อื่นๆ

แมว… สัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์

180
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมว… สัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์

ขอบคุณภาพปก : https://pixabay.com

แมว… สัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์

เมื่อปี 2552 ดิฉันผิดหวังในความรัก เป็นความรักที่เจออุปสรรคมากมาย ถูกกีดกันในทุก ๆ ด้าน เกิดความท้อแท้และสิ้นหวัง เกือบเป็นโรคซึมเศร้าในตอนนั้น

ภาพ1ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com

จากเหตุการณ์ที่ตราตรึงความรู้สึกในวันนั้น มันเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ซึ่งฝนตกหนักมากทุกวัน รวมทั้งดิฉันเองก็จะเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ไม่สามารถออกไปจากบ้านได้เลย ตอนนั้นได้ยินเสียงมาจากในครัว เลยเดินเข้าดูว่ามีอะไร เดินเข้าไปในครัวเห็นแมวอยู่ 2 ตัว คือแม่แมวกับลูกตัวน้อย มาด้วยสภาพตัวเปียก และร้องขออาหาร ในใจก็คิดว่ามันเข้ามาตอนไหน เข้ามายังไง หยุดคิดสักพัก ด้วยความสงสารเลยเอาข้าวคลุกปลาให้มันกิน มันเองก็กลัว ๆ แต่ก็กินข้าวที่ให้ไปจนหมด ด้วยความอิ่มมันเลยหลับในครัว เดินมาดูตอนเย็นอีกครั้งมันก็ยังอยู่ เลยตัดสินใจรับเลี้ยง  ตั้งชื่อแม่ ว่า “ม๊ามี๊”  ชื่อลูกว่า “ไมโล” ทั้งสองตัวเป็นแมวที่น่ารักมาก ไม่ดื้อ สอนง่าย ไม่ดุ ช่วงนั้นทำให้ดิฉันเองเกิดอาการโรคซึมเศร้าน้อยลง ไม่เหงา เลยเลี้ยงแมวมาเรื่อย ๆ จนมีแมวเพิ่มขึ้น ที่เรียกกันว่า แมวงอก 555 เลี้ยงจนถึง 30 ตัว “โอ้แม่เจ้า ทำไมเยอะขนาดนี้” แต่ก็คิดว่าเอาเหอะเลี้ยงแล้วก็เลี้ยงให้ดีที่สุด อย่างน้อยมันทำให้ดิฉันเองรู้สึกว่าชีวิตมีค่า รักความที่บริสุทธิ์ที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ได้เพื่อนและทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้น รู้จักการแบ่งปันต่อสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ต่อมาเริ่มปฏิบัติการตั้งชื่อ โอ้โห  ตั้งชื่อบรรดาเครื่องดื่มมาเลยคะ ชาเย็น ชาดำ นมเย็น กาแฟ ลาเต้ เฉาก๋วย  หมวดผลไม้ ก็มีน่ะ ชมพู่ เมล่อน ส้ม หมวดชื่อสัตว์ก็มี สิงโต (ตัวนี้ลูกรักเลย) และหมวดอื่น ๆ เยอะเกิ๊น ยังอีกคะชื่อ ฝาก หางกลม ไอ้ดำ เหมี๊ยว วาว (แต่รักมากทุกตัว ก็มันน่ารักอ่ะ)

Advertisement

Advertisement

ภาพ2ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com

ปัจจุบันนี้ก็เหลือแมวอยู่ 14 ตัว เพราะหลาย ๆ ตัวที่เลี้ยงมาป่วย และแก่ตามอายุ พร้อมลาไปดาวแมว อย่างมีความสุข เพราะตลอดที่เลี้ยงแมว 10 กว่าปีมานั้น ดิฉันทุมเทความรัก ดูแล รักษา และถึงขนาดพูดคุยกับแมวทุกวัน ก่อนไปทำงาน สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด เมื่อเลี้ยงแมวคือ อาการซึมเศร้าหายไป แบ่งปันเยอะขึ้น  ใจเย็น รู้จักการทำบุญแก่สัตว์ และมีความอดทน ประสบความสำเร็จด้านการงาน อย่างไรก็ตามดิฉันพบว่า “แมวเป็นสัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์ ที่ทำให้ชีวิตคนเราเปลี่ยนแปลงได้คะ สำหรับดิฉันตอนนี้มีแมวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตซะแล้วคะ

ภาพ3แมวของฉันคือ สัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์ ในชีวิต

ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com

by jasmine

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์