อื่นๆ

แมวบอกรักเราตอบยังไงตอนเราบอกรักแมว

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวบอกรักเราตอบยังไงตอนเราบอกรักแมว

คนที่เป็นทาสแมวต้องรักแมวอยู่แล้ว แต่เราจะรู้หรือเปล่าทุกวันแมวไม่เข้าใจหรอกว่าคนกำลังแสดงความรักกับแมว วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีบอกรักแมวที่แมวของเราต้องรู้แน่ๆว่าเราบอกรักอยู่

1. กะพริบตากับแมวช้าๆ

ผลการวิจัยสังเกตว่าคนที่กะพริบตาช้าๆให้แมวนั้นจะมีการตอบสนองของแมวที่ดีกว่าคนที่ไม่กะพริบตาให้แมว การกะพริบตาของแมวก็เปรียบเสมือนการยิ้มทักทายกันของมนุษย์ ขอให้คุณนั่งลงไปในระดับสายตาของแมว จ้องหน้ามันสักพักและค่อยๆกะพริบตาให้มัน หากมันกะพริบตากลับมาให้คุณก็แสดงว่ามันกำลังยิ้มให้คุณอยู่

1

2. แลกเปลี่ยนกันด้วยกลิ่น

เวลาที่แมวเอาตัวมาถูตัวคุณ มันกำลังปล่อยกลิ่นว่ามันเป็นของคุณ ต่อมบริเวณก้มและหัวของแมวจะเป็นตัวปล่อยกลิ่นได้ดี ถ้าคุณลูบหัวมันก็จะยิ่งเป็นการแลกกลิ่นกัน โดยแมวคิดว่ามันมองเห็นคุณเป็นแมวตัวโตๆหรือสมาชิกในครอบครัวของมัน ถ้าแมวเอาหัวและแก้มถูไถตัวคุณ คุณก็แค่ยืนเฉยๆให้น้องแมวถูไถนะคะ

Advertisement

Advertisement

3. นวดตัวแมว

คนเราสบายใจเวลาเข้าร้านสระผมแล้วให้ช่างเสริมสวยนวดหัวเราเวลาสระผม หรือเวลาเราไปนวดที่ร้านนวด รู้สึกสบายผ่อนคลาย น้องแมวของเราก็รู้สึกแบนั้นแหละค่ะ การนวดของแมวจะช่วยลดความดันในร่างกายของแมวและช่วยเพิ่มความผูกพันและความรักระหว่างแมวกับเจ้าของอีก

4. เวลาแมวเลียคุณ

เป็นที่รู้กันดีว่าแมวเป็นสัตว์ที่รักความสะอาดมากๆและชอบเลียตัว การที่มันเลียคุณมันคือการแสดงความรักของแมวที่มีต่อเจ้าของ

5. ลองพูดเสียงเดียวกับแมว

เวลาที่มันร้องเหมียวลองสังเกตโทนเสียงของมันแล้วพูดตอบโต้กับมันด้วยโทนเสียงเดียวกัน แมวอาจจะรู้สึกคุ้นเคยและให้ความสนิทกับคุณมากขึ้น เพราะปกติแมวจะไม่ร้องหรอก มันจะใช้ท่าทางแสดงออกว่ามันต้องการอะไรและพูดกับแมวด้วยกันมากกว่า แมวจะร้องแค่เวลาเจ็บป่วยและขอนมแม่กินเท่านั้น ดังนั้นเวลาที่แมวร้องกับมนุษย์มีเพียงอย่างเดียวที่มันต้องการคือมันต้องการให้เราสนใจมันและเล่นกับมันค่ะ

Advertisement

Advertisement

6. การเล่นกับแมว

2

แมวเป็นสัตว์ป่าสัญชาตญาณนักล่า แต่พอมาเลี้ยงในบ้าน แมวก็มีการปรับตัวให้ชินกับการเป็นแมวบ้าน การให้แมวขยับตัวกับของเล่นบ้างก็จะช่วยปลุกความเป็นนักล่าในตัวเขาให้กลับมาอีกครั้ง และยังเป็นข้อดีกับแมวที่มีนิสัยขี้อายด้วย

7. ให้ที่นอนเยอะๆ

แมวใช้เวลา 2 ใน 3 ของชีวิตหมดไปกับเวลานอนเลย การให้ที่นอนเยอะๆกับแมวก็เป็นการบอกแมวทางอ้อมว่าคุณรักและใส่ใจมัน มันก็จะรักและใส่ใจคุณเช่นกัน

3

8. ทำกล่องให้มัน

แมวชอบอยู่ตัวเดียว แล้วชอบสังเกตอะไรจากไกลๆ บางครั้งมันก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวสำหรับจินตนาการที่แสนลึกลับของมันเอง การเคารพพื้นทีส่วนตัวและให้มันอยู่ในอาณาเขตที่มันชอบก็เป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งเพราะนั้นหมายความว่าคุณเข้าใจเจ้าเหมียวของคุณดี

ผู้เขียนเคยเลี้ยงแมวอยู่ช่วงสามสี่ปีสมัยประถมถึงมัธยมต้นค่ะ แมวของผู้เขียนเป็นแมวสีสวาทตาสีฟ้า มันก็มีนิสียนอนทั้งวันและหยิ่งๆแบบนี้กับผู้เขียนเหมือนกันค่ะ ใครที่เคยเลี้ยงแมวก็คงจะต้องเคยเจอพฤติกรรมแปลกๆเข้าใจยากของน้องแมวทั้งหลายใช่มั้ยคะ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 โดย ArtTower

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์