักฝันเกี่ยวกับมีใครหลายคนมานั่งพนมมือไหว้อยู่ ณ ทุ่งนา เต็มไปหมด ในฝันข้าพเจ้าทำได้แค่เดินไปตามทางเรื่อยๆมองสอดส่องไปทั่วบริเวณนั้น ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกไป  เพียงแค่มองก็ได้แต่คิดว่าคนเหล่านั้นเป็นใครกันนะแล้วยกมือไหว้เพื่อสาเหตุใด หลังจากตื่นจากความฝันตนจึงได้ไปสอบถามกับผู้เป็นยาย ท่านจึงกล่าวว่าคงเป็นเพราะมีคนมาขอส่วนบุญนั้นแหละ เมื่อได้รับฟังมาอย่างนั้นตนจึงได้หาบทสวดการแผ่เมตตา เผื่อว่าการสวดแผ่เมตตาในครั้งนี้ ส่วนบุญจะส่งถึงเจ้ากรรมนายเวร ส่งถึงผู้คนเหล่านั้น และถึงข้างเจ้าเองด้วย หลังจากนั้นก็ได้เริ่มสวดมาเรื่อยๆ และก็ไม่ค่อยได้ฝันถึงเหตุการณ์แบบนั้นอีกเลย จากนี้ก็หวังว่าทุกท่านที่กำลังประสบพบเจอเหตุการณ์เดียวกันและไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ก็ขอเผยแพร่บทสวดนี้ไปเพื่อช่วยให้ทุกท่านต่อจากนี้อย่าได้พบเจอเหตุการณ์ร้ายๆ ขอให้เจอแต่ความสุข มีแต่ความสงบอยู่กันอย่างรื่นรมย์ ปลอดภัย เป็นสุขขีทั้งปวง

เครดิตภาพประกอบบทความโดยนักเขียนจาก Canva

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์