อื่นๆ

แมวน้อยผู้หลงทาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวน้อยผู้หลงทาง

เมี๊ยวๆ เมี๊ยวๆ เมี๊ยวๆ เมี๊ยวอยู่ไหน เสียงร้องของเด็กชายคนหนึ่งดังมาจากข้างบ้านของมะลิ มะลิจึงออกจากบ้านไปดู พบน้องนายนั่งร้องเรียกหาไดม่อนแมวของเขาไดม่อนจอมซน

มะลิถามน้องนายว่า น้องนายหาไดม่อนอยู่หรอครับ  ใช่ครับไดม่อนของผมหายไปสองวันแล้ว ผมตามหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ พี่มะลิเห็นบ้างป่าวครับ พี่ไม่เห็นเลยจ้า มะลิจึงปลอบน้องนายไปว่า เดี๋ยวแมวก็กลับมาเองจ้า แมวของน้องนายอาจจะไปเล่นกับเพื่อนเขาก็ได้นะ แต่สิ่งที่ทำให้มะลิสะอึกจนพูดอะไรไม่ออกคือสิ่งที่น้องนายตอบกลับมา แมวตัวนั้นเป็นเพื่อนตัวเดียวที่ผมมีนะครับ และเขาก็มีแค่ผม เขาไม่มีทางทิ้งผมไว้คนเดียวแน่นอน!! น้ำตาน้องนายไหลไม่หยุดด้วยความคิดถึงและเสียใจที่เพื่อนรักของเขาหายไป

เพื่อนแก้เหงาของแมวขี้เซา

มะลิจึงกอดน้องนายและพาเข้าบ้านไปหาพ่อแม่ของเขา เมื่อน้องนายขึ้นห้องไปพักผ่อน มะลิจึงนั่งคุยกับแม่ของน้องนาย แม่เล่าให้มะลิฟังว่า แม่สงสารน้องนายมากแต่ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะไดม่อนตายไปแล้วด้วยโรคหัดแมว แต่แม่ไม่กล้าบอกน้องกลัวน้องเสียใจมากกว่านี้ ในทุกวันก่อนน้องนายจะไปโรงเรียนก็เล่นกับไดม่อนตลอด กลิ้งลงพื้นคลุกทรายจนแม่ต้องบ่นทุกเช้า เวลาน้องนายไม่อยู่เจ้าไดม่อนก็จะนั่งชะเง้อรอที่ประตูเพื่อรอน้องนายกลับมา เวลาที่น้องนายโกรธเจ้าไดม่อนก็จะนั่งนอกบ้านไม่กล้าเข้าบ้าน จนกว่าน้องนายจะเรียกหา

Advertisement

Advertisement

ไดม่อนขี้ดื้อน้องนายรักไดม่อนมาก เขาคงผูกพันธ์กันมากเพราะน้องนายเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยมีเพื่อนนัก เมื่อมะลิได้ฟังทุกอย่าง มะลิจึงวิ่งกลับมาบ้านของเธอ และเล่าทุกอย่างให้พ่อแม่ของเธอฟัง เธอจึงขอเอาลูกแมวที่เธอเก็บได้หน้าหมู่บ้านเมื่ออาทิตย์ที่แล้วมาให้น้องนายเลี้ยงแทนตัวที่ตายไป เพื่อนตัวใหม่

เมื่อน้องนายได้เจอกับแมวตัวใหม่แทนที่น้องจะดีใจ กลับกอดแมวแล้วนิ่งเงียบและน้ำตาคลอ มะลิจึงถามว่าน้องนายไม่ชอบแมวตัวนี้หรอครับ น้องนายตอบว่า ชอบครับแต่ผมคิดถึงไดม่อนของผมครับ ผมเป็นห่วงมันไม่รู้มันได้กินข้าวรึยัง ฝนตกจะมีที่หลบฝนไหม หรือมีใครทำร้ายมันรึป่าว เพราะครั้งแรกที่เจอมันนอนข้างถนน ไดม่อนนอนซมมีเลือดเต็มตัวเพราะหมารุมกัด ผมกับแม่พาไปรักษาจนหาย เราเล่นด้วยกันทุกวัน ผมเลิกเรียนกลับมามันจะรอผมที่ประตูเสมอ และชอบวิ่งมาพันขาผม เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอยู่ดีๆมันก็ป่วยแล้วแม่ก็พาไปรักษา แล้วไม่กลับมาหาผมอีกเลย

Advertisement

Advertisement

ไดม่อนเพื่อนแหล่งที่มาอ้างอิงจากชีวิตจริงของแมวผู้เขียน

"รูปภาพโดยผู้เขียน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์