อื่นๆ

แลกเกรดด้วยแมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แลกเกรดด้วยแมว

ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งมีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาที่ทุกคนที่อยู่แถวนี้ต้องรู้จักเพราะเคยเป็นข่าวที่ดังมาก มีอาจารย์ชายสอนชีววิทยาคนหนึ่งที่ค่อนข้างเคร่งครัดกับการเรียนการสอนมาก หากนักเรียนคนไหนเข้าเรียนสายอาจารย์จะเช็คขาดทันที และหากมีการเช็คขาดเกิน 5 ครั้งใน 1 เทอม จะไม่มีสิทธ์สอบ แต่จะมีการแก้ได้ซึ่งวิธีแก้ของอาจารย์จะค่อนข้างแปลก เพราะอาจารย์จะให้เอาหนูหรือแมวมาให้อาจารย์

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/villa-3237114_1920_1.jpg?itok=KYBAF79vขอบคุณภาพจาก Tama66 // pixabay

เคยมีคนถามอาจารย์ว่าจะเอาไปทำอะไร อาจารย์ก็บอกจะเอาไปทำงานวิจัยแล้วจะเลี้ยงไว้ ซึ่งในห้องวิจัยที่เป็นห้องประจำของอาจารย์ก็ไม่มีหนูเลยซักตัว นักศึกษาคนหนึ่งชื่อพอล สงสัยว่าอาจารย์เอาหมูกับแมวไปไว้วิจัยจริงหรือเปล่า วันนั้นพออาจารย์สอนห้องพอลเลิกแล้ว อาจารย์ก็บอกว่าฝากล็อคห้องไว้ให้อาจารย์ด้วย อาจารย์มีธุระต้องไปทำพอลเลยอาสาจะล็อคห้องให้อาจารย์พอเพื่อนออกไปหมด เหลือพอลกับกลุ่มเพื่อนของพอลอีกสามคน พอลเลยแอบไปเปิดดูโต๊ะทำงานของอาจารย์มีแต่ผ้ายันต์ของขลังต่างๆ ก็แปลกใจ เลยเปิดดูตู้ในห้อง ก็มีกระดูกของกบกับแมว บางตัวเหมือนถูกควักเครื่องในออกไป พอลก็รีบล็อคห้องแล้วกลับหอไปกลับเพื่อน

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/potion-2217630_1920.jpg?itok=wPLmep6u ขอบคุณภาพจาก socialneuron // pixabay
ในอาทิตย์ถัดมาก็เข้ามาเรียนตามปกติ ก็มีนักศึกษาเอาแมวมาแก้ผลการเรียนประมาณ 3 ตัว อาจารย์ก็ขังไว้ในกรง ในระหว่างที่ผมเรียน พอเลิกเรียนไป ผมกำลังจะทำการบ้านเลยไปเปิดกระเป๋าจะเอากล่องดินสอออกมา ปรากฏว่าผมลืมกล่องดินสอไว้ที่ห้องเรียนคณะ เลยรีบกลับมาเอามาทำงานส่งอาจารย์พรุ่งนี้เช้า ตอนที่ผมกลับไปที่มหาวิทยาลัยประมาณประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งยังไม่ถึงเวลาปิดตึก พอผมเปิดห้องเข้าไปห้องมืดมาก แล้วโต๊ะผมที่นั่งเรียนอยู่ใกล้กับโต๊ะอาจารย์

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/man-1283576_1920_0.jpg?itok=R70ZsJ0q ขอบคุณภาพจาก Pexels // pixabay

ผมเปิดไฟแล้วไปหยิบกล่องดินสอ มองไปที่โต๊ะอาจารย์ก็มีคาบเลือดเป็นรอยหยดอยู่บนโต๊ะค่อนข้างเยอะแล้วก็มีขนเหมือนขนแมวแต่ไม่มีคนอยู่เลย ห้องเงียบมาก ผมก็กลัวเลยรีบออกไป แต่ผมลืมปิดไฟเลยเข้ามาอีก เห็นอาจารย์กำลังจกกินเครื่องในแมว ปากแดงไปด้วยเลือดสด กำลังนั่งกินเครื่องใน ใส่แมวก็คาปากมองมาที่ผม แล้วผมก็มองด้วยความตกใจ อาจารย์ก็ตกใจที่ผมเข้ามาอีก ผมเลยรีบวิ่งออกไปหอ โดยไม่ได้เล่าให้ให้ฟัง เช้าวันถัดมาผมได้ยินข่าวมาว่าอาจารย์กระโดดตึกตายเมื่อคืน ซึ่งผมตกใจมาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นจริงๆ ผมก็ไม่เล่าเรื่องที่เรื่องให้ใครฟังอีกเลย แล้วก็ไปร่วมงานศพอาจารย์ด้วยความเคารพ แล้วก็ไปทำบุญเก้าวัดเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวณ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์