อื่นๆ

แสงแดดก็เสกได้ แค่มีแอปฯ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แสงแดดก็เสกได้ แค่มีแอปฯ

วันนี้ผู้เขียนขอนำเสนอแอปพลิเคชันเอาใจคนชอบถ่ายรูปค่ะ ซึ่งฟังก์ชันเด็ดของแอปพลิเคชันเหล่านี้ก็คือ การเสกแสงแดดให้กับรูปถ่ายที่ธรรมดากลายเป็นรูปที่ไม่ธรรมดาได้ เพราะแน่นอนว่าในช่วงกักตัว หลายคนก็คงย้ายคาเฟ่มาไว้ถ่ายภาพที่บ้านกันเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นแอปพลิเคชันเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับภาพถ่ายของคุณได้อย่างแน่นอนค่ะ


1. Avatan - Photo Editor, Retouch

avatan หนึ่งแอปที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ รวมถึงในทวิตเตอร์ก็มีผู้ใช้รายหนึ่งได้ทดลองใช้งานแล้วเอามาบอกต่อ พร้อมกับแนะนำวิธีการใช้ นั่นก็คือวิธีการใส่แสงแดดลงไปในภาพถ่าย ให้ฟีลภาพแบบสไตล์เกาหลีเลยทีเดียว ผู้เขียนเองก็ลองหาดาวน์โหลดมาใช้งานแล้ว แต่พบว่าฟังก์ชันการใส่แสงแดดนี้ สามารถใช้งานได้ดีในโทรศัพท์มือถือระบบ iOS ซึ่งจะสามารถใช้ได้กับ iPhone, iPad นั่นเอง แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองใช้โทรศัพท์มือถือในระบบ Android จึงไม่สามารถใช้งานในส่วนของฟังก์ชันนี้ได้ ก็แอบเสียดายอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ด้วยความอยากทดลองใช้งานบ้างเลยขอยืมใช้โทรศัพท์คนที่บ้านสักหน่อย ขั้นตอนการใช้งานง่ายมาก ๆ ค่ะ หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ มาแล้วก็เปิดเข้ามาแล้วก็กดไปที่รูปแว่นขยาย แล้วเสิร์ชว่า Sun แล้วก็เลือกเลยว่าอยากได้แสงแดดแบบไหน ง่าย ๆ แค่นี้เอง

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดiOS / Android


2. PicsArt Photo Editor: Pic, Video & Collage Maker

Picsartsearch สำหรับชาว Android ต้องแอปฯ นี้เลยค่ะ อาจจะต้องหลายขั้นตอนกันสักนิดหนึ่ง แต่ก็ถือว่าประทับใจกับผลงานที่ได้เหมือนกันค่ะ เมื่อเราโหลดแอปฯ นี้มาแล้วก็เปิดเข้าไปเลือกภาพในแกลลอรี่รอไว้ก่อน จากนั้นเปิดไปที่เว็บเบราเซอร์เพื่อทำการเสิร์ชหาภาพแสงแดดที่เราอยากได้มาก่อน ซึ่งผู้เขียนเองเสิร์ชว่า Sun Blinds Shadow แล้วก็จะมีภาพขึ้นมาให้เลือกอยู่ประมาณหนึ่ง จากนั้นเปิดแอปฯ PicsArt ขึ้นมาแล้วเลือกเพิ่มภาพแสงแดดที่เราดาวน์โหลดมาเมื่อสักครู่ เข้าไปในภาพตั้งต้นของเรา จากนั้นก็ปรับ Blend, Opacity และ Contrast ได้ตามใจชอบเลยค่ะ โดยผู้เขียนเองก็ลองปรับแต่งออกมาได้ประมาณภาพตัวอย่างด้านบนค่ะ

ดาวน์โหลดiOS / Android


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับแอปพลิเคชันเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นภาพที่ไม่ธรรมดาได้ หากผู้อ่านใช้โทรศัพท์มือถือระบบ iOS อยู่ก็อย่าลืมไปดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานกันดูนะคะ ใช้ง่ายมากจริง ๆ ส่วนผู้อ่านที่ใช้งานระบบ Android เหมือนผู้เขียนก็อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ ในอนาคตทางผู้สร้างแอปฯ อาจจะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับทาง Android บ้างก็ได้ ยังไงตอนนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งแอปฯ ดี ๆ ที่สามารถทำได้เหมือนกัน หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ ไว้ครั้งหน้ามีอะไรอัปเดตใหม่จะนำมาบอกต่อกันอีกค่ะ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพปกบทความจาก Unsplash และภาพประกอบบทความทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์