อื่นๆ

แลกเงินง่ายๆ เรทดีเวอร์กับบัตร SCB Planet

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แลกเงินง่ายๆ เรทดีเวอร์กับบัตร SCB Planet

ช่วงนี้ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่สะดวกไปเที่ยวต่างประเทศกันเนื่องจากติดโควิดกันอยู่ แต่เชื่อว่าสายท่องเที่ยวตัวจริงหลายๆ คนคงกำลังวางแผนทริปถัดไปกันอยู่แน่ๆ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำบัตร SCB Planet เอาไว้สำหรับแลกเงินต่างประเทศ เตรียมตัวไปเที่ยวกันค่ะ

เราเริ่มกันตั้งแต่วิธีการเปิดบัตรกันเลยค่ะ ก่อนอื่นถ้าจะสมัครบัตรต้องมีบัญชีและแอปพลิเคชั่น SCB Easy กันก่อนน้า

1.เปิดหน้าแรกของแอปฯ และเลือกธุรกรรมของฉันน

ขั้นแรกเลือกที่ธุรกรรมของฉัน2. จากนั้นก็เลื่อนลงมาเลือกที่ช่อง บัตรเดบิต & Planet SCBจากนั้นเลือกหัวข้อบัตรเดบิต&Planet

3. เลือกที่บัตรเติมเงิน

เลือกบัตรเติมเงิน4. หน้านี้สำคัญมากค่า เพราะเวลาที่เราสมัครเสร็จแล้ว จะใช้เวลลารอประมาณหนึ่งสัปดาห์ ธนาคารจะทำการส่งบัตรมาให้เรา เราต้องกลับมาตรงนี้อีกครั้งเพื่อเลือก “เปิดใช้งานบัตรเติมเงิน” อีกครั้งน้า ถึงจะเป็นการเสร็จสิ้น

เลือกสมัครบัตรเติมเงิน5. เมื่อเราได้บัตรมาและเปิดใช้งานบัตรตามขั้นตอนที่ 4. เรียบร้อยแล้ว หน้าบัญชีของเราจะมีหน้าตาแบบนี้ค่ะ ก็จะมีรายละเอียดของบัตรเราเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

Advertisement

หน้าหลักของบัญชีจะมีด้านล่างที่เป็นข้อมูลบัตรเพิ่มขึ้นมาแล้ว6. ให้กดเข้าไปที่รูปบัตรเลยจ้า เราจะมาทำการเติมเงินกัน!! พอกดเข้ามาก็จะเป็นหน้าตาตามรูปเลยค่ะ มีให้เลือกเติมเงินเข้าวอลเล็ท หรือก็คือบัตรของเรานั่นเองค่ะ เราก็จัดการเติมเงินให้เรียบร้อยก่อนถึงจะซื้อเงินสกุลอื่นๆ ได้นะคะ ซึ่งบัตร SCB Planet มีสกุลเงินให้ซื้อขายถึง 13 สกุลเงินได้แก่ USD, EUR, GBP, JPY, SGD, HKD, KRW, CHF, AUD, CAD, NZD, CNY, TWD รวมเอาไว้ครบประเทศยอดฮิตที่คนไทยชอบไปค่ะ

หน้าการเติมเงินเข้าออกบัตรจ้า7. เวลาเราเติมเงินเข้าวอลเล็ทและจะทำการซื้อขาย แอปฯ จะมีการบอกอัตราซื้อขายให้ทราบแบบนี้เลยค่ะ ซึ่งวันนึงจะจำกัดการซื้อขายที่ 5 ครั้ง โดยเราจะสามารถเข้ามาเช็คอัตราแลกเปลี่ยนได้ตลอดเวลาผ่านมือถือ แล้วรอช้อนซื้อตอนที่อัตราที่ถูกที่สุดสะสมไว้เลยค่ะ

หน้าเพจการซื้อขายสกุลเงินต่างประเทศนอกจากนี้เรายังมีทริคเล็กๆ มาฝากอีกด้วยสำหรับคนที่ต้องการลงทุนเล็กๆ น้อยๆ เราสามารถรอให้เรทถูกๆ แล้วก็ซื้อเงินเก็บไว้ พอเรทขึ้นเราก็สามารถแลกคืนเป็นค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ ให้ตัวเองได้อีกด้วย หรือคนที่วางแผนทริปถัดไป ก็สามารถใช้ช่วงนี้เป็นโอกาสแลกเงินเก็บไว้ เพราะช่วงนี้ค่าเงินดีมากๆ เลยค่ะ แถมเรายังสามารถเชคเรคและซื้อขายได้ตลอดเวลาอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายของคนชอบเที่ยวและลงทุนค่ะ

Advertisement

Advertisement


เรื่องและภาพโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์