อื่นๆ

แมวดีกว่าแฟนเก่ายังไง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวดีกว่าแฟนเก่ายังไง

สวัสดีจ้าาา~ คนอกหัก อกเดาะ ใจบางทั้งหลายหรือคนที่กำลังสนใจอยากจะเลี้ยงน้องแมวไว้เป็นเพื่อนข้างกาย คุณมาถูกทางแล้วค่ะ วันนี้เรามีข้อดีของการเลี้ยงน้องแมวมาแชร์กันและอาจจะเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยเพื่อนๆที่กำลังทุกข์ใจจากความรักอยู่ให้กลับมารู้สึกว่าความรักของตัวเองนั้นมีค่านะ แค่ลองเปลี่ยนมาให้กับน้องแมวผู้น่าสงสารดูแล้วจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหน อย่าเสียเวลากับอดีตกันเลยดีกว่า สนน้องแมวดีกว่าเยอะ


💖และนี่ก็คือ 3 เหตุผลว่าทำไมแมวถึงดีกว่าเเฟนเก่า🐱


1.ถึงน้องจะหยิ่งแต่ก็ทำให้รู้ว่าเราเป็นคนพิเศษนะตัวเธอ

ภาพจาก canva

ใช่ค่ะทุกคน โดยทั่วไปแมวก็จะถูกมองว่าหยิ่งอยู่แล้ว เรียกก็ไม่หัน ไม่หือ ไม่อือ แต่ถ้าน้องแมวรักคุณแล้วหล่ะก็มั่นใจได้เลยค่ะว่าน้องแมวจะไม่ปันใจไปให้คนอื่นเลย น้องจะตอบรับแค่กับเราคนเดียว อ้อนเราคนเดียว ไม่ไปเหมียวๆใส่ใคร ความหยิ่งของน้องจึงเป็นข้อดีค่ะเพราะทำให้เรารู้สึกว่า “เราเป็นคนพิเศษ” มีค่ากับน้องเหลือเกินน้องถึงไม่สนใจใครเลยนอกจากเรา ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจไหมหล่ะคะ รู้สึกได้เลยใช่ไหมว่าเรามีค่านะเหมียว (ไม่เหมือนคนนั้นที่ทำให้ทาสเสียใจ)

Advertisement

Advertisement

2.ทำให้เรารู้สึกว่าความรักที่เรามีให้น้องนั้นมันไม่สูญเปล่า

ภาพจาก canva

หลายคนอาจจะมีประสบการณ์ความรักที่ช้ำใจ แทงใจเพราะโดนแทงข้างหลัง ขออย่าได้เศร้าต่อไปนะคะ หันมาทุ่มเทความรักให้กับน้องแมวกันดีกว่า น้องแมวนี่แหละค่ะจะช่วยตอกย้ำว่าความรักของเรากับน้องมันชั่งวิเศษขนาดไหน ใช่สิเพราะทาสต้องมาให้อาหาร 3 มื้อและเก็บอึให้ด้วยนะ ฮ่าๆหยอกๆ ที่กำลังจะบอกก็คือว่าน้องสามารถรับรู้ได้ค่ะว่าเรานั้นรักน้องเอ็นดูน้องขนาดไหน น้องเองก็จะปฏิบัติให้กับเราเหมือนที่เราทำให้น้องในแบบฉบับของแมวค่ะ เช่น มานอนบนอกแบ่งปันความอบอุ่นกันนะทาส เลียหน้าเราเพราะน้องก็เอ็นดูเราเหมือนกันกลัวเราสกปรก เราเดินไปไหนน้องก็เดินตามไปทุกที่กลัวเราเหงา5555 หรือที่พีคก็คือน้องอาจจะไปหาอาหารมาให้เรากินค่ะ จิ้งจกบ้าง นกบ้าง ส่วนมากได้แต่จิ้งจกค่ะ ในใจแอบกลัวว่าน้องจะไปจับงูมาให้เหมือนในคลิปที่เคยเห็น555555555

Advertisement

Advertisement

3.ความไว้วางใจ สิ่งที่เราไม่เคยได้จากคนรักแต่กลับได้รับจากแมว

ภาพจาก canva

ความซื่อสัตย์ เป็นพื้นฐานของความรัก ใครๆก็ทราบดีใช่ไหมคะหากเราสร้างรากฐานความรักที่ดีมันก็จะเกิดความรู้สึกที่มั่นคง เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกันตามมา แต่เรานั้นแสนจะอาภัพเจอคนใจร้ายแอบหนีไปสร้างกับคนอื่นสะอย่างงั้น เหลือไว้แต่ซากปรักหักพังและฉันผู้เดียวดาย ใครหล่ะจะมาช่วยเรากอบกู้เศษซากพวกนี้แล้วสร้างมาใหม่ แถ่นแท้น! แมวไง รู้ไหมคะว่าแมวนั้นเขารู้นะว่าเราแอบไปจู๋จี๋กับแมวตัวอื่นมารึเปล่า แค่ได้ดมกลิ่นชายผมก็รู้แล้วว่าทาสนอกใจ น้องแมวอุตส่าห์ไม่เฟรนด์ลี่เหมือนกับน้องหมาแล้วนะ แต่ถ้าเราไม่ได้นอกใจเลย(เสียงสู๊ง) น้องจะแสดงท่าทีที่มีแค่เฉพาะเรา ย้ำนะคะแค่เราคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับสิ่งนี้ไป เริ่มที่พุงค่ะ พุงน้อยๆของน้องที่นอนแผ่ให้เราเกาค่ะ พุงแมวนี่ถือเป็นของรักของหวงนะคะ นี่ถ้าไม่ไว้ใจจริงๆอย่าได้หวังได้เชยชมเลย ต่อมาคือสบตาอย่างสโลว์ๆ มองในตาเราสิทาสแล้วจะรู้ว่าทาสคือหนึ่งเดียว การได้สบตากับแมวมันอบอุ่นมากจริงๆนะคะ น้องจะมองเราอย่าช้าๆ ค่อยๆกระพริบตาอย่างละมุน ถ้าน้องจ้องตาโตเขม็งไม่ได้แปลว่าน้องรักเรามากนะคะแปลว่าน้องเกลียดเราค่ะ5555555 แต่ที่น่ารักที่สุดเลยคงจะเป็นการที่น้องแมวนวดให้เราค่ะ อุ้งเท้าน้อยๆที่ย่ำซ้าย-ขวาเป็นจังหวะสักพักใหญ่ๆ นวดไปสบตาไปเหมือนน้องกำลังจะสื่อสารว่าถ้าไม่รักจะไม่ลดตัวมานวดให้หรอกนะมนุษย์

Advertisement

Advertisement


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน นี่เป็นเพียงคร่าวๆเองน้าแต่ก็ทำให้อยากมีแมวไว้หล่อเลี้ยงหัวใจใช่ไหมรู้นะ สำหรับเราแล้วแมวคือสิ่งมีชีวิตที่น่าอัศจรรย์ที่สุด ตั้งแต่เรารับน้องเข้ามาในชีวิตในวันที่เรานั้นเหนื่อยกับหัวใจเหลือเกิน หัวใจที่โดนทำลายกับได้กรงเล็บน้อยๆมาช่วยขัดเกลาให้มันวิบวับมากกว่าเดิม ทำให้เรารู้สึกมีค่าถึงแม้จะมีค่ากับแมวที่พูดกับเราไม่ได้สักคำ พูดแต่เหมี๊ยว แอ่ะ แอ๊ะแอ๋ ถึงจะเป็นประโยคสั้นๆแต่เราก็ตีความได้ว่าน้องแมวกำลังขอบคุณที่มีเรา เราได้รับอะไรหลายๆอย่างจากน้องแมวมากกว่าที่ได้บอกไปโดยเฉพาะเรื่องการรับผิดชอบ การเลี้ยงแมวเหมือนการเลี้ยงลูกนะคะ ต้องพร้อมจริงๆถึงจะสมควรเลี้ยงได้เพราะไม่อย่างนั้นทั้งเราและน้องแมวอาจจะไม่มีความสุขทั้งคู่เลย แต่ถ้าพร้อมแล้วลองๆเปิดใจให้น้องแมวดูนะคะยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังอกหักอยู่น้า สู้ๆค่ะ✌🤞


Credit

ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก https://www.canva.com/design/DAEAFL2Lxbo/7UWFkVkqt49ShSGiuuHUWg/edit

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบ1/รูปภาพประกอบที่2/รูปภาพประกอบที่3 จาก https://www.canva.com/design/DAEAFcZqsdw/pmafoZryx4FhYDI030aaiA/edit

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์