เพลง

แหวกว่ายไปในสุขุมวิท #SukhumvitSwimming ไม่ใช่ชื่อหนังแต่เป็นชื่อเพลงสุดแนวจากวงไอดอลเกาหลี ONF!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แหวกว่ายไปในสุขุมวิท #SukhumvitSwimming ไม่ใช่ชื่อหนังแต่เป็นชื่อเพลงสุดแนวจากวงไอดอลเกาหลี ONF!

ภาพปก : 온앤오프 (ONF) Official @wm_on7off


Sukhumvit Swimming (สุขุมวิทสวิมมิ่ง) ฟังแล้วอาจจะแปลกใจนักว่าย่านใหญ่ใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิทนั้นจะไปแหวกว่ายได้อย่างไร แต่สำหรับวง ONF (ON/OFF) หรือวง On and Off นั้นสามารถพาเราแหวกว่ายและล่องลอยไปในสุขุมวิทผ่านเสียงเพลงได้ กับการคัมแบ็กเพลงในมินิอัลบั้มที่ 5 อย่าง Spin-off เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

วง ONF กับการคัมแบ็กมินิอัลบั้มที่ 5 Spin-Off

วง ONF เป็นวงที่เดบิวต์ในปี 2017 ออกมินิอัลบั้มมาแล้ว 4 อัลบั้ม อัลบั้มล่าสุดก่อนหน้า Spin-Off ก็คืออัลบั้ม Go Live ถึงแม้ในตอนนั้นวงอาจจะยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก แต่ก็มีฐานแฟนคลับที่ชื่อว่า "ฟิวส์" ที่เหนียวแน่น จนเมื่อ ONF เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Road to Kingdom ทำให้คนรู้จักมากขึ้น ด้วยความสามารถทั้งการร้องและการเต้นของวงที่โดดเด่น รวมไปถึงความสามารถในการทำเพลงอันน่าทึ่ง พวกเขาสามารถทำเพลงเดิมให้กลายเป็นเพลงที่มีพลังในแบบฉบับของ ONF จนเป็นที่จับตามอง ทำให้ได้เข้าไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศและคว้าอันดับที่ 2 มาครอง วันนี้พวกเขากลับมาแสดงพลังอันน่าตื่นตาตื่นใจอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่นี้หลังจากการคัมแบ็กครั้งล่าสุดเมื่อ 10 เดือนที่แล้วในเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมา

Advertisement

Advertisement

ONF กับเพลงใหม่

เนื้อเพลงที่แท้จริงของ Sukhumvit Swimming นั้นหมายถึง "การเข้าไปสู่พื้นที่ที่พิเศษ ที่เชื่อมเรากับคนสำคัญเข้าไว้ด้วยกัน" เนื้อหาของเพลงนอกจากจะมีความแฟนตาซีและพูดถึงความฝันอันน่าทึ่งแล้ว ท่วงทำนองของดนตรีที่เปิดมาอย่างมีพลังด้วยเสียงเครื่องสาย การใส่ซาวน์ที่แปลกหูแต่สร้างความฮึกเหิม แถมท่อนฮุคยังฟังแล้วติดหูชวนให้โยกตาม ผสมผสานเคป็อปและเรกเก้ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าอัลบั้มนี้ ONF ปล่อยของใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม

เพลง Sukhumvit Swimmingควบคุมการผลิตโดย คุณฮวังฮยอน ผู้ที่อยู่กับวง ONF มาตั้งแต่เริ่มต้นเดบิวต์และคุณยุนจงซองจาก Monotree (โมโนทรี) บริษัทผลิตและจำหน่ายเพลงชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับ MK (เอ็มเค) สมาชิกในวง นอกจากนี้ยังมี WYATT (ไวแอตต์)แรปเปอร์หนุ่มของวงร่วมแต่งเนื้อร้องอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

MKWYATT

ที่น่าสนใจและเตะตาแฟน ๆ โดยเฉพาะชาวไทยนอกจากชื่อ "สุขุมวิท" แล้ว ยังมีฉากที่ WYATT นั้นขับรถตุ๊กตุ๊กด้วย ถือว่าเป็นการนำเอาเอกลักษณ์ของประเทศไทยใส่เข้าไปใน MV ได้อย่างน่ารัก

WYATT กับรถตุ๊กตุ๊กใน MV

ในส่วนอื่น ๆ ของ MV ยังมีการสร้างสรรค์ฉากต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป แทนความหมายของเพลงที่แต่ละคนออกตามหาสถานที่ที่แตกต่างกัน เนรมิตมาทั้งรถไฟ อวกาศ และฉากที่ใช้การทำ CG เพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจแหละภาพแปลกตาจำนวนมาก ยิ่งทำให้ตัว MV ตอบโจทย์เนื้อหาของเพลงและดูสนุกได้มากขึ้นไปอีก

ฉากบนรถไฟของฮโยจินกับ J-US (เจอัส)ONF กับการเต้นกลางอวกาศ

การกลับมาครั้งนี้ของพวกเขาเป็นการกลับมาอย่างน่าภาคภูมิ ทั้งแนวเพลงที่เติบโตขึ้น ซาวน์ดนตรีที่ลึกขึ้นและวาไรตี้มากขึ้น รวมถึงตัวตนของเมมเบอร์ที่แสดงออกมาอย่างหลากหลาย ทำให้ยิ่งดึงเสน่ห์ของแต่ละคนออกมาในอัลบั้มนี้ให้แฟน ๆ ได้ชื่นชมมากขึ้นเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้เหล่าฟิวส์ก็ต้องปลาบปลื้มขึ้นไปอีก เมื่อเพลง Sukhumvit Swimming สามารถไต่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตคุณภาพในประเทศเกาหลีอย่าง Bugs ได้สำเร็จ ถือว่าเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่อีกก้าวหนึ่งของวง ONF ที่แสดงให้เห็นว่าความสามารถของพวกเขานั้นพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมากเพียงใด หลังจากนี้เชื่อว่าหนุ่ม ๆ จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ที่ครองใจได้ทั้งฟิวส์และคนที่ชอบเสพย์งานดนตรีคุณภาพอีกเป็นแน่

ONF Sukhumvit Swimming Poster

ติดตามหนุ่มๆ ONF ได้ที่ :

Twitter : 앤오프 (ONF) Official @wm_on7off

Youtube : [MV] 온앤오프 (ONF)_스쿰빗스위밍 (Sukhumvit Swimming)


ขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NichaNiche
NichaNiche
อ่านบทความอื่นจาก NichaNiche

รักการเก็บภาพจากกล้องฟิล์ม เป็นคนช่างเพ้อ ช่างฝัน และช่างมันเป็นบางครั้ง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์