เพลง

แล้วเธอกลับมาทำไม (เออ นี่ก็งงเหมือนกัน) มาฟังเพลงแล้วงงไปด้วยกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แล้วเธอกลับมาทำไม (เออ นี่ก็งงเหมือนกัน) มาฟังเพลงแล้วงงไปด้วยกัน

หลายคนอาจเพิ่งจบความสัมพันธ์กับใครคนหนึ่ง แล้วคิดว่ามันจะจบแค่นั้น แด่ดันไม่จบไปเฉยๆ เขาคนนั้นวนกลับมาอีกครั้ง ไอ้เราก็เดาใจอีกฝ่ายไม่ถูกว่าเขากลับมาทำไม พาลสงสัยไปว่าเขาอาจอยากคืนดี หรือเขาแค่อยากญาติดีกับเราเพราะเห็นแก่ความผูกพันธ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร แต่ใจเราก็สับสนและทรมานอีกครั้งหนึ่งอยู่ดี

ทีนี้มาฟังเพลงที่เข้ากับสถานการณ์แบบนี้กันดีกว่า

Atom ชนกันต์ - อ้าว

https://youtu.be/QyhrOruvT1c?si=t7lvB9eRnTBmROAh

เพลงที่ทำให้คำว่าอ้าวเฮ้ยเป็นไวรัลไปช่วงนึง โดยเนื้อเพลงจะบอกเล่าถึงใครคนนั้นที่ทิ้งเราไปกับอีกคน ถึงเพลงจะจังหวะสนุก แต่ก็แฝงไปด้วยความเจ็บใจที่โดนทิ้ง เขาทิ้งเราไปแบบไม่ใยดีพอเขาเจอคนใหม่ แต่เขาก็กลับมาหาเราหน้าตาเฉย ที่เราพอจะเดาได้คงเป็นเพราะเขาโดนคนนั้นทิ้งมา เขาเลยซมซานกลับมาหาเราอีกครั้ง แต่พอเขาดีกับคนนั้น เขาก็อาจจะทิ้งเราไปอีกรอบ พอเขาทิ้งเราไปรอบนึงแล้ว มันก็บอกยากว่าเขาจะไม่ทิ้งเราไปอีก

Advertisement

Advertisement

ในชีวิตจริง มีแบบนี้ในหลายๆ คู่ เมื่ออีกฝ่ายเจอคนที่ถูกใจกว่าหรือเร้าใจกว่า เขาก็ไปกับคนนั้น ซึ่งบางทีก็อาจไปสนุกกัน พอเขาหมดสนุก เขาก็กลับมา ซึ่งเราเสียใจไปแล้วไง เขาคงรู้สึกผิดหรือเสียดายที่ทิ้งเราไป เพราะเขาไปต่อกับคนคนนั้นไม่ได้ สุดท้ายก็กลับมาหาเรา แต่กลับมาทำไมแกร แกรกลับมาทำไม ตอนแกรไปกับคนนั้นก็ดูมีความสุข ตีหน้าเศร้าแล้วก็ไปสนุกกับคนนั้น ทิ้งให้เราเศร้าอยู่คนเดียว ให้เราอยู่กับคำถามว่าเราทำอะไรผิดหรือเราไม่ดีตรงไหน แล้วพอเราทำใจได้ พอคนนั้นทิ้งแกร  แกรก็กลับมา อย่ากลับมาเลยแบบนี้น่ะ ปล่อยเราไปเถอะ

electric.neon.lamp - เสียเวลาว่ะ

https://youtu.be/SUoZiDqK_9o?si=eiy-lpNqVHKf7j29

เพลงจากวงขี้เล่นที่มีแนวดนตรีเท่ๆ เป็นเอกลักษณ์ เพลงนี้จะค่อนข้างใส่อารมณ์ แอบมีความเจ็บแค้นพอสมควร อาจเป็นเพราะรักที่จบไปไม่ได้ดี เหตุผลที่เลิกราอาจทำให้ใจเจ็บจนโกรธแค้น พอหายกันไป เราก็พยายามลืมเขา และเรื่องระยำตำบอนที่เขาเคยทำกับเราไว้ บางคนอาจให้อภัยไปแล้ว แต่เฮ้ย จู่ๆ เขาก็กลับมา กลับมาทำไม เมื่อก่อนเรายื้อเธอแทบตาย รักเธอแทบตาย เธอไม่เคยเห็นค่า ทีแบบนี้ดันกลับมา จะบ้าเหรอ เราไม่อยากเสียน้ำตาให้เธออีกแล้วนะ

Advertisement

Advertisement

ไอ้เราก็ปลงเรื่องของเราสองคนและใช้ชีวิตของตัวเองไปแล้ว เรานั่งทบทวนชีวิตที่ผ่านมาว่าน้ำตากี่หยดที่เราเสียไปกับเรื่องของเรา จนเราไม่อยากเป็นแบบนั้นอีกแล้ว มันอาจเป็น toxic relationship ที่เราหลุดพ้นออกมา และเราไม่อยากกลับไปร้องไห้กับมันอีก ก็เลยคิดว่ามันเสียเวลาว่ะถ้าเราจะกลับไปจุดนั้นอีก ถ้าเราไปกันไม่ได้ก็เลิกแล้วต่อกันน่าจะดีที่สุด

Paper Planes - กลับมาเพื่อบอกลา

https://youtu.be/cystfHsjyNo?si=ynJtGOC-QCDCo4vY

เพลงใหม่จากวงร็อคที่ได้ชื่อว่าหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนม รอบนี้เขากลับมากับเพลงสไตล์ร็อคเบาๆ เน้นบาดลึกไปถึงความรู้สึก เพลงจะเล่าถึงการกลับมาของใครคนนั้น ซึ่งตอนแรกเราห่างกันไปและเราทำใจลืมเขาไปแล้ว แต่พอเขากลับมา ก็เหมือนได้นำพาความรู้สึกและความทรงจำเก่าๆ กลับมาด้วย ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าเขากลับมาทำไม จนเขากลับมาและไม่นานก็บอกลาเราอีกครั้ง โดยการที่เขากลับมารอบนี้อาจเป็นเพราะเขาอยากลองรู้สึกกับเราอีกครั้ง แต่ความรู้สึกที่เขาได้รับรอบนี้เป็นเพียงความรู้สึกมั่นใจว่าเราคงไม่เหมือนเดิมได้อีกแล้ว จนเขาเอ่ยคำลาจากกันไปอีกรอบ สุดท้ายก็ทิ้งเราไว้กับความรู้สึกอิหยังวะ เราลืมเธอได้แล้วเชียว กลับมาทำให้เราเจ็บอีกทำไม มาทำให้เราคิดถึงอีกทำไม

Advertisement

Advertisement

แต่เอาเถอะ ไม่ใช่เขาฝ่ายเดียวที่ได้ทบทวนตัวเอง เราเองก็ได้โอกาสทบทวนตัวเอง พอเขากลับมา เราเองก็อาจเป็นฝ่ายมั่นใจเช่นกันว่าเราไปกันต่อไม่ได้แล้วจริงๆ มันอาจช่วยให้เราทั้งคู่ได้ทำใจและเข้าใจในกันและกัน และดีต่อกันได้ในอนาคต สุดท้ายมันอาจทำให้ได้ปล่อยวางเรื่องของเธอลงจริงๆ สักที

หม่ำ จ๊กมก - กลับมาทำไม

https://youtu.be/0WsiOXKNQR0?si=dkHRXypzZ7GAjUD5

แถมให้อีกเพลง เพลงนี้โด่งดังสมัยที่แหยม ยโสธรออกมาใหม่ๆ เรียกได้ว่าร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ฟังแบบสนุกๆ แบบโนสนโนแคร์คนเก่าได้เลยครับ เยาะเย้ยนิดๆ ก็ได้นะ 5555555


สุดท้ายนี้ ไม่ว่าเขาจะกลับมาทำไม เราคงต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าเรารู้สึกกับเขาแบบไหน เป็นเพื่อนก็ได้ ไม่อยากเจอหน้าเลย หรือต่างคนต่างอยู่ดีที่สุด ลองตอบตัวเองดู แล้วก็หนักแน่นกับคำตอบนั้น ถ้ากลัวว่าเค้าจะทำเราเจ็บอีก ความสัมพันธ์นั้นคงยากที่จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไปต่อได้ สุดท้ายแล้วก็ต้องยอมแยกทางกันไปเติบโตในแบบของตัวเอง แต่ถ้ายังรักและยังอยากมีกันและกันทั้งสองฝ่าย ก็ลองนำเรื่องราวจากอดีตมาปรับปรุงแก้ไขให้รักนั้นไปต่อได้ ขอให้ทุกคนมีความสุขในความสัมพันธ์ และรักตัวเองให้มากๆ ด้วยนะ


บทความนี้สนับสนุนโดยไรเดอร์แมน บริการรับส่งที่พาคนนั้นไปส่งไกลๆ ได้ โหลดแอปเล้ย!

เครดิตวิดีโอและภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์